Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền đạo Chelsea: Phó mặc số phận?

Thứ Bảy 30/11/2013 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo và bàn thắng vẫn là cơn đau đầu dữ dội của Mourinho.

Mùa giải đã diễn ra được 1/3 chặng đường nhưng cho đến lúc này, Mourinho vẫn chưa tìm được lời giải cho bài toán hàng công và có lẽ vấn đề này sẽ còn khiến “Người đặc biệt” tiếp tục hứng chịu những cơn đau đầu khác. Thời điểm TTCN mùa đông chuẩn bị mở cửa sẽ đem đến cho Chelsea cơ hội để bổ khuyết cho điểm yếu cố hữu nhưng những tuyên bố mới nhất của Mourinho lại khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên: “Vào tháng 1 tới, chúng tôi sẽ không mua bất kỳ tiền đạo nào. Chelsea sẽ tiếp tục đi tới cuối mùa giải với Samuel, Fernando và Demba. Không ai đến và cũng chẳng ai đi.”

Mourinho quyết không bán Courtois cho Barca
Mourinho thực sự không cần thêm tiền đạo?

Nguyên nhân của việc không mua sắm được Mourinho lý giải như sau: “Các tiền đạo hàng đầu đang ở CLB của họ và những CLB này sẽ chẳng bao giờ ngồi vào bàn đàm phán về những cầu thủ tối quan trọng với họ. Hơn nữa, phần lớn trong số này (các tiền đạo) sẽ không thể thi đấu ở Champions League.” Nếu đúng như những gì HLV Bồ Đào Nha nói, Chelsea sẽ sống chung với cơn khô hạn bàn thắng từ các tiền đạo cho tới hết mùa giải. Phải chăng Mou tin rằng các chân sút của ông sẽ sớm phát hỏa một cách đều đặn và ông cũng có đủ khả năng để giúp họ làm điều này?

Đó là một khả năng, khả năng khác là Mourinho nói vậy để rào trước trong trường hợp đội bóng không thể… mua tiền đạo. Trái ngược với những lời lẽ của HLV trưởng trong những ngày qua, giới truyền thông ở Anh liên tục đưa tin về việc Chelsea đang ráo riết săn đuổi chân sút, thậm chí sẵn sàng cho những quả bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Đừng quên rằng dưới thời của Abramovich, Chelsea đã từng thực hiện những thương vụ bạc triệu với Torres hay David Luiz vào tháng 1. Thế nên những cái tên như Falcao, Lewandowski, Jackson Martinez, Balotelli, Rooney, Diego Costa, Benzema được nhắc tới cũng không phải chuyện lạ.

Có một điều chắc chắn là Chelsea sẽ chỉ nhắm tới những món hàng hiệu chất lượng, chứ không đưa về những phương án tạm bợ và đúng như lời của Mourinho, rất ít trong số này có khả năng tham dự Champions League. Nhưng khoan, một tiền đạo có khả năng ghi bàn ở Premier League lúc này cũng là quá cần thiết với The Blues. Đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới của đội bóng thành London tại Anh là Oscar (5 bàn), một tiền vệ, tiếp theo đó là một tiền vệ khác, Hazard 4 bàn. Tổng số bàn thắng của các tiền đạo Chelsea trên mọi mặt trận lúc này đang dừng ở con số 10 gồm 5 bàn của Torres, 4 của Eto’o và 1 của Demba Ba, không một ai bằng Lukaku (7 bàn/8 trận cho Everton).

Nhắc đến câu chuyện Lukaku, mới đây Mourinho đã có những lời trách cứ tiền đạo Bỉ về quyết định rời Chelsea để chuyển sang Everton. Tờ Dailymail tiết lộ rằng chính Lukaku đã đưa ra yêu cầu chuyển nhượng chỉ một ngày sau khi đá hỏng quả penalty trong loạt đấu súng khiến Chelsea thất bại trước Bayern ở trận Siêu cúp châu Âu. Mourinho nói Lukaku không dám đối mặt với sự thật “hãy đi mà hỏi cậu ta vì sao lại rời Chelsea” và anh không dám ở lại vì sợ cạnh tranh với Torres, Eto’o, Demba Ba. Nhìn đi cũng cần nhìn lại, rõ ràng trong sơ đồ của Mourinho chỉ sử dụng 1 tiền đạo duy nhất và 4 lựa chọn (chưa kể Schurrle) là quá thừa thãi.

Đôi khi người ta cần cảm thấy được trọng dụng để tỏa sáng, như trường hợp của Ozil, họ không muốn cảm thấy bị sức ép, họ thích được thi đấu thường xuyên và quan trọng là họ vẫn chơi rất tốt mà không cần cạnh tranh. Bây giờ thì Chelsea chỉ có thể tiếc nuối vì Lukaku, còn các tiền đạo của họ chỉ đem về thất vọng. Torres chưa bình phục hoàn toàn, Eto’o lại mới dính chấn thương phải nghỉ 2 tuần. Còn Demba Ba dường như đang dọn hành lý để sang Arsenal theo một bản hợp đồng cho mượn. Vậy có thể tin những gì Mourinho nói chỉ nhằm đánh lạc hướng dư luận???

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X