Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Arsenal: Vẫn cần thêm một “máy quét” thực thụ

Thứ Năm 09/07/2015 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp phong độ xuất sắc của tài năng trẻ Francis Coquelin ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái thì hàng tiền vệ Arsenal vẫn đang rất cần thêm một “máy quét” thực thụ…

Phát hiện lớn nhất mang tên Francis Coquelin đã trở thành yếu tố quyết định dẫn đến sự thay đổi toàn diện về mặt lối chơi của Pháo thủ trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Từ một đại diện tiêu biểu cho trường phái tấn công đẹp mắt, đội bóng thành London đã chuyển sang triển khai một lối đá thiên về phòng ngự phản công nhiều hơn đồng thời đề cao tính hiệu quả, thực dụng lên hàng đầu. Cá nhân Coquelin, sau những màn trình diễn hết sức ấn tượng đã được xem như lời giải xứng đáng dành cho vị trí mỏ neo ở hàng tiền vệ Arsenal. Mặc dù vậy, xét trên nhiều phương diện, sự xuất sắc đến từ một mình tài năng trẻ người Pháp dường như vẫn là chưa đủ để thầy trò HLV Wenger “mơ” về những danh hiệu trong mùa giải năm sau.

Hang tien ve Arsenal Van can them mot may quet thuc thu hinh anh
Chỉ một mình Coquelin là không đủ để mang đến sự ổn định cần thiết cho hàng tiền vệ Arsenal

Về mặt lý thuyết, nếu như Coquelin thi đấu ổn định và có thể duy trì phong độ xuyên suốt mùa bóng 2015/2016, người hâm mộ Pháo thủ sẽ chẳng cần phải quá lo lắng về vị trí “chốt chặn” nơi tuyến giữa đội bóng chủ sân Emirates. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là… “viễn tưởng” bởi chắc chắn, không sớm thì muộn, sẽ có những giai đoạn mà cầu thủ người Pháp bắt buộc phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến chấn thương, thể lực hoặc thẻ phạt. Lúc này, HLV Wenger đương nhiên cũng không thể đặt niềm tin vào các lão tướng đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp như Mathieu Flamini hay Mikel Arteta, ngôi sao vừa mới được ban lãnh đạo CLB gia hạn hợp đồng thêm một năm.

Thực tế cho thấy, tuyến giữa Arsenal đang sở hữu rất nhiều tiền vệ tấn công chất lượng, tiêu biểu như Ramsey, Wilshere, Cazorla, Rosicky hay thậm chí cả Chamberlain, đều sẵn sàng đảm nhiệm vai trò tổ chức lối chơi bên phía đội bóng thành London. Thế nhưng, điều quan trọng là phía sau những cầu thủ này bao giờ cũng cần đến một “máy quét” thực sự đẳng cấp. Công bằng mà nói thì Coquelin đã có những màn trình diễn… không thể tin nổi. Nhưng chừng đó vẫn là quá ít để Pháo thủ có thể hướng đến một mùa giải 2015/2016 thành công rực rỡ. Đồng nghĩa rằng, hơn lúc nào hết, ban lãnh đạo Arsenal cũng cần phải nhanh chóng bổ sung thêm ít nhất một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để tăng cường chiều sâu lực lượng cho đội bóng thành London.

Thời điểm hiện tại, thương vụ theo đuổi Morgan Schneiderlin của Southampton đã không còn nhiều hy vọng đối với đội bóng chủ sân Emirates nữa khi mà M.U liên tục vươn lên giành “pole” trong cuộc đua cạnh tranh chữ ký của ngôi sao người Pháp. Phải thừa nhận rằng, thái độ làm việc có phần thiếu quyết tâm đã trở thành nguyên nhân quan trọng khiến cho Arsenal bị tụt lại trên TTCN bất chấp việc trước đó, Pháo thủ mới chính là đội bóng từng tiến gần nhất đến Schneiderlin. Ngoài ra, những phát biểu lấp lửng từ phía HLV Wenger với tuyên bố đầy ẩn ý: “Coquelin là một bản hợp đồng có giá trị lên đến… 40 triệu bảng” đương nhiên cũng ảnh hưởng đáng kể đến cách làm việc của ban lãnh đạo Arsenal.

Hãy thử nhìn vào đội hình bên phía Pháo thủ hiện giờ, sau khi chiêu mộ thành công Petr Cech từ Chelsea, HLV Wenger đã sở hữu thêm ít nhất hai cái tên chất lượng cho mỗi vị trí. Tuy nhiên, khu vực giữa sân vẫn là vấn đề hết sức nan giải đối với đội bóng thành London. Về cơ bản, những mục tiêu như Lars Bender (Leverkusen), Carvalho (Sporting Lisbon), Cheick Tiote (Newcastle)… đều là các cái tên mà Arsenal có thể hướng đến ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất chính là việc ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Emirates cần phải thể hiện sự quyết đoán trong quá trình đàm phán, thương thảo hợp đồng với những cầu thủ này.

Xem thêm video Francis Coquelin thể hiện phong độ xuất sắc ở trận thắng Man City (Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X