Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Man United: Một đống lộn xộn, hỗn loạn, hoang mang

Thứ Sáu 28/03/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thất bại tan nát 0-3 trước Man City tối thứ Ba vừa rồi, hàng tấn công của Man United chơi thiếu ý tưởng, rời rạc và kém cỏi, nhưng nỗi lo lớn hơn nằm ở phía sau, nơi họ đang dễ tổn thương hơn bao giờ hết

Già cỗi

Không sai, những chấn thương và án treo giò đã khiến Moyes gặp nhiều trục trặc về nhân sự ở hàng thủ trong thời gian gần đây, nhưng bộ tứ đá chính ở trận gặp Man City không hề thiếu kinh nghiệm. Họ cũng ở trong tình trạng thể lực tốt nhất và là 4 người góp công không nhỏ vào chức vô địch của Man United mùa trước: Rafael, Patrice Evra, Phil Jones và Rio Ferdinand. Tuy nhiên, trong vòng 30 giây sau hồi còi khai cuộc, hàng thủ đội chủ nhà đã lộ rõ là họ sẽ gục ngã, để lộ quá nhiều khoảng trống và chơi đầy vất vả. Sau chỉ 42 giây, Edin Dzeko đã biến cơ hội thứ 3 của Man City thành bàn thắng, dứt điểm không bị ai kèm từ khoảng cách 5 mét.

manchester united
 

Việc Nemanja Vidic sẽ sang Inter Milan đã được xác nhận từ lâu khi anh chỉ còn là cái bóng mờ của thời đỉnh cao và ngày càng không thể theo kịp tốc độ ở Premier League. Ở giải Ngoại hạng mùa này, Vidic là một trong chỉ 3 cầu thủ phải nhận nhiều hơn một thẻ đỏ, dù trung vệ người Serbia chơi không tới 2/3 tổng số trận của Man United. Hầu hết các tiền đạo ở Premier League giờ đều nhanh hơn Vidic, khiến anh phải vào bóng không đúng thời điểm nhiều lần. Nhưng Vidic thậm chí không có mặt trên sân vào tối thứ Ba, khi mà đối tác cũ của anh Ferdinand cũng chơi rất kém cỏi.

Cựu tuyển thủ Anh được trang Who Scored chấm chỉ 5,8 điểm sau trận đấu, thấp nhất trong số tất cả những cầu thủ đá chính. Về mặt thống kê, đây là màn trình diễn tệ thứ 3 của anh trong 128 trận ở Premier League và Champions League hơn 5 mùa gần đây. Trận tệ thứ tư diễn ra ở Etihad hồi tháng 9. Tối thứ Ba, Ferdinand quá nhiều lần đứng sai vị trí, khi khoảng trống giữa anh và Jones quá lớn. Anh để sổng Dzeko trong tình huống phạt góc dẫn tới bàn thứ 2 cho Man City. Hợp đồng của Ferdinand, 35 tuổi, với Man United sẽ hết hạn vào hè này, và về mặt chuyên môn, sẽ không CĐV áo đỏ nào muốn anh ở lại.

Và non kém

Đáng lo hơn cho Man United, lực lượng kế cận chưa hề sẵn sàng. Jones là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở trận gặp Man City (7,3), nhưng sự sa sút chung của cả đội bóng đã khiến anh phải phá bóng rất nhiều (trung bình 6,1 lần/trận), trong khi các pha cản đường chuyền (2,2) và chặn các cú sút của đối phương (0,5), vốn đòi hỏi nhiều sự tinh tế hơn, lại không đủ. Jones vắng mặt trong bàn mở tỉ số của Dzeko và cùng với Evra, trong bàn nâng tỉ số lên 2-0 cũng từ tiền đạo người Bosnia và cả bàn ấn định chiến thắng của Yaya Toure cho Man City.

Chris Smalling cũng chưa sẵn sàng. Ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh, vốn chủ yếu chỉ thực hiện các đường chuyền đơn giản, anh lại là một trong những cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng thành công vào loại thấp nhất đội (82,1%). Dễ hiểu tại sao Smalling đã phạm 2 lỗi trực tiếp dẫn tới các bàn thắng của đối phương mùa này, nhiều nhất ở Man United.

Jonny Evans là một người khác không thể hiện được bao nhiêu sự tiến bộ, nhất là khi các chấn thương đã cản trở anh rất nhiều ở mùa này. Ở các vị trí hậu vệ cánh, Man United cũng đang rất thiếu người. Rafael ngày càng giống một đứa trẻ quá háo hức khi được chơi cho đội bóng trong mơ của mình, nhưng lại thiếu sự tỉnh táo và trầm tĩnh cần thiết. Có pha cản phá rất đáng khen ngợi từ chối một bàn thắng của David Silva trong những phút đầu, nhưng cầu thủ người Brazil lại dâng lên quá cao, quá vội vàng và bất cẩn dẫn tới việc Dzeko có rất nhiều khoảng trống để vượt qua Jones và ghi bàn.

Ở cánh bên kia, Evra chỉ được Who Scored chấm điểm 6,1, có một pha tắc bóng và một pha cản phá đường chuyền đối phương, nhưng lại chuyền hỏng tới 14 lần. Tất cả những con số và sự thể hiện của mọi hậu vệ cho thấy Moyes, nếu còn ở lại, sẽ phải tiến hành một cuộc cách mạng trước hết ở hàng thủ Man United trong mùa hè này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X