Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: “Điểm chết” quen thuộc

Thứ Hai 27/04/2015 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, hàng thủ M.U lại trở thành tử huyệt khiến thầy trò HLV Louis van Gaal phải trả giá bằng thất bại cay đắng 0-3 trong trận gặp Everton đêm qua.

Sự trở lại của các nhân tố trụ cột tưởng chừng như sẽ giúp Quỷ đỏ tạo dựng được một thế trận dễ dàng trên sân Goodison Park. Thế nhưng, trong một ngày mà “công thức chiến thắng” của HLV Van Gaal bỗng dưng trở nên lạc nhịp, đội bóng thành Manchester đã bị chủ nhà Everton vùi dập tới 3 bàn không gỡ. Không khó để nhận ra sự khác biệt lớn nhất trong đội hình M.U ở trận này chính là việc Wayne Rooney đã được đưa trở về với vị trí trung phong cắm sở trường, qua đó nhường lại vai trò “mỏ neo” cho Daley Blind. Ngoài ra, do sự thiếu vắng của Phil Jones và Marcos Rojo nên tài năng trẻ McNair cũng được “Tuy-lip thép” tin tưởng trao cơ hội ở hàng phòng ngự. Mặc dù vậy, khi mà tuyến dưới M.U liên tục bộc lộ những điểm yếu đáng kể trong suốt 90 phút, Quỷ đỏ cũng phải chấp nhận thất bại chung cuộc 3-0 trước Everton.

Hang thu M.U Diem chet quen thuoc hinh anh
Hàng thủ M.U đã có một ngày thi đấu bạc nhược và yếu kém trước Everton

Thực tế cho thấy, hàng công đội bóng thành Manchester đã trải qua một ngày làm việc hết sức thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, chính những sai lầm đáng trách nơi hàng thủ mới trở thành nguyên nhân quan trọng nhất khiến thầy trò HLV Van Gaal phải chịu trận thua tủi nhục trong chuyến hành quân đến Merseyside. Cần phải nhấn mạnh rằng, cả ba bàn thắng bên phía Everton, lần lượt do McCarthy, John Stone và Kevin Mirallas thực hiện đều xuất phát từ những tình huống mắc lỗi nơi hàng thủ M.U. Mặt khác, việc phải nhận các bàn thua từ khá sớm (bị dẫn 2-0 ngay trong hiệp một) cũng phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần thi đấu của đội khách. Trong bối cảnh buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa, các học trò của HLV Van Gaal ngày càng tỏ ra nôn nóng hơn đồng thời bộc lộ nhiều khoảng trống đáng kể bên phần sân nhà.

Dễ dàng nhận thấy, vị trí tiền vệ “mỏ neo” quán xuyến khu vực trung tuyến đã không được Blind đảm nhiệm một cách trọn vẹn. Do đó, tuyến giữa của M.U cũng thường xuyên rơi vào trạng thái bị động trong những tình huống lên bóng nhanh bên phía Everton. Thống kê cho thấy, Blind chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 79,7% trong trận này, thấp gần nhất đội (hơn duy nhất Young; 75,8%). Ngoài ra, cầu thủ người Hà Lan cũng không thực hiện được bất kỳ đường chuyền nguy hiểm trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Chưa kể, phần lớn những đường chuyền của Blind đều chủ yếu tập trung luân chuyển bóng ra hai cánh hoặc ban về sân nhà. Đồng nghĩa rằng, cựu ngôi sao Ajax cũng chính là một phần nguyên nhân khiến cho lối chơi của M.U trở nên chậm nhịp hơn và thiếu đi sự trực diện cần thiết.

Tuy nhiên, xét trên phương diện khác, cặp trung vệ Smalling-McNair mới là những “thảm họa” thực sự bên phía Quỷ đỏ ở trận này. Thường xuyên tỏ ra thiếu quyết đoán trong các pha cản phá cuối cùng, bộ đôi chốt chặn của M.U đã không duy trì được sự an toàn cho khu vực cấm địa đội khách. Tương đối bất ngờ khi mà tài năng trẻ đang được đánh giá cao trong khoảng thời gian gần đây là Paddy McNair cũng mắc những sai lầm hết sức ngớ ngẩn dẫn tới 2/3 bàn thua của đội bóng thành Manchester. Phần lớn thời gian thi đấu trên sân, cầu thủ 19 tuổi liên tục khiến cho người ta phải nhớ đến mình bằng các tình huống đi bóng solo đầy mạo hiểm đồng thời để mất vị trí nơi hàng phòng ngự. Tất nhiên, ở một khía cạnh nào đó, McNair vẫn còn là một cái tên tiềm năng nên vẫn cần thêm rất nhiều thời gian để tiến bộ và trưởng thành hơn nữa. Thế nhưng, điều này cũng nói lên một sự thật rằng M.U không thể cứ tiếp tục chờ đợi vào việc ngôi sao trẻ người Anh sẽ sớm phát triển và hoàn thiện bản thân ra sao...

Hang thu M.U Diem chet quen thuoc hinh anh 2
 

Bên cạnh McNair thì bộ đôi hậu vệ biên của Quỷ đỏ trong trận này là Valencia và Luke Shaw cũng có những màn trình diễn hết sức thất vọng. Thay vì các tình huống leo biên tốc độ sở trường, cả hai cầu thủ chạy cánh bên phía M.U thường xuyên để cặp Leighton Baines và Coleman đánh bại một cách dễ dàng. Theo thống kê, Valencia và Shaw tung ra tổng cộng 9 quả tạt trong trận gặp Everton. Mặc dù vậy, số lần bóng đi đúng địa chỉ lại là con số 0 tròn trĩnh. Đây chính là nguyên nhân quan trọng lý giải vì sao hầu hết những pha mở biên của thầy trò Van Gaal đều nhanh chóng kết thúc một cách… lãng xẹt.

Công bằng mà nói thì sau trận thua bạc nhược trước Everton, hy vọng giành một vị trí trong top 4 của Quỷ đỏ vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, nếu như hàng thủ M.U vẫn cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược thế này, xem chừng đội bóng thành Manchester khó lòng có thể tiến xa hơn trong mùa giải năm sau. Thời điểm hiện tại, khi mà “phiên chợ hè” chuyển nhượng 2015 đang đến gần, đây cũng là cơ hội hết sức thuận lợi để HLV Van Gaal nhanh chóng tìm kiếm những nguyên liệu cần thiết nhằm khắc phục “điểm chết” bên phía Quỷ đỏ.

Xem thêm video trận Everton 3-0 M.U (Vòng 34 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X