Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và nỗi lo hàng thủ trước mùa giải mới

Thứ Sáu 28/07/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã bổ sung trung vệ Lindelof, song hàng thủ M.U chưa đem lại sự yên tâm. Những trận giao hữu trên đất Mỹ cho thấy Quỷ đỏ cần tiếp tục bổ sung nâng cấp hàng thủ.

 

Mùa giải vừa qua, hàng thủ M.U đã chơi khá tốt. Quỷ đỏ là đội thủng lưới ít thứ 2 tại Premier League (sau Tottenham), nhưng Mourinho hiểu rằng ông vẫn phải bổ sung để nâng cấp hậu phương. Thế là BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã duyệt chi 30 triệu bảng để đưa về trung vệ Victor Lindelof từ Benfica. Cầu thủ người Thụy Điển được kỳ vọng sẽ hợp với Eric Bailly trở thành bộ đôi trung vệ thép trước khung thành của thủ môn David de Gea. Tuy nhiên, những gì cầu thủ sinh năm 1994 thể hiện trong chuyến du đấu trên đất Mỹ chưa thực sự thuyết phục.
Hang thu MU dem lai su lo lang rat lon hinh anh
Lindelof được kỳ vọng khá nhiều trong màu áo M.U
Chỉ vài trận giao hữu chưa thể khẳng định rằng Victor Lindelof có phải bản hợp đồng thất bại của M.U hay không, nhưng sau khoảng gần 2 tháng tập trung cùng đội bóng mới, cầu thủ 23 tuổi chưa chứng tỏ được nhiều. Trong trận đấu với LA Galaxy, tân binh M.U để cho Giovani dos Santos ngoặt bóng loại bỏ dễ dàng rồi ghi bàn. Đến trận đấu với Real Madrid, cầu thủ sinh năm 1994 phạm lỗi với Theo Hernandez trong vòng cấm tạo điều kiện để Casemiro gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m. Khi trận đấu phải phân định bằng loạt đá luân lưu, cầu thủ có biệt danh “người băng” này tiếp tục bị sức ép tâm lý đè nặng để rồi thực hiện một cú đá quá dễ dàng bị thủ thành đối phương cản phá.
Leipzig báo tin buồn cho M.U và Liverpool
Giám đốc bóng đá Ralph Rangnick của RB Leipzig khẳng định Emil Forsberg và Naby Keita không phải để bán.
Màn trình diễn tệ hại của Lindelof được nối dài sang trận đấu với Barca. Trung vệ người Thụy Điển là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ đội chủ sân Old Trafford và không thể hoàn thành nhiệm vụ hóa giải Luis Suarez. Không những vậy tân binh trị giá 30 triệu bảng của Man đỏ còn liên tục đứng sai vị trí, qua đó mở ra rất nhiều khoảng trống cho đối thủ. M.U đã phải nhận trận thua 0-1, song nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea, có lẽ Quỷ đỏ còn nhận kết cục thê thảm hơn.
Hang thu MU dem lai su lo lang rat lon hinh anh 2
Lindelof chưa tạo ra sự yên tâm
Trong những trận đấu giao hữu trên đất Mỹ, Mourinho thường xuyên thử nghiệm Lindelof đá cặp với Phil Jones hoặc Smalling. Duy nhất một lần cầu thủ 23 tuổi sát cánh cùng Bailly ở hiệp 2 gặp LA Galaxy khi Mourinho sử dụng hàng thủ 3 người. Việc Bailly bị treo giò 2 trận ở đấu trường châu Âu (Siêu Cúp và Champions League) khiến Mourinho phải thử nghiệm những giải pháp khác. Tuy nhiên, Lindelof đã không tạo ra sự yên tâm dù bên cạnh anh là Smalling hay Jones. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1994 ở loạt du đấu trên đất Mỹ không hứa hẹn cho anh suất đá chính nghiễm nhiên ở đầu mùa giải tới. Song anh mới 23 tuổi, còn nhiều tiềm năng trong tương lai.
Lộ mục tiêu mới nhất của M.U
Theo De Morgen, chuyển nhượng MU đã chuyển hướng sang tiền vệ Leander Dendoncker của Anderlecht.
Không chỉ Lindelof, những hậu vệ còn lại của M.U cũng đem lại sự thất vọng. Hiệp 1 trận đấu với Barca, Mourinho bố trí 4 hậu vệ gồm Antonio Valencia, Smalling, Lindelof và Daley Blind nhưng 3 trong số này chơi không tốt. M.U khởi sắc hơn trong hiệp 2 nhưng khi đó bộ ba MSN của Barca đã được rút ra nghỉ. Mourinho chỉ còn 2 trận giao hữu với Valerenga và Sampdoria để có thể tìm ra một giải pháp tốt nhất cho hàng thủ trước khi bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải: Siêu Cúp châu Âu gặp Real Madrid.
Hang thu MU dem lai su lo lang rat lon hinh anh 3
Mourinho thực sự cần một tiền vệ phòng ngự chất lượng như Matic
Ngoài ra, những trận giao hữu vừa qua đang cho thấy M.U thực sự cần một cầu thủ có khả năng phòng ngự từ xa tốt. Pogba đã chơi cực kỳ nỗ lực trong chuyến du đấu. Ngôi sao người Pháp hầu như làm mọi việc từ phòng ngự, phát động tấn công cho đến dạt biên tạt vào trong. Pogba cần một đối tác ở khu trung tâm năng nổ và phòng ngự tốt để có thể chuyên tâm vào việc hỗ trợ tấn công, chứ không phải một Carrick lớn tuổi chậm chạp. Thực tế cho thấy trước tuyến giữa thượng hạng của Barca, Carrick theo không nổi còn Pogba bị quá tải. Rất nhiều mục tiêu đang được Mourinho đưa vào tầm ngắm, song Matic có thể là đáp án hoàn hảo. Ngôi sao người Serbia có kinh nghiệm ở Premier League, tranh chấp sung mãn nhưng cũng có khả năng làm bóng hiệu quả. Nếu Quỷ đỏ có Matic, Pogba sẽ được tự do hơn để kết nối với Lukaku phía trên.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X