Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Chelsea: Ai sẽ đá cặp cùng Matic?

Thứ Sáu 07/02/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã xuất sắc phá vỡ mạch thắng ấn tượng của Man City tại Etihad. Trong chiến công mà The Blues tạo nên không thể không nhắc đến những đóng góp của Nemanja Matic nơi hàng tiền vệ.

nemanja matic
 

Dù chỉ mới đến Stamford Bridge với giá 21 triệu bảng nhưng Matic đã nhanh chóng cho thấy mình xứng đáng có suất đá chính trên hàng tiền vệ Chelsea. Anh thi đấu đầy mạnh mẽ, không ngại va chạm và làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Nhờ Matic, tuyến giữa Chelsea đầy sức chiến đấu. Ở trận đấu với Man City, Matic cùng với David Luiz đã vô hiệu hóa hầu hết sự nguy hiểm của Yaya Toure.

Vào lúc này, Mourinho đang có trong tay 6 người có thể chơi ở hàng tiền vệ. Với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích, Người đặc biệt có lẽ đang phải đau đầu tìm người đá cặp với Matic.

1. Lampard - Matic: Cặp đôi này đã được sử dụng ít phút ở trận đấu với West Ham. Trong đó, Lampard được chơi khá tự do còn Matic chỉ làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Rõ ràng, 2 tiền vệ này rất thích hợp trong những trận đấu mà Chelsea gặp các đội phòng ngự "xe bus".

2. Ramires - Matic: Ramires là cầu thủ rất năng động, ham tham gia tấn công và đôi khi tiền vệ người Brazil này lại quên mất nhiệm vụ phòng ngự. Bởi thế, cặp Ramires - Lampard thường để lại không ít khoảng trống để các đối thủ khai thác. Nếu có người đá cặp như Matic, Ramires có thể phát huy hết sở trường của mình.

3. Luiz - Matic: Nếu gặp một đội bóng có hàng công mạnh mẽ như Man City, Mourinho khó lòng bỏ qua cặp đôi này. Cả 2 đều rất mạnh mẽ nơi tuyến giữa và còn sở hữu khả năng dứt điểm từ xa lợi hại.

4. Mikel - Matic: Khả năng Mourinho sử dụng Mikel - Matic trên hàng tiền vệ là không nhiều, có lẽ chỉ ở thời điểm Chelsea đã dẫn bàn trước và cần đảm bảo thắng lợi. Trong đó, Matic sẽ được đá cao hơn Mikel để có thể thoải mái tung ra những pha dứt điểm từ xa lợi hại.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X