Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền đạo hết tịt ngòi, Chelsea thắng to

Thứ Bảy 19/10/2013 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eto'o chính là mắt xích quan trọng trong chiến thắng ngược 4-1 của Chelsea trước Cardiff City. Anh cũng là tiền đạo đầu tiên của The Blues ghi bàn ở NH Anh mùa này.

Eto
Eto'o là tiền đạo đầu tiên của Chelsea ghi bàn tại Premier League mùa này nhưng Hazard mới là người chơi hay nhất với một cú đúp

Tiếp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Cardiff City trên sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea nhanh chóng tạo được thế trận một chiều về phía khung thành đối phương. Phút thứ 8, Eto’o – tiền đạo được ra sân từ đầu thay cho Torres – tung đường căng ngang cho Mata ở vị trí khá thuận lợi, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm không chính xác.

Chiếm lĩnh thế trận nhưng bất ngờ Chelsea phải nhận bàn thua ở phút thứ 9. Hàng thủ Chelsea, đặc biệt là David Luiz chơi như mơ ngủ, để Mutch thoát xuống đối mặt với Cech sau quả phát bóng dài của thủ môn Cardiff. Kết quả, The Blues phải nhận bàn thua khá ngớ ngẩn.

Sau bàn thua, đoàn quân áo xanh chạm lòng tự ái, dâng cao đội hình để tấn công liên tục. Tuy nhiên, họ không những không thể khuất phục hàng phòng ngự đội khách, mà thủ thành Petr Cech suýt nữa phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.Phút 20, Whittingham và Odemwingie phối hợp ăn ý trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc xa, buộc Cech phải bay người cứu thua chịu quả phạt góc.

Bế tắc trong việc tìm bàn gỡ hòa, nhưng đến phút 32, Chelsea lại có được bàn thắng hết sức hài hước. Lợi dụng sự sơ hở của thủ thành Marshall khi “người gác đền” đội khách đập bóng xuống đất và không chú ý đến sự có mặt của Eto’o, “báo đen” nhanh chân cướp bóng, tạo ra tình huống giúp Hazard ghi bàn thắng dễ dàng.

Bước sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục làm khổ hàng thủ đội khách với 3 bàn thắng nữa được ghi. Phút 66, nhận đường chọc khe của Hazard, Eto’o khống chế gọn gàng và dứt điểm uy lực vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng đầu tiên của Eto’o cho Chelsea và anh cũng là tiền đạo đầu tiên của The Blues ghi bàn tại NH Anh mùa này.

Phút 77, Oscar giúp Chelsea tạo ra cách biệt an toàn với bàn thắng đẹp mắt từ cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm. Bữa tiệc chiến thắng của đội chủ nhà khép lại ở phút 81, khi Hazard hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Thắng trận này, Chelsea có 17 điểm, vượt qua Liverpool để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH sau Arsenal (19 điểm).

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Ivanovic, D Luiz, Terry, Bertrand (Torres 64'), Ramires, Lampard, Willian, Mata (Oscar 59'), Hazard, Eto’o (Azpilicueta 64')
Cardiff: Marshall, Taylor, Caulker, Turner, Whittingham, Medel (Kim 56'), Odemwingie (Campbell 67'), Gunnarsson (Gestede 81'), Mutch, Cowie, Theophile-Catherine.
 
(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X