Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City bay cao: Phải cảm ơn Stones và Otamendi

Thứ Năm 05/10/2017 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Man City đang chơi cực tốt từ đầu mùa 2017/18 nhờ sự xuất sắc của bộ đôi trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi.

 

Man City đang khởi đầu cực kỳ ấn tượng ở Premier League mùa này. Họ bất bại trong 7 vòng vừa qua, trong đó có 6 chiến thắng. Thầy trò Pep Guardiola đã xuất sắc đánh bại cả Liverpool và Chelsea, hiện được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh. Man xanh đang sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu với 22 bàn sau 7 trận. Nhưng thành tích mà họ có được cũng có rất nhiều đóng góp từ hàng thủ, đặc biệt là phong độ rất cao của bộ đôi trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi.
Hang thu Man City Phai cam on Stones va Otamendi hinh anh
Man City đang thăng hoa với ngôi đầu bảng Premier League
Ở trận đấu gần nhất trước Chelsea tại Stamford Bridge, Man City chỉ phải nhận có 4 cú dứt điểm từ phía các chân sút của đối phương. Alvaro Morata không thể hiện được nhiều trước khi rời sân vì chấn thương, Michy Batshuayi có mặt trong hơn 70 phút nhưng không thể tung ra nổi một cú dứt điểm. Những ngôi sao tấn công của Chelsea đã mất hút hoàn toàn bởi bộ đôi trung vệ Stones và Otamendi đã chơi quá hay. Họ liên tục có những tình huống bọc lót cho nhau hợp lý khiến thủ môn Ederson gần như không phải hoạt động.

Trước đó, hai trung vệ của Man City cũng chơi xuất sắc trước Crystal Palace và Watford, chỉ để đối phương tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng khung thành. Sau 7 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh 2017/18, Man xanh mới chỉ phải nhận tổng cộng 13 cú dứt điểm trúng đích, cùng với M.U là hai đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải (2 bàn thua). Pep Guardiola có thể luân phiên sử dụng những hậu vệ cánh, song vị trí của Stones và Otamendi gần như không thể đụng đến.
Hang thu Man City Phai cam on Stones va Otamendi hinh anh 2
Bộ đôi trung vệ Stones và Otamendi đang chơi rất ấn tượng
Giai đoạn đầu mùa giải, Pep sử dụng hàng thủ 3 người. Stones, Otamendi và đội trưởng Kompany là những cầu thủ được tin tưởng trước khung thành của thủ môn Ederson. Sau khi ngôi sao người Bỉ dính chấn thương, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Dù đá trong hệ thống với hàng thủ 3 người hay 4 người thì Stones và Otamendi vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Otamendi với sức mạnh và khả năng chơi bóng quyết liệt đã chơi năng nổ, trong khi đó Stones bình tĩnh hỗ trợ ngay phía sau.
Sao Man City mang ơn Pep Guardiola vì niềm tin vô điều kiện
Trung vệ John Stones quyết tâm thăng hoa phong độ trong mùa giải này sau năm đầu tiên hòa nhập khó khăn ở Etihad.
Mùa trước, bộ đôi Stones và Otamendi không đem lại sự tin tưởng. Cầu thủ người Anh chuyển đến Man xanh với giá 47 triệu bảng nhưng không thể hiện được khả năng của mình. Những sai lầm mà anh mắc phải rất thường xuyên, trong khi đó Otamendi chơi không quá nổi bật. Cả hai thậm chí còn bị huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher lên án: “Họ là mẫu hậu vệ truyền thống, chỉ giỏi đánh chặn chứ không mạnh trong việc tổ chức hàng thủ lẫn bọc lót. Hai cầu thủ này cần một mẫu cầu thủ đầu óc, thông minh ở cạnh để hỗ trợ. Nhưng khi hai người đá cặp thì sẽ thường xuyên gây tai họa”.
Hang thu Man City Phai cam on Stones va Otamendi hinh anh 3
Man City cần sự xuất sắc của Stones và Otamendi để hướng đến những danh hiệu lớn
Sau một thời gian chơi bóng bên cạnh nhau, Stones và Otamendi dần tạo ra sự kết hợp hoàn hảo. Họ đang là bộ đôi trung vệ ổn định nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Theo trang thống kê Whoscored, kể từ đầu mùa Stones đã đá 7 trận và có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 96,6%. Tính ra, trong 446 lần phối hợp với đồng đội, cầu thủ 23 tuổi người Anh này chỉ có 15 lần đưa bóng đi không đúng địa chỉ mà thôi. Ngôi sao sinh năm 1994 đang là cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khi đó Otamendi đang là trung vệ sở hữu rất nhiều những thông số ấn tượng. Cụ thể, anh là trung vệ có số lần tắc bóng (14) và đánh chặn (17) thành công nhiều nhất giải đấu. 
Fabregas tiết lộ lý do khiến Chelsea thua Man City
Tiền vệ Cesc Fabregas tin rằng việc được nghỉ ngơi ít hơn chính là nguyên nhân khiến Chelsea thua Man City.
Ở mặt trận Champions League, Man City cũng đang giữ sạch lưới sau hai vòng đấu đầu tiên ở vòng bảng. Khi mà Kompany thường xuyên dính chấn thương và cũng đã lớn tuổi thì Stones và Otamendi đang thực sự là điểm tựa nơi hàng thủ của đội chủ sân Etihad. Để giành chiến thắng Man xanh cần những bàn thắng, song để bảo vệ chiến thắng họ lại cần sự chắc chắn nơi hàng thủ. Stones và Otamendi đang là chốt chặn vững chắc trước khung thành của thủ môn Ederson, khả năng đội chủ sân Etihad có được những danh hiệu lớn phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của hai cầu thủ này.

Thúy Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X