Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ederson và Bravo đang làm thay đổi diện mạo của Man City

Thứ Sáu 27/10/2017 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, hàng thủ Man City khốn khổ ở vị trí thủ môn khi Caballero và Bravo không hoàn thành nhiệm vụ. Song giai đoạn đầu mùa này vị trí “người gác đền” lại đang là niềm tự hào của Pep Guardiola.

 

Mùa giải vừa qua, hàng thủ Man City phải nhận 39 bàn thua ở Premier League, xếp thứ 4 trong danh sách những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu. Việc không có một lựa chọn tốt trong khung gỗ là một trong những lý do khiến Man xanh phải nhận khá nhiều bàn thua. Caballero và Bravo thay nhau được sử dụng nhưng đều không đáp ứng được kỳ vọng. Chính việc để thủng lưới quá nhiều là một trong những lý do khiến thầy trò Pep Guardiola gặp khó trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League.
Hang thu Man City Ederson va Bravo can duoc vinh danh hinh anh
Caballero và Bravo chơi tệ hại ở mùa giải trước
Trái ngược với hình ảnh của mùa giải trước, giai đoạn đầu mùa này hàng phòng ngự Man City đang chơi rất tốt. Họ đang cùng M.U sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League với chỉ 4 bàn thua sau 9 trận. Vị trí thủ môn, nơi đem đến sự lo lắng rất lớn ở mùa giải trước lại đang là niềm tự hào của Pep Guardiola, bởi Ederson đang chơi tuyệt hay, trong khi đó Bravo cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được trao cơ hội. 

Ederson được mang về Etihad với số tiền chuyển nhượng kỷ lục dành cho một thủ môn: 35 triệu bảng. Không ít người ngạc nhiên khi Man City chi ngần ấy tiền cho một thủ thành chưa từng khoác áo ĐT Brazil và chỉ mới nổi nên trong một mùa giải. Tuy nhiên, cho đến lúc này thì Ederson thậm chí còn có thể coi là một món hời với Man xanh. Thủ môn đắt giá nhất thế giới đã cho thấy giá trị bằng khả năng tổ chức hàng thủ và đem lại sự tự tin cho các đồng đội bằng những pha cứu thua xuất thần. Không chỉ sở hữu khả năng phản xạ rất nhanh, ngôi sao người Brazil còn đang là một trong những “người gác đền” có kỹ năng ra vào lợi hại bậc nhất thế giới. 
Hang thu Man City Ederson va Bravo can duoc vinh danh hinh anh 2
Nhưng Ederson và Bravo đang làm thay đổi diện mạo của Man City
Cầu thủ 24 tuổi cũng gây ấn tượng với những tình huống chơi bóng dũng mãnh, tiêu biểu là pha băng ra cản phá tình huống băng lên của Mane trong trận thắng Liverpool 5-0. Không ít lần ở mùa giải này, những tình huống băng ra cắt bóng của Ederson chuyển thành những đường phản công khiến đối thủ phải bất ngờ. Ederson cũng tham gia thúc đẩy tốc độ lên bóng với nhãn quan sắc bén cùng kỹ năng điều phối bóng chuẩn xác. Một hậu phương vững chắc đã truyền cảm hứng để đội quân của Pep Guardiola siết lại các liên kết ở tuyến trên và kết thúc bằng những bàn thắng. 

9 trận đầu tiên ở Premier League, Ederson có tới 6 lần giữ sạch lưới, còn trên mọi mặt trận anh giữ sạch lưới 8/12 trận đã bắt. Theo tính toán của Telegraph, nếu cầu thủ sinh năm 1993 giữ được phong độ hiện tại, anh có thể kết thúc Premier League mùa này với 25 trận sạch lưới và kỷ lục giữ sạch lưới nhà trong một mùa của giải đấu sẽ bị phá. Hiện tại, số trận sạch lưới nhiều nhất của một thủ môn/mùa là 21 trận, do Edwin van der Saar và Petr Cech cùng nắm giữ. 
Hang thu Man City Ederson va Bravo can duoc vinh danh hinh anh 3
Thủ thành Ederson đang chơi cực tốt
Trong một cuộc đua dài hơi ở Premier League, Man City không phải lúc nào cũng chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ. Sẽ có lúc họ cần những chiến thắng xấu xí được tạo ra từ sự chắc chắn của hàng thủ, cùng bàn thắng đến từ tình huống phản công chớp nhoáng. Hai danh hiệu vô địch gần nhất, Man xanh đều có những trận đấu như thế. Với Ederson, họ có thể tái hiện chúng một cách đầy đủ. 
Pep Guardiola xô đổ kỷ lục chiến thắng của Man City
Pep Guardiola vừa xô đổ kỷ lục về chuỗi chiến thắng liên tiếp trong lịch sử Manchester City bằng cách đánh bại Wolverhampton.
Ở hai mặt trận chính là Premier League và Champions League, Ederson đang chơi rất tốt. Ở những giải đấu khác như cúp Liên đoàn Anh, Bravo cũng cho thấy giá trị của mình. Trong trận đấu gần nhất với Wolves ở vòng