Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Cần lắm một thủ lĩnh thật sự

Thứ Năm 06/08/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng thủ M.U đang có một lực lượng khá đông đảo nhưng không ai trong số họ có đủ phẩm chất để trở thành một thủ lĩnh thật sự.

Lượng thừa nhưng thiếu chất

Mùa giải 2015/2016 đang sắp tới gần nhưng HLV Van Gaal vẫn đang loay hoay trong việc đi tìm lời giải cho hàng phòng ngự. Nếu như hàng công, tiền vệ đều được M.U bổ sung với những bản hợp đồng chất lượng thì ở hàng thủ vẫn là những gương mặt cũ rích. Những lỗ hổng ở khâu phòng ngự của Quỷ đỏ không chỉ bộc lộ ở mùa giải 2014/2015 mà nó còn thể hiện rõ trong những chuyến du đấu tại Mỹ vừa qua, đặc biệt là ở trận thua đậm 0-2 trước PSG. Rõ ràng, đây là một bài toàn khó, một vấn đề nan giải dành cho Quỷ đỏ thành Manchester trong tham vọng giành danh hiệu ở mùa giải tới.

Hang thu MU Can lam mot thu linh that su hinh anh
Hàng thủ M.U có số lượng khá đông đảo.

Trên thực tế, hàng thủ M.U hiện tại không thiếu trung vệ. Xét về số lượng, Quỷ đỏ có tới 7 sự lựa chọn gồm: Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans, Patrick McNair, Tyler Blackett, Marcos Rojo hay mới đây nhất, Daley Blind. được kéo xuống đá trung vệ, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp mang tính tạm thời. Nên nhớ rằng, cầu thủ người Hà Lan có vóc dáng như một thư sinh và nền thể lực mỏng cơm, thật khó chiếm ưu thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Trong khi những Phil Jones hay Chris Smalling thi đấu trận được, trận dở và không cho thấy sự ổn định cần thiết. Thật dễ nhận thấy, đây đều là những cầu thủ thiếu đi sự khôn ngoan tỉnh táo và không ai mang tư chất thủ lĩnh cả.

Cần lắm một trung vệ đẳng cấp

Vấn đề cấp bách của M.U hiện tại là nhanh chóng mua một trung vệ đẳng cấp. Lần gần nhất, Quỷ mua được một trung vệ thực sự chất lượng là tháng 1/2006, khi họ chi 7 triệu bảng để mang về Nemanja Vidic. Kể từ đó đến nay, M.U chỉ mang về Chris Smalling (năm 2010) và Phil Jones (2011), nhưng những cầu thủ này vẫn không khỏa lấp được lỗ hổng quá lớn từ của cặp trung vệ Ferdinand – Vidic để lại. Trong khi đó, những viên “ngọc thô” như McNair hay Blackett cần phải được đội bóng gọt rũa nhiều mới mong phát sáng trong tương lai. Chỉ có điều, cơ hội ra sân của họ chỉ được đếm trên đầu ngón tay, việc ít có đất diễn khiến cho họ vẫn là một đứa trẻ mãi không chịu lớn.

Thời gian qua, M.U hoạt động khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng trong việc săn trung vệ. Đầu tiên cần phải nỗ lực hỏi mua Mats Hummels của Dortmund, chèo kéo Sergio Ramos của Real Madrid hay mới nhất là mời gọi Nicolas Otamendi của Valencia. Tuy nhiên, việc đàm phán những thương vụ này đã dần đi vào ngõ cụt. Trên thực tế, cả Ramos và Hummels đã đồng ý gia hạn với Real và Dortmund. Mục tiêu còn lại mang tên Otamendi xem ra cũng không thể thực hiện được khi cầu thủ người Argentina muốn tiếp tục gắn bó với “bầy dơi” để chinh chiến ở đấu trường Champions League mùa tới.

Hang thu MU Can lam mot thu linh that su hinh anh 2
Stones chính là mẫu trung vệ mà M.U cần có vào lúc này.

Từ nay cho tới khi phiên chợ Hè đóng cửa còn gần 1 tháng, HLV Van Gaal vẫn còn khá nhiều thời gian trong việc đưa về sân Old Trafford một trung vệ đẳng cấp. Sẽ là mơ mộng để Quỷ đỏ nghĩ tới việc dụ dỗ Ramos, Hummels hay thậm chí là Otamendi. Những ngày qua, báo chí Anh liên tục đưa tin việc M.U đang tiến hành đàm phán hỏi mua trung vệ trẻ John Stones của Everton. Mặc dù năm nay mới 21 tuổi nhưng Stones đã nhanh chóng chứng tỏ một phong cách thi đấu chững chạc và mang dáng dấp của một thủ lĩnh thật sự. Giới chuyên gia nhận định, cầu thủ người Anh mang dáng dấp và phong cách thi đấu giống như Terry. Thậm chí, Stones còn hơn hẳn người đàn anh ở tư duy thi đấu có đầu óc và mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Nếu muốn có được sự phục vụ của John Stones thì M.U sẽ phải cạnh tranh rất gắt với kình địch Chelsea, đội bóng tuyên bố sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền 30 triệu bảng. Mới đây, M.U vừa đưa ra lời đề nghị 25 triệu bảng cộng với trung vệ Evans để thuyết phục Everton nhả người. Nếu như quyết tâm theo đuổi thì Quỷ đỏ hoàn toàn có thể hiện thực hóa được mục tiêu này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Rõ ràng, John Stones là mẫu cầu thủ có đầy đủ phẩm chất để trở thành thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của M.U và sẽ là lời giải cho bài toán khó mà HLV Van Gaal đang gặp phải ở sân Old Trafford vào lúc này.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X