Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thừa Arsenal gia nhập Hamburg

Thứ Ba 02/07/2013 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trung vệ Johan Djourou vừa hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Hamburg SV theo dạng cho mượn từ Arsenal.

Ngày hôm nay, trung vệ Djourou đã hoàn thành cuộc kiểm tra y tế trước khi đặt bút kí vào bản hợp đồng theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm cùng Hamburg. Trong thỏa thuận mới này cũng sẽ có điều khoản mua đứt, cho phép Hamburg mua lại Djourou từ Arsenal. Tại đội bóng mới, trung vệ người Thụy Sĩ sẽ mang áo số 5.



Djourou chính thức gia nhập Hamburg
Djourou chính thức gia nhập Hamburg

Djourou gia nhập Arsenal năm 2004, lúc đó mới 17 tuổi. Cũng vào năm đó, anh có màn ra mắt Pháo thủ. Mùa 2007/08, Djourou đến Birmingham theo bản hợp đồng cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Quãng thời gian sau đó, anh thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính Pháo thủ nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sự thiếu chắc chắn và đôi lúc hay phạm phải sai lầm khiến Djourou mất dần niềm tin từ HLV Arsene Wenger, và rồi mùa bóng 2012/13, anh đến Hannover 96 theo bản hợp đồng cho mượn. Trong màu áo mới, trung vệ 26 tuổi có 14 lần đá chính tại Bundesliga 2012/13.


Sau khi hợp đồng cho mượn tại Hannover đáo hạn, Djourou quay trở lại Emirates. Pháo thủ không muốn giữ chân ngôi sao người Thụy Sĩ và sẵn sàng bán anh với giá rẻ, tuy nhiên, kế hoạch của họ đã không thành công. Bởi vậy, Arsenal đành phải tiếp tục để anh này ra đi theo dạng cho mượn. Nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ phía Hamburg, Pháo thủ nhanh chóng đồng ý và đang nuôi hy vọng có thể bán đứt Djourou vào cuối mùa giải năm sau.


Trước đó, Arsenal cũng đã chính thức thanh lý 3 cái tên là Andrey Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci. Hiện Arshavin đã gia nhập Zenit St Petersburg, còn Denilson cũng đã trở lại mái nhà xưa Sao Paulo. Lúc này, vẫn còn khá nhiều “món hàng thừa” mà Pháo thủ chưa giải quyết được, đó là Nicklas Bendtner, Park Chu-Young, Marouane Chamakh và sắp tới là Andre Santos. Chính vì thế, ngoài nhiệm vụ chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng, BLĐ Arsenal sẽ phải sớm tìm biện pháp thanh lý những cái tên trên để giảm quỹ lương của đội bóng, đồng thời thu về một khoản tiền kha khá, tái đầu tư cho TTCN.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X