Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: “Điểm chết” Daley Blind

Thứ Ba 22/09/2015 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc mất đi Luke Shaw đã khiến cho Man United phơi bày gần như toàn bộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự trong trận đấu mới đây. Sao trẻ Martial chắc chắn không thể tỏa sáng mãi và Van Gaal cần phải sớm giải quyết vấn đề hàng thủ nếu không muốn phải trả giá.

HLV Van Gaal đã tạo ra một bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay khi bố trí Daley Blind đá trung vệ. Cầu thủ người Hà Lan cũng không có phàn nàn gì khi phải đá trái sở trường mà thậm chí còn nỗ lực tập luyện để thích nghi với vị trí mới và có được sự kết hợp ăn ý với Chris Smalling. Trước thềm chuyến làm khách của Southampton mới đây, Blind đã phần nào thể hiện thành công ở vai trò mới nhờ khả năng đọc trận đấu và óc phán đoán tốt. Cụ thể Blind đã có tổng cộng 13 lần cắt bóng chính xác, nhiều thứ 3 đội bóng sau hai chuyên gia phòng ngự Smalling và Schneiderlin. Ngoài ra, cầu thủ 25 tuổi cũng có tới 3 tình huống chặn đứng được cú dứt điểm sẽ thành bàn thắng từ phía đối phương, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thuộc biên chế Quỷ đỏ.

Chiến thuật MU: Muốn trở lại, Van Gaal phải bỏ Tiki-Taka
Chiến thắng Southampton 2-3 MU khiến không ít Manucians mừng thầm bởi đoàn quân của Koeman là đối thủ cực kỳ khó chơi. Chỉ có điều, 3 điểm tại St Mary’s mang...
Tuy nhiên khả năng đọc trận đấu tốt chỉ là một trong những yếu tố cần thiết cấu tạo ra một trung vệ đẳng cấp. Sự chậm chạp và khả năng tranh chấp bóng bổng quá kém khiến cho Blind trở thành một tử huyệt ở hàng thủ M.U nếu đối phương biết cách thích hợp tấn công vào vị trí của cầu thủ người Hà Lan. HLV Ronald Koeman đã không ngần ngại tuyên bố trước trận đấu Southampton vs M.U rằng Blind là vị trí yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford nên ông sẽ chỉ đạo các học trò tập trung khai thác tử huyệt này và quả thực, Koeman đã không nói đùa.
Pelle khiến cho Blind lộ rõ bản chất là một trung vệ nghiệp dư
Cụ thể, Ronald Koeman đã yêu cầu Graziano Pelle - một tiền đạo cao to, có lợi thế về mặt sức mạnh cũng như không chiến - thường xuyên uy hiếp trực diện hậu vệ Daley Blind đồng nghĩa với việc Southamtpon sẽ sử dụng nhiều các bài phát bóng dài, bóng bổng từ tuyến dưới. Ngoài ra, Sadio Mane - một tiền vệ cánh cũng rất dũng mãnh và tốc độ - liên tục bó vào trung lộ trong những pha tấn công như vậy buộc Smalling phải chú tâm vào nhiêm vụ của mình chứ chẳng thể lao vào hỗ trợ Blind. Thế là, cầu thủ sinh năm 1990 liên tục phải "một đối một" với Pelle nên không quá ngạc nhiên khi cựu cầu thủ của Ajax đã phải nhận phần thua ở 3 tình huống tranh chấp bóng bổng với Pelle trong 30 phút đầu tiên của trận đấu.
Đây Anthony Martial, kia Wayne Rooney…
(Bongda24h.vn) - Tân binh Anthony Martial đã dần chứng tỏ được tài năng của mình không quá vênh so với con số 36 triệu bảng mà M.U đã bỏ ra để sở hữu anh trong...

