Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận đại chiến Arsenal vs M.U: Thành bại nằm ở hàng thủ

Thứ Sáu 02/10/2015 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đang có phong độ cao với chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng Quỷ đỏ chưa chắc sẽ có một kết quả tốt trên sân Emirates ở trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League cuối tuần này.

Trận đại chiến Arsenal vs M.U tới đây có ý nghĩa khá quan trọng với cả hai đội. Quỷ đỏ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 16 điểm sau 7 trận đã đấu nhưng chỉ cần một trận thua trên sân Emirates, cục diện sẽ đảo chiều bởi họ không những sẽ bị chính Pháo thủ bắt kịp về mặt điểm số mà chắc chắn sẽ lại bị “gã hàng xóm ồn ào” Man City vươn lên bởi The Citizens chỉ phải tiếp đón một Newcastle đang ngập chìm trong khủng hoảng trên sân nhà Etihad. Hiện giờ, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang trải qua một chuỗi trận đáng thất vọng. Họ để thua 3 trong số 5 trận gần nhất, trong đó có 2 trận tại đấu trường danh giá Champions League trước 2 đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Dinamo Zagreb và Olympiakos. Tuy nhiên, chỉ cần một chiến thắng trước kình địch không đội trời chung Man United là tình hình có thể chuyển biến theo hướng tốt chứ không chỉ đơn thuần là đuổi kịp đối thủ về mặt điểm số tại Premier League.

Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống...

Được thi đấu trên sân nhà Emirates, chắc chắn Arsenal sẽ chủ trương tấn công dồn ép đội khách ngay từ những phút đầu tiên nhờ lối chơi ban bật nhanh, phối hợp nhóm ở cự ly ngắn sở trường nhờ vào những cái tên chất lượng nơi hàng tiền vệ, cùng với đó là khả năng kiểm soát bóng tốt. Đội bóng thành London lúc này đang sở hữu đầy đủ hảo thủ trên hàng công, không những thế, hai ngòi nổ Sanchez và Walcott cũng dần đạt phong độ tốt nhất khi ghi tổng cộng 6 bàn trong 2 trận gần nhất. Rõ ràng, đây sẽ là bài toán không hề đơn giản cho HLV Louis van Gaal và các học trò, đặc biệt ở hàng thủ M.U.

Truoc tran dai chien Arsenal vs MU Thanh bai nam o hang thu hinh anh
Sanchez và Walcott đang đạt phong độ rất cao
Tất cả đều biết rằng ở trận đại chiến sắp tới, Man Utd sẽ không thể có được sự phục vụ của hai hậu vệ chất lượng Luke Shaw và Marcos Rojo phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Sự vắng mặt của bộ đôi này rõ ràng là tổn thất không hề nhỏ và không nhiều người đặt cửa United có thể giữ sạch lưới trước hàng công mạnh của đội chủ nhà. Trận đấu M.U 2-1 Wolfsburg vừa qua đã chỉ ra những điểm yếu về phòng ngự mà Arsenal có thể tìm cách khai thác. Chỉ cần đối phương duy trì một sức ép lớn và liên tục thì khung thành của De Gea xem ra khó lòng đứng vững.

Khả năng phòng ngự không tốt ở trận thắng Wolfsburg chủ yếu xuất phát từ hai cái tên Valencia và Blind. Ở bàn thua đầu tiên, cả hai cầu thủ này đều mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Blind quá mải mê đuổi theo bóng đến nỗi bỏ vị trí và để Caligiuri chạy thẳng vào khoảng trống trước khung thành tương đối dễ dàng mà không có ai truy cản rồi quá đơn giản hạ gục De Gea. Thực tế, cầu thủ người Hà Lan rõ ràng không mang đầy đủ những tố chất cần thiết của một trung vệ đẳng cấp. Chỉ cần đội nhà đứng trước tình cảnh khó khăn, cựu cầu thủ của Ajax ngay lập tức thi đấu loạng choạng vì tốc độ và khả năng không chiến kém, qua đó trở thành tử huyệt dễ bị đối thủ khai thác nhất. Đó là lý do trong khoảng thời gian cuối trận đấu vừa rồi “tulip thép” đã buộc phải đưa Phil Jones vào sân đá cặp trung vệ với Smalling và đẩy Blind lên đá tiền vệ phòng ngự.

