Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất của Man City

Thứ Ba 25/10/2016 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Man City đang chơi tệ hại thời gian gần đây. Đó là một trong những lý do khiến họ trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

 

Hàng thủ Man City gặp rất nhiều vấn đề

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Man City đã bỏ ra tới 65 triệu bảng để nâng cấp hàng thủ. Đội chủ sân Etihad đã đưa về hai tân binh chất lượng gồm John Stones và Claudio Bravo, song những gì họ nhận lại cho tới thời điểm này chỉ là nỗi thất vọng. Sau 9 vòng đấu tại Premier League mùa này, đội chủ sân Etihad đã phải nhận 9 bàn thua. Đặc biệt, Man xanh mới chỉ 1 lần giữ trắng lưới ở chiến thắng 4-0 trước Bournemouth. Phần lớn bàn thua của Man City đều từ những sai lầm ở hàng thủ.
Hang thu dang la van de lon nhat cua Man City hinh anh
Sai lầm của Stones khiến Man City bị Southampton cầm hòa 1-1
Trong trận tiếp Southampton tại Etihad cuối tuần trước, trung vệ John Stones đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Đường chuyền ngang của tuyển thủ Anh cho Vincent Kompany đã bị Nathan Redmond cướp được và Man City phải trả giá bằng một bàn thua. Trước đó, trong thảm bại 0-4 trước Barca tại Champions League, thủ môn Bravo là tội đồ với chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn khi cản phá bóng bằng tay bên ngoài vòng cấm. Đó chỉ là 2 trong vô số những sai lầm nơi hàng thủ của Man xanh từ đầu mùa.

Ngoài Nicolas Otamendi, những cầu thủ còn lại nơi hậu phương Man City đều không thực sự làm hài lòng Pep. Bravo thì thường xuyên mắc sai lầm, Stones cũng chưa tạo ra sự an tâm cao còn các hậu vệ biên đều đã cao tuổi. Độ tuổi trung bình của 4 hậu vệ biên Man City lên tới 31 nên ảnh hưởng ít nhiều đến đến tốc độ và sức bền. Từ khi cập bến Man City, Pep luôn muốn áp đặt The Citizens phải đá theo triết lý tiki-taka của mình. Dù vậy, chỉ cần đối thủ chơi áp sát ngay bên phần sân nhà, các hậu vệ Man City ngay lập tức bộc lộ yếu kém.
Hang thu dang la van de lon nhat cua Man City hinh anh 2
Hàng thủ Man City mắc rất nhiều sai lầm từ đầu mùa
Pep rõ ràng nhận thấy sự yếu kém nơi hàng thủ Man City, nhưng ông vẫn bảo thủ và kiên quyết không đưa ra sự điều chỉnh. Khi còn ở Bayern, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn luôn trung thành với phong cách của mình, và rồi “Hùm xám” từ đội vô địch châu Âu dưới triều đại Jupp Heynckes trở về thống trị "ao làng" Bundesliga.

Giải pháp nào cho Man City?

Vấn đề cốt lõi trong cách phòng thủ của Man City chính là tư duy chơi bóng của HLV Pep Guardiola. Có lẽ đã đến lúc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần có sự điều chỉnh. Ông cần phải gạt bỏ quan điểm lối chơi bóng cần phải được triển khai từ hàng thủ. Man xanh cần phải thi đấu trực diện hơn, quan trọng nhất cần phải hạn chế những đường chuyền quanh quẩn ở tuyến dưới, nơi thường xuyên gây nên sai lầm chết người. 
Hang thu dang la van de lon nhat cua Man City hinh anh 3
Pep Guardiola cần thay đổi lối chơi hoặc đưa về những ngôi sao mới
Nếu vẫn cố gắng theo đuổi lối chơi làm nên thương hiệu của mình, Pep cần có những sự bổ sung cần thiết. Dường như cựu HLV Barca đang thiên về phương án này. Pep và ban lãnh đạo Man xanh đã lên kế hoạch để tăng cường hàng thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Để thay thế dần Zabaleta hoặc Sagna, Man City đang nhắm tới Hector Bellerin, hậu vệ phải hàng đầu Premier League hiện nay. Đây là mẫu cầu thủ có tốc độ, cần mẫn và tham gia tấn công rất tốt. 
Pep Guardiola: Sai lầm phòng ngự lại làm hại Man City
(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola lại vừa phải lên tiếng than thở về hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ của Man City sau khi tiếp tục nối dài chuỗi trận không...
Ở bên cánh trái, Jose Luis Gaya của Valencia được coi là mục tiêu thích hợp dù anh còn 4 năm hợp đồng với “Bầy dơi”. Nếu muốn phá vỡ hợp đồng của Gaya, Man City sẽ phải trả cho cho phía “Los Che” số tiền lên tới 45 triệu bảng. Trong trường hợp không có được cầu thủ này, Man xanh sẽ chuyển hướng sang David Alaba của Bayern Munich. Ngôi sao 24 tuổi người Áo từng là học trò cưng của Pep, nên đã quá hiểu triết lý của HLV này.

Nguyễn Huyền
 
► Xem thêm lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X