Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ ngăn cản Liverpool vô địch NHA mùa này!

Thứ Sáu 23/08/2019 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Liverpool chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải, nếu không có sự cải thiện nơi tuyến sau rất khó để đội bóng thành phố Cảng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City.

Hàng thủ Liverpool đem đến sự lo lắng 


Liverpool vừa trải qua một mùa giải khá thành công, họ về đích thứ 2 ở Ngoại hạng Anh và vô địch Champions League. HLV Klopp gây ấn tượng với thứ bóng đá tấn công rực lửa, bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah tiếp tục thể hiện phong độ rất cao. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng thành công của Liverpool ở mùa giải vừa rồi có sự đóng góp không nhỏ từ hàng thủ.
 
Hàng thủ Liverpool đang đem đến sự lo lắng rất lớn hình ảnh

Hàng thủ Liverpool chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua


Đội bóng thành phố Cảng sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh 2018/19, họ chỉ nhận 22 bàn thua sau 38 trận. Việc Alisson giành danh hiệu Găng tay vàng và Virgil van Dijk được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa cho thấy sự nổi bật nơi hàng thủ đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, sự chắc chắn nơi tuyến sau của Liverpool đã không còn được thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải này. 2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, The Kop chỉ phải gặp Norwich và Southampton nhưng họ đều không thể giữ sạch lưới. 

Nếu tính trên mọi mặt trận, đội bóng thành phố Cảng để thủng lưới trong cả 4 trận. Họ hòa 1-1 trước Man City ở trận Siêu cúp nước Anh sau đó thất bại trên chấm 11m, sau đó Liverpool hòa 2-2 trước Chelsea ở trận Siêu cúp châu Âu, nhưng lần này họ giành chiến thắng sau loạt đá luân lưu.

Sự xuống cấp nơi hàng thủ của Liverpool không chỉ được thể hiện ở việc họ không thể giữ sạch lưới, theo đó số cú dứt điểm mà đội bóng này phải đối mặt nhiều hơn so với mùa giải trước. Ở trận đấu với Southampton, Liverpool nhận tới 14 cú dứt điểm từ phía đội chủ nhà, điều chỉ xảy ra 1 lần ở mùa giải trước. Ở vòng mở màn, Lữ đoàn đỏ được đá trên sân nhà nhưng cũng phải đối mặt với 12 cú dứt điểm đến từ Norwich.
 
Adrian chut nua mac sai lam

Hàng thủ Liverpool đem đến sự lo lắng rấ lớn


Mùa giải 2018/19, Liverpool chỉ phải nhận trung bình 8.9 cú dứt điểm/trận, nhưng con số này ở mùa giải 2019/20 tăng lên 13 lần/trận. The Kop chỉ phải nhận 0.57 bàn thua/trận ở mùa giải năm ngoái, nếu điều tương tự lặp lại trước Norwich và Southampton đội chủ sân Anfield sẽ phải nhận 1 bàn thua/trận ở mùa giải năm nay.

Sự mệt mỏi là điều không nghi ngờ. Những Virgil van Dijk, Andrew Robertson hay Trent Alexander-Arnold đều chơi trên dưới 50 trận ở mùa giải vừa qua, họ đang có dấu hiệu mệt mỏi sau khi phải cày ải quá nhiều. Alisson không được nghỉ ngơi khi phải tham dự Copa America 2019 cùng ĐT Brazil, ngôi sao  27 tuổi thậm chí dính chấn thương bắp chân và phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần.

Giới chuyên môn cho rằng HLV Klopp cần nâng cấp hàng thủ sau dự ra đi của Alberto Moreno hay chấn thương dài hạn của Nathan Clyne, song ông thầy người Đức vẫn bỏ ngoài tai khi không đưa về những sự thay thế xứng đáng. Thậm chí Adrian, người thế vị trí của Simon Mignolet được đưa về chỉ vài giờ trước khi Ngoại hạng Anh chặn chiều mua cầu thủ.

HLV Klopp không có một kế hoạch chuyển nhượng rõ ràng và ông có thể sẽ phải trả giá cực đắt với quyết định của mình. Cựu HLV Dortmund đang không có những lựa chọn tốt dự phòng cho Robertson và Alexander-Arnold, trong khi đó Adrian, người thay thế vị trí của Alisson không đem lại sự tin tưởng. 
 
Liverpool de thung luoi trong ca 4 tran dau tien o mua giai 2019/20

Liverpool để thủng lưới trong cả 4 trận đầu tiên ở mùa giải 2019/20


Ở trận đấu gần nhất với Southampton, một sai lầm từ thủ môn Adrian đã khiến Liverpool chịu sự căng thẳng trong thời gian còn lại. Virgil van Dijk chuyền đơn giản cho thủ thành 32 tuổi, nhưng anh lại phá bóng đúng vào chân Danny Ings bật vào lưới.

Hàng công của Liverpool vẫn đang chơi tốt với 6 bàn sau 2 trận, nhưng rõ ràng tuyến sau của Liverpool đang có vấn đề. Hàng thủ Liverpool chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải, nếu không có sự cải thiện nơi tuyến sau rất khó để đội bóng thành phố Cảng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X