Ngoài Blind, Valencia cũng mắc phải lỗi vị trí trong tình huống M.U bị thủng lưới khi không kịp dâng cao để bẫy việt vị đối phương. Cầu thủ người Ecuador xuất thân từ hàng tiền vệ do đó anh không có được cảm quan vị trí tốt nhất mà một hậu vệ cánh cần phải có. Từ mùa giải năm ngoái, khi được HLV Louis van Gaal kéo xuống đá hậu vệ, cầu thủ 30 tuổi cũng đã thường xuyên có những tình huống đứng sai vị trí và khiến đội nhà phải trả giá. Nếu phải đối mặt với một cầu thủ di chuyển thông minh và tinh quái như Theo Walcott, những sai lầm như thế chắc chắn sẽ khiến cho De Gea có một trận đấu phải làm việc vất vả còn đội bóng thành Manchester cũng khó lòng rời sân Emirates với kết quả tốt nhất.

Truoc tran dai chien Arsenal vs MU Thanh bai nam o hang thu hinh anh 2
Sức mạnh và thể lực của Valencia đủ sức bắt chết Sanchez
Dẫu vậy, cầu thủ người Ecuador xem ra vẫn chiếm một suất đá chính trong trận Arsenal vs M.U sắp tới vì thể lực dồi dào, tốc độ ổn và khả năng đeo bám dai dẳng sẽ giúp giảm bớt được phần nào sự nguy hiểm đến từ Alexis Sanchez, như chính Valencia đã làm được tại sân Emirates mùa trước, đồng thời anh cũng có thể lên tham gia tấn công hỗ trợ Juan Mata khoét vào vị trí của Nacho Monreal khá chậm chạp. Tuy nhiên, trong bối cảnh chắc chắn sẽ bị đối phương dồn ép ngay từ đầu, có lẽ HLV Van Gaal nên bố trí một đội hình thiên về phòng ngự hơn và phải chấp nhận loại bỏ Daley Blind để dùng bộ đôi Phil Jones và Chris Smalling trấn giữ hai vị trí trung tâm hàng thủ. Darmian đã được thử nghiệm 2 trận liên tiếp ở hành lang cánh trái và anh cũng chơi khá tròn vai. HLV Van Gaal sẽ cần tới sự tinh quái của cầu thủ người Ý để đảm bảo Ramsey và đặc biệt là hậu vệ phải vô cùng tốc độ, Hector Bellerin không tạo ra những tình huống đe dọa thực sự cho khung thành của De Gea từ cánh do anh phụ trách. Schneiderlin cũng là một cầu thủ quan trọng không thể vắng mặt trong trận thư hùng giữa hai đội bóng sắp tới. Khả năng đánh chặn và di chuyển không biết mệt mỏi của tiền vệ người Pháp sẽ mang lại một tấm khiên vững chắc để che chắn cho bộ tứ vệ chắp vá phía sau. Nếu Carrick kịp trở lại thì đội hình phòng ngự của Quỷ đỏ coi như đã hoàn chỉnh và sẵn sàng họ sẽ sẵn sàng đối đầu với những đợt tấn công vũ bão đến từ phía đội chủ nhà.

Schweinsteiger – xứng danh tân binh chất lượng nhất của M.U hè 2015
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ kỳ cựu người Đức đang là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Man United vào thời điểm hiện tại. Và màn trình diễn của anh...

 

Một chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý đã được Quỷ đỏ thi triển tại sân Emirates mùa trước và chiến thuật đó đã mang lại hiệu quả tối đa và giúp đoàn quân của HLV Louis van Gaal giành trọn 3 điểm. Hai cái tên tốc độ trên hàng công đội chủ sân Old Trafford là Martial và Depay đều sở hữu thêm khả năng đi bóng lắt léo và họ hoàn toàn có thể đem đến những bàn thắng cho đội bóng áo đỏ trong những tình huống “hồi mã thương”. Man Utd đã gặp may khi trung vệ Laurent Koscielny của Pháo thủ đã bị chấn thương hồi giữa tuần và sẽ bỏ lỡ trận đại chiến sắp tới. Cả Mertesacker và Chambers vốn xoay sở chậm hẳn sẽ gặp vô vàn khó khăn trước khả năng đi bóng khó lường của Martial và đó sẽ là cơ sở để Man đỏ hướng tới một chiến thắng để tiếp tục duy trì đà hưng phấn trước khi đụng độ hai đối thủ khó nhằn là Everton và Man City trong hai vòng đấu khó khăn ngay sau đó. 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X