Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ MU tồi tệ ra sao mỗi khi thiếu Varane?

Thứ Hai 07/03/2022 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ mỗi khi không có được sự phục vụ của Raphael Varane, hàng thủ MU thường xuyên thi đấu tồi tệ để rồi nhận những kết quả không tốt.

Hàng thủ MU trở thành thảm họa khi thiếu Varane

Mùa hè 2021, MU chiêu mộ Raphael Varane từ Real Madrid với mức giá 35 triệu Bảng chưa tính phụ phí. Sự có mặt của trung vệ người Pháp được kì vọng sẽ cải thiện được những vấn đề nơi hàng thủ Quỷ Đỏ.

Hơn 2/3 mùa giải đã trôi qua. Công bằng mà nói, Varane chưa thể giúp MU khắc phục tử huyệt trong hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, phải tới khi thiếu vắng cầu thủ sinh năm 1993, người ta mới nhận ra vai trò của trung vệ số 19 quan trọng thế nào.

Mùa này, Varane đã ra sân 16 trận đấu cho MU tại Premier League. Trong 16 trận cầu thủ người Pháp thi đấu, MU chỉ phải nhận 2 trận thua trước Wolves và Aston Villa với tỉ số tối thiểu.

Varane
MU chỉ thua 2/16 trận mà Varane thi đấu tại Premier League.

Trong khi đó, anh đã vắng mặt 12 trận đấu vì những lý do khác nhau. MU đã thất bại tới 5/12 lần thiếu vắng Varane. Trong đó, phải kể tới những thảm bại muối mặt.

Có thể kể tới thất bại 1-4 trước Leicester hồi tháng 10. Khi ấy, trung vệ Harry Maguire mắc lỗi 3/4 bàn thua mà Quỷ Đỏ phải đón nhận.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến 2 thất bại trước Liverpool (0-5) và Man City (0-2) ở lượt đi. Trong cả 2 trận đấu kể trên, hàng thủ MU liên tục để đối phương bắn phá không thương tiếc. Nếu các chân sút của cả Liverpool lẫn Man City chắt chiu hơn trong những cơ hội của mình, số bàn thua đội chủ sân Old Trafford phải đón nhận có lẽ còn nhiều hơn.

Raphael Varane vắng mặt trước Arsenal
Mỗi khi thiếu vắng Varane, hàng thủ MU vốn không chắc chắn lại càng thêm tan hoang.

Một thất bại khác của MU khi thiếu vắng Varane là trước Watford với tỉ số 1-4. Trận thua này trở thành giọt nước tràn ly khiến HLV Solskjaer bị sa thải.

Và mới đây nhất, MU thua 1-4 trước Man City trong trận Derby Manchester. Quỷ Đỏ gần như lép vế hoàn toàn trước đại kình địch cùng thành phố để rồi cay đắng chấp nhận thất bại. Thủ môn De Gea dù rất cố gắng với 6 pha cứu thua nhưng vẫn không thể giúp MU có được dù chỉ 1 điểm.

Có thể thấy, Varane ít nhất cũng đã mang tới được những tín hiệu tích cực cho hàng thủ MU kể từ khi gia nhập Old Trafford. Nếu không có sự xuất hiện của trung vệ người Pháp, mọi chuyện với MU mùa này chẳng rõ còn tồi tệ ra sao.

Rashford tính đường rời MU trong thời gian tớiRashford tính đường rời MU trong thời gian tới
Không được trọng dụng tại MU thời gian gần đây, Marcus Rashford tính đến phương án chuyển tới một đội bóng khác trong tương lai.
McTominay nói gì khi Neville gọi MU là nỗi ô nhục?McTominay nói gì khi Neville gọi MU là nỗi ô nhục?
McTominay đã lên tiếng đáp trả những bình luận nói rằng các cầu thủ Man United hiện tại là nỗi ô nhục và không thi đấu đủ nỗ lực ở trận thua Man City vừa qua.
Pep: Fred và McTominay là điểm yếu của MUPep: Fred và McTominay là điểm yếu của MU
Sau khi hủy diệt MU với tỉ số 4-1, Pep Guardiola nói thẳng cách Man City khai thác điểm yếu của đối thủ để có thể giành chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X