Bên cạnh đó, Blind cũng không thể tắc bóng thành công dù chỉ một lần trước khả năng che chắn tốt, tỳ đè giỏi, xử lý khéo của tiền đạo người Ý. Ngoài việc khai thác khả năng tranh chấp bóng bổng kém của Blind, HLV Ronald Koeman còn dặn dò các học trò tấn công vào điểm yếu tốc độ của cầu thủ sinh năm 1990. Trong cả hai tình huống Quỷ đỏ bị thủng lưới, Blind đều bị Sadio Mane dùng tốc độ vượt qua không mấy khó khăn. Chắc chắn các đối thủ sắp tới của United sẽ học tập Southampton coi Blind là vị trí yếu nhất nơi tuyến phòng ngự của bầy Quỷ đỏ mà cần phải tập trung công phá.

Vì vậy, vai trò siêu dự bị có lẽ sẽ là phù hợp hơn với hậu vệ 25 tuổi ở thời điểm hiện tại. Marcos Rojo đã trở lại và cầu thủ người Argentina sẽ đem đến sự an toàn cho khung gỗ của De Gea hơn Blind rất nhiều. Trong giai đoạn cuối mùa trước, NHM Man United đã thấy bộ đôi trung vệ Rojo – Smalling có những tiến bộ đáng kể thế nào. Hai cầu thủ này chơi khá ăn ý với khả năng chọn vị trí và hỗ trợ cho nhau rất tốt. Việc đẩy Blind lên băng ghế dự bị cũng giúp cho Smalling không phải lo lắng về chuyện hỗ trợ đối tác để dành toàn lực chỉ huy hàng phòng ngự ngăn chặn những tình huống hãm thành của đối phương.

Valencia xứng đáng có một suất đá chính trong đội hình M.U

Dù thể lực có vẻ là vấn đề lớn nhưng rõ ràng tân binh Matteo Darmian đã đem lại sự ổn định và chắc chắn cho hàng thủ M.U. Việc thuận cả hai chân giúp cho hậu vệ người Ý đủ sức thi đấu ở cả hai cánh nên trong bối cảnh Luke Shaw nghỉ dài hạn do chấn thương, HLV Van Gaal có thể tính tới giải pháp chuyển cầu thủ 25 tuổi sang cánh trái, đồng thời sử dụng Valencia ở cánh đối diện sẽ giúp cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ thêm chắc chắn đồng thời vẫn có trong tay nhân tố biết hỗ trợ tấn công tốt trong những tình huống cần thiết. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Southampton, Valencia xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình M.U ở thời điểm này. Cầu thủ người Ecuador dù đã bước sang tuổi 30 nhưng vẫn sở hữu những pha bứt tốc đáng kinh ngạc, và anh đủ khả năng giúp các Manucians tạm vơi đi nỗi nhớ Shaw trong vòng nửa năm tới.

Không thể phủ nhận đóng góp của Blind cho Man United trong những trận đấu vừa qua là rất lớn, đặc biệt là tình huống anh ghi bàn vào lưới đại kình địch Liverpool để khai thông thế bế tắc, mở ra cánh cửa chiến thắng trong trận derby nước Anh kịch tính trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, những sai sót trong khâu phòng ngự của cầu thủ người Hà Lan là không thể phủ nhận. Nếu phải đối đầu với những tiền đạo hàng đầu ở Ngoại hạng Anh và châu Âu mà đẳng cấp hơn hẳn Pelle, khả năng United bại trận vì sử dụng Blind ở hàng thủ là rất cao. Trong một thế trận mà M.U kiểm soát hoàn toàn, Daley Blind là một cầu thủ hữu ích. Nhưng khi mà họ lâm vào tình thế bị dồn ép, gây sức ép, phải tập trung phòng ngự như khoảng 30 phút đầu trận Southampton 2-3 M.U vừa qua, Blind thực sự là một điểm yếu lớn mà “tulip thép” cần phải loại bỏ nếu muốn mơ đến các danh hiệu cao quý mùa này.

Xem lại trận thắng siêu kịch tính của M.U trước Southampton trên sân St. Mary's:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X