Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chết mòn ở Chelsea: Vẫn mãi là câu chuyện phong độ!

Thứ Bảy 05/09/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cùng với sự sa sút của những Hazard hay Willian thì Fabregas cũng đang chết mòn ở hàng tiền vệ của Chelsea. Một lần nữa, phong độ tiếp tục là điểm yếu lớn nhất của cựu cầu thủ Barca.

Vì sao Fabregas sa sút?

Những gì mà Cesc Fabregas thể hiện sau 4 trận đã qua tại Premier League 2015/2016 chỉ là một con số 0 tròn trĩnh, không bàn thắng và không đường kiến tạo. Cùng thời điểm này ở mùa giải trước, Cesc đã có cho riêng mình 6 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Sự khác biệt của Fabregas trong nửa đầu mùa giải trước và nửa mùa đầu này chẳng khác gì một trời, một vực. Vậy, chuyện gì đang xảy ra với Cesc Fabregas?

Fabregas chet mon o Chelsea Van mai la cau chuyen phong do! hinh anh
Fabregas đang có phong độ thi đấu kém cỏi.

Cần phải khẳng định luôn, Fabregas là mẫu cầu thủ mùa vụ. Chẳng phải vô cớ mà Barca bán Fabregas trong bối cảnh Xavi và Iniesta đều đã luống tuổi. Khi phong độ cao, Fabregas là tiền vệ hàng đầu thế giới, nhưng khi phong độ sa sút, Fabregas tệ hơn bất cứ một cầu thủ nào. Barca từng muốn biến Fabregas trở thành thủ lĩnh ở hàng tiền vệ trong tương lai khi Xavi giã từ sự nghiệp nhưng niềm tin này dần tan vỡ bởi sự phập phù, thất thường của F4. Trên thực tế, ngày Fabregas gia nhập Chelsea, không nhiều người dám đặt niềm tin vào khả năng cầu thủ người TBN sẽ trở thành sao sáng của The Blues.

Nếu nhìn vào con số 4 bàn thắng và 22 đường kiến tạo dành cho Chelsea ở mùa trước thì đương nhiên Fabregas là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu giải đấu. Thế nhưng, điểm yếu về phong độ một lần nữa bị F4 bộc lộ. Trên thực tế, Fabregas đã bắt đầu sa sút trong giai đoạn cuối mùa giải trước. Cụ thể, trong 9 vòng đấu cuối cùng tại Premier League 2014/2015, Fabregas chỉ thực hiện thành công đúng 3 đường kiến tạo thành bàn và cùng với đó màn trình diễn tổng thể nhạt nhòa. Sư suy giảm phong độ của Fabregas đã kéo theo việc Chelsea chơi rất tệ ở giai đoạn cuối mùa và những trận thắng mà họ dành được hoặc mang đậm màu sắc may mắn hoặc phụ thuộc vào sự tỏa sáng cá nhân của Hazard hay Remy.

Bản thân Fabregas không phải là mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh và việc phải cày ải quá nhiều đã góp phần khiến thể lực bị bào mòn, dẫn đến càng không thể duy trì được phong độ cao trong cả mùa. Trong suốt mùa giải 2014/2015, Fabregas gần như không được nghỉ ngơi (33 trận/38 trận ở Premier League) nên hệ quả tất yếu, F4 bị đuối sức ở giai đoạn cuối mùa giải. Chưa hết, kể từ khi mùa giải 2014/2015 kết thúc, Fabregas và các đồng đội chỉ được nghỉ vỏn vẹn hơn 1 tháng trước khi trải qua một mùa Hè 2015 bận rộn với những trận giao hữu liên miên. Cựu cầu thủ Barca đã quá mệt mỏi và điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích thi đấu của anh trong 4 chuỗi trận đã qua tại Premier League 2015/2016.

Ngoài ra, sự sa sút của “máy quét” Matic cũng khiến cho lối chơi của Fabregas bị chi phối rất nhiều. Fabregas buộc phải tham gia vào khâu phòng ngự nhiều hơn, qua đó giảm bớt việc phát huy điểm mạnh chuyền bóng hay tổ chức tấn công. Ai cũng biết rằng, cầu thủ người TBN chỉ mạnh nhất khi có bóng ở gần vòng cấm đối phương, nơi trình độ kiến tạo cơ hội hay sút xa của anh được phát huy một cách tối đa. Trong 4 trận đã qua, phạm vi hoạt động của Fabregas chủ yếu ở giữa sân hay thậm chí trên phần sân nhà và những tình huống áp sát vòng cấm của đối phương rất hạn chế.

Fabregas chet mon o Chelsea Van mai la cau chuyen phong do! hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Fabregas.

 Mourinho cần phải làm mới Fabregas

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho ra sức thúc giục Chelsea mua Pogba trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Mr Special đã sớm nhận ra được điểm yếu mang tên Fabregas và ông rất cần đến một sự thay đổi để mang một làn gió mới cho hàng tiền vệ của Chelsea. Tuy nhiên, kế hoạch của Mourinho đã thất bại, Chelsea đã không thể rước được Pogba chỉ vì cầu thủ người Pháp không “kết” The Blues. Không mua được Pogba, vấn đề lớn nhất của Mourinho lúc này cần phải làm là làm mới Fabregas và giúp cho cựu cầu thủ Barca sớm lấy lại được phong độ tốt nhất.

Lúc này, Mourinho hoàn toàn có thể đẩy Fabregas lên đá như một hộ công “số 10”. Việc được thi đấu cao hơn với nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ tấn công sẽ giúp cho F4 có thể phát huy tối đa sở trường kiến tạo và sút xa của mình. Mourinho hoàn toàn có thể sự dụng cặp tiền vệ trung tâm Matic – Mikel hoặc Matic – Ramires mà không quá lo ảnh hưởng đến sức mạnh của tuyến giữa. Đã đến lúc Mourinho cần phải thay đổi. Làm mới Fabregas cũng đồng nghĩa với việc làm mới Chelsea ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X