Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Đã đến lúc đưa Phil Jones trở lại

Thứ Tư 07/10/2015 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận thua 0-3 trước Arsenal trên sân Emirates tại vòng 8 đã cho thấy hàng thủ M.U vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Với tình hình hiện tại, Van Gaal nên cân nhắc để trung vệ Phil Jones trở lại sát cánh cùng Chris Smalling ở vị trí trung vệ.


Hè năm ngoái, HLV Louis van Gaal đưa về tới 3 cầu thủ sở trường đá hậu vệ trái gồm Luke Shaw, Daley Blind và Marcos Rojo. Thế nhưng, ở trận đại chiến với Arsenal hôm Chủ nhật vừa qua, cầu thủ đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái là Ashley Young, vốn xuất thân là một tiền vệ nên tất yếu kỹ năng phòng ngự không tốt. Trong khi đó, hậu vệ trái “xịn” Blind lại chơi trung vệ. Từ đầu mùa giải, Ashley Young rất ít khi được xuất phát ngay từ đầu, nhưng trong lần hiếm hoi được đá chính tuyển thủ người Anh đã được Van Gaal bố trí ở vị trí hậu vệ cánh trái và đây quả thực là một sai lầm của chiến lược gia người Hà Lan. Thực tế cho thấy Young đã không làm tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò mới và liên tục để các cầu thủ Arsenal khai thác. Ở bàn thua đầu tiên, Ozil đã rất dễ dàng vượt qua Young, sau đó tuyển thủ người Đức nhẹ nhàng tung ra đường kiến tạo cho Sanchez thực hiện cú ta-lông tinh tế hạ gục De Gea. Suy cho cùng, Ashley Young vốn là một tiền vệ và thật khó có thể đòi hỏi gì hơn ở anh. Young chỉ có thể chơi tròn vai vị trí hậu vệ cánh trái khi không phải chịu quá nhiều áp lực, và ngược lại. Khi M.U bị đối phương dồn ép, Young lập tức trở thành điểm yếu của Quỷ đỏ. 
Hang thu MU Da den luc dua Phil Jones tro lai hinh anh
HLV Van Gaal nên để Daley Blind trở lại vị trí hậu vệ trái
Tiếp tục tin tưởng Young ở vị trí hậu vệ trái là sự mạo hiểm rất lớn. Trong khi Luke Shaw nghỉ thi đấu dài hạn, Marcos Rojo chưa thể trở lại sau chấn thương thì HLV Van Gaal nên đưa Blind trở lại vị trí hậu vệ trái sở trường. Có như vậy, hành lang cánh trái của Quỷ đỏ mới tạo ra sự yên tâm. Nếu như vậy, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ phải tìm người thay thế Blind đá cặp trung vệ với Smalling. Lúc này, với việc hậu vệ Phil Jones đã trở lại sau chấn thương, HLV Van Gaal có trong tay hai lựa chọn, sử dụng Paddy McNair hoặc Phil Jones đá đá cặp cùng Smalling ở trung tâm hàng thủ. Rõ ràng, Jones là sự lựa chọn hợp lý hơn so với McNair ở thời điểm hiện tại. Cựu cầu thủ của Blackburn Rovers sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, chiều cao lý tưởng, óc chiến thuật, khả năng xử lý bóng bằng chân rất tốt, nhất là khả năng phất bóng dài phát động tấn công. Không những vượt trội cầu thủ sinh năm 1995 về chuyên môn, Jones còn cho thấy anh phù hợp hơn khi đá cặp cùng Smalling ở vị trí trung vệ.
Van Gaal đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng hè 2015?
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 3-0 M.U, HLV Van Gaal đã cho thấy những sai lầm trong cách dùng người. Xét rộng ra, kế hoạch chuyển nhượng ở hè 2015 của “Tulip...
Mùa trước, cặp trung vệ Jones vs Smalling hợp thành bộ đôi chắc chắn trước khung thành David de Gea. Trong chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của M.U (đánh bại Tottenham, Liveroool, Man City) ở giai đoạn cuối mùa mà là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ có vé dự Champions League có công rất lớn của bộ đôi này. Trong đó, bản thân Phil Jones đã chỉ huy rất tốt hàng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford. Mặc dù chỉ đá 22 trận tại Premier League mùa trước nhưng thống kê của cầu thủ sinh năm 1992 là rất ấn tượng. Phil Jones đã thực hiện trung bình 2,5 lần tắc bóng và 3,2 lần đánh chặn/trận. Giới chuyên môn còn nhận định Phil Jones là trung vệ trẻ (những cầu thủ có tuổi đời từ 23 trở xuống) xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014/15. 
Hang thu MU Da den luc dua Phil Jones tro lai hinh anh 2
Smalling và Phil Jones từng kết hợp rất tốt ở vị trí trung vệ
Nên nhớ rằng, trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, Phil Jones chứ không phải Chris Smalling được HLV Van Gaal bố trí đá cặp với Daley Blind ở vị trí trung vệ. Điều này cho thấy “Tulip Thép” đánh giá rất cao khả năng của cầu thủ sinh năm 1992. Thế nhưng, ngay trước thềm trận mở màn Premier League 2015/16 gặp Tottenham, Phil Jones mắc chứng bệnh lạ và không thể ra sân cũng như vắng mặt thường xuyên suốt thời gian qua. Điều này buộc Van Gaal phải sử dụng cặp trung vệ Smalling và Blind. Ngoài trận thua Arsenal thì cũng cần phải thừa nhận hàng thủ M.U đã chơi không tồi từ đầu mùa giải. Tuy nhiên thành tích này có được là nhờ sự xuất sắc và bùng nổ của trung vệ Smalling trong khi người đá cặp Blind chỉ chơi tròn vai. Mặc dù chơi bóng đầu óc nhưng với xuất thân là một tiền vệ nên khả năng phòng ngự của cầu thủ này chỉ ở mức khá. Hơn  nữa, việc có có thân mình mảnh khảnh và thiếu tốc độ, nên vị trí của Blind luôn bị đối phương nhắm tới đầu tiên trong các pha tấn công.
Góc M.U: Cần phải dùng đúng cách Bastian Schweinsteiger
(Bongda24h.vn) – Sai lầm khi sử dụng Bastian Schweinsteiger thay vì Morgan Schneiderlin ngay từ đầu đã khiến cho HLV Louis van Gaal phải trả giá bằng việc...

Trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Sunderland, mặc dù chỉ góp mặt trong 16 phút trên sân nhưng Phil Jones có 1 lần tắc bóng và 1 lần đánh chặn thành công. Blind đá 65 phút nhưng cũng chỉ có những thông số tương tự. Trong trận thắng Wolfsburg 2-1 tại vòng bảng Champions League, cầu thủ sinh năm 1992 cũng chỉ có mặt 18 phút nhưng những thông số về khả năng phòng ngự của anh tiếp tục tương đương cầu thủ người Hà Lan (đá 73 phút). Việc Luke Shaw, cầu thủ đã khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng, bị gãy chân rõ ràng đã làm đảo lộn hết mọi kế hoạch của Van Gaal. Bây giờ thì hàng thủ M.U lại thiếu cả chất lượng lẫn chiều sâu. Nếu Van Gaal muốn tạo nên một hàng thủ có thể chơi ổn định, thì việc lạm dụng những giải pháp vá víu như Valencia hay Young là không ổn. Đưa Blind trở lại vị trí hậu vệ trái sở trường, tái hợp cặp trung vệ (Jones-Smalling) mà theo Sir Alex là “có thể chơi tốt bên nhau trong 10 năm nữa” là lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X