Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U chết bởi những tình huống cố định

Thứ Ba 15/12/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai trận thua gần nhất trước Wolfsburg và Bournemou hàng thủ M.U phải nhận tới 4 bàn thua sau những tình huống cố định.


Tại vòng bảng Champions League 2015/16 vừa qua, M.U buộc phải thắng Wolfsburg ở lượt trận cuối cùng mới có thể giành vé đi tiếp. Quỷ đỏ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 do công của Anthony Martial. Nhưng tới phút thứ 14 đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ quả đá phạt cách khung thành M.U khoảng 30m hậu vệ Rodriguez đã treo bóng thông minh để Naldo ra chân rất nhanh hạ gục De Gea. Ở tình huống này có tới 5 cái bóng áo đỏ trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản ngôi sao của “Sói xanh” lập công.
Hang thu phong ngu MU chet boi nhung tinh huong co dinh hinh anh
Naldo đá bồi thành bàn sau một tình huống đá phạt

Khi bị dẫn 2-1, Manchester United đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ và phút 82 trong nỗ lực phá bóng Guilavogui đã tự đốt lưới nhà. Nhưng chỉ hai phút sau đó Wolfsburg lại ghi bàn vẫn do công của Naldo. Điều trùng hợp là bàn thắng của cầu thủ 33 tuổi này tiếp tục xuất phát từ một tình huống cố định (phạt góc). Naldo trong tư thế không bị ai kèm đã dễ dàng đánh đầu hạ gục De Gea đem về chiến thắng 3-2 cho đại diện của nước Đức.
Hang thu phong ngu MU chet boi nhung tinh huong co dinh hinh anh 2
Bàn thắng thứ hai của Naldo đến sau một quả đá phạt góc

Sau trận thua cay đắng Wolfsburg mà đã khiến M.U ngậm ngùi chia tay, thầy trò HLV Van Gaal hành quân tới sân của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 16 Premier League 2015/2016. Tân binh của giải Ngoại hạng mùa này rất nguy hiểm trong những tình huống cố định. Tại vòng 15, họ đánh bại Chelsea bằng bàn thắng duy nhất sau một tình huống đá phạt góc. Tổng cộng, trước trận gặp Man đỏ Bournemouth đã có 4 bàn thắng từ những tình huống bóng chết.

Mặc dù biết rõ Bournemouth nguy hiểm trong những tình huống cố định nhưng rốt cục, các cầu thủ nơi hàng phòng ngự M.U không thể tìm ra phương án khắc chế, chưa kể còn thiếu vắng nhiều trụ cột, Tuy nhiên ngay cả chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy, David de Gea cũng mắc sai sót không thể tha thứ. Cụ thể, ngay phút thứ 2, thủ thành sinh năm 1990 phán đoán sai cú sút phạt góc của Junior Stanislas, qua đó khiến Manchester United chịu bàn thua từ sớm.
Hang thu phong ngu MU chet boi nhung tinh huong co dinh hinh anh 3
De Dea mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên

Sau bàn thua sớm, M.U đã dồn lên mạnh mẽ và đã tìm được bàn gỡ do công của Fellaini. Song những nỗ lực của thầy trò HLV Van Gaal đã đổ sông đổ bể khi hàng thủ tiếp tục bị đánh gục bởi một tình huống bóng chết. Phút 54, từ một quả đá phạt góc ba cầu thủ của Bournemouth đã chạy chỗ rất khôn ngoan để thu hút sự chú ý của đối phương.

Theo đó, Simon Francis di chuyển sang phải kéo theo Borthwick-Jackson, Andrew Surman chạy cắt mặt sang trái để thu hút Guilermo Varela và Juan Mata chú ý đến mình. Còn Charlie Daniels thực hiện màn tỳ người hợp lý nhằm vô hiệu hóa Maroune Fellaini. “Tam giác quậy phá” này đã làm tốt nhiệm vụ của mình, khiến hàng phòng ngự M.U đã bị kéo dãn ra và để một khoảng trống thênh trang trước khung gỗ.
Hang thu MU chet boi nhung tinh huong co dinh hinh anh 4
Khi khoảng trống đã có thì việc ghi bàn là quá dễ dàng với Joshua King

Thế là, Joshua King - một tiền đạo do MU trực tiếp đào tạo - thoải mái chạy chỗ để đón đường bóng rồi tung cú sút chéo góc làm bó tay thủ thành David De Gea. Như vậy, hai trận gần nhất M.U nhận tới 4 bàn thua đến từ những tình huống cố định. Rõ ràng, nếu điểm yếu này không đựơc cải thiện thì Quỷ đỏ sẽ còn tiếp tục phải trả giá nhiều trong tương lai.

Video Bournemouth 2-1 M.U (Vòng 16 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X