Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ Arsenal: Niềm tự hào trở thành ác mộng

Chủ Nhật 05/02/2017 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ trước đến nay, Arsenal vẫn thường được đánh giá là sở hữu hàng tiền vệ dày và có chiều sâu. Nhưng khu trung tuyến của Pháo thủ đã khủng hoảng nghiêm trọng trong thời gian gần đây và điểm yếu này là nguyên nhân chính khiến dẫn tới thất bại 1-3 trên sân Chelsea vừa qua.

Thành công của Chelsea ở mùa giải năm nay xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự xuất sắc của bộ đôi tiền vệ trung tâm Kante - Matic. Để có thể vượt qua được tấm lá chắn này và sút tung lưới The Blues không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Và Arsenal thật thiếu may mắn khi phải hành quân đến sân Stamford Bridge trong bối cảnh đã mất đi những tiền vệ trung tâm chất lượng nhất.

Tiền vệ trung tâm có khả năng hỗ trợ tấn công chất lượng nhất của Arsenal là Santi Cazorla hiện đang phải vật lộn với những chấn thương. Một cầu thủ có khả năng điều tiết lối chơi như Granit Xhaka lại không thể kiểm soát được bản thân và bỏ lỡ trận đại chiến quan trọng vì phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Burnley. Mohamed Elneny chưa thể trở về từ CAN 2017 do đội tuyển Ai Cập đã lọt vào tới trận chung kết. Aaron Ramsey cũng bất ngờ dính phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu đúng giai đoạn quan trọng này.
Hang tien ve Arsenal Niem tu hao tro thanh ac mong hinh anh
Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Arsenal không thể bảo vệ tốt cho hàng thủ

Tiền vệ trung tâm duy nhất còn lành lặn trong đội hình Pháo thủ hiện tại là Francis Coquelin. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ người Pháp ở mùa giải năm nay là không tốt. Minh chứng rõ nét nhất là Arsenal chỉ thắng 6/16 trận đấu có Coquelin trên sân và đạt tỉ lệ thắng 100% khi không có anh trong đội hình. Đối đầu với Chelsea, tiền vệ người Pháp liên tục mắc những sai lầm và bất lực trong việc ngăn chặn các ngôi sao tấn công của đối thủ.

Theo thống kê, Coquelin đã bị các cầu thủ Chelsea vượt mặt tới 5 lần, trong đó tình huống đáng trách nhất là pha theo người hời hợt dẫn đến tuyệt phẩm của Eden Hazard. Khả năng phán đoán của tiền vệ 25 tuổi cũng hoàn toàn biến mất khi anh không thể tạo ra nổi một tình huống cắt bóng thành công nào. Coquelin cũng chính là sự thay đổi người đầu tiên mà HLV Wenger tạo ra với hy vọng giành lại được một điểm từ tay Chelsea.
Dư âm Chelsea 3-1 Arsenal: Đừng cho Wenger hưởng đặc quyền
Time to go. Ngay tại Stamford Bridge, những tấm biển đòi Wenger ra đi xuất hiện ngay sát đường biên khi các cổ động viên chán ngấy việc giáo sư ở đó ngày này...

Hang tien ve Arsenal Niem tu hao tro thanh ac mong hinh anh 2
Hazard đánh bại Coquelin ở bàn thắng siêu phẩm

Oxlade-Chamberlain là lựa chọn duy nhất có khả năng đá ở vòng tròn giữa sân và sở hữu khả năng sáng tạo để hỗ trợ hàng công. Trước Chelsea, Chamberlain đã chơi khá tròn vai trong lần hiếm hoi được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh đạt 93%. Cầu thủ trẻ người Anh cũng tạo ra được 2 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo của Chamberlain vẫn là chưa đủ để phá thủng chắc chắn mang tên Kante – Matic bên phía Chelsea.

So với những màn trình diễn ở khu trung tuyến trước đây, Chamberlain phong ngự hay hơn nhiều. Sao trẻ 23 tuổi chơi tròn vai với 4 pha tắc bóng, 4 pha phá bóng cùng 1 lần cắt bóng thành công. Tuy vậy, sợi dây liên kết giữa anh và Coquelin khá yếu và không thể giúp cho hàng phòng ngự của Arsenal đứng vững. Bản năng tấn công khiến cho sao trẻ 23 tuổi không giữ được vị trí tốt và hủy hoại tính kỷ luật trong khâu phòng ngự của Pháo thủ. Với những người hộ vệ bất cẩn như vậy, việc Cech bị các cầu thủ Chelsea chọc thủng lưới tới ba lần là chuyện không khó hiểu.
Hang tien ve Arsenal Niem tu hao tro thanh ac mong hinh anh 3
HLV Wenger đang phải đối mặt với cơn đau đầu dữ dội từ hàng tiền vệ

Cách đây ít ngày, đoàn quân của HLV Wenger cũng đã phải đón nhận một trận thua muối mặt trước Watford. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Arsenal ở trận này là Coquelin – Ramsey. Nhưng tương tự như Chamberlain, Ramsey chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng giữ vị trí.

Rõ ràng, Arsenal đang cần một tiền vệ trung tâm chất lượng trở lại ngay lúc này. Nhưng nhiều khả năng, HLV Wenger sẽ tiếp tục phải sử dụng bộ đôi Chamberlain – Coquelin khi tiếp đón Hull City sau đây một tuần. “Những chú hổ” hiện giờ không còn dễ bắt nạt như quãng thời gian đầu mùa. Sau khi bổ nhiệm HLV Marco Silva, Hull đã đánh bại được Man United và gần nhất là Liverpool. Với một hàng tiền vệ không ưng ý, chưa chắc Arsenal đã có đủ bản lĩnh để bật lại và giành những thắng lợi hòng duy trì vị trí trong top 4.
Chelsea 3-1 Arsenal: Những gam màu đối lập
Trận derby London giữa Chelsea 3-1 Arsenal đã diễn ra hấp dẫn như chờ đợi. Chỉ có điều, thầy trò HLV Wenger không có bất cứ sự kháng cự nào tại Stamford Bridge.
Hang tien ve Arsenal Niem tu hao tro thanh ac mong hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Arsenal

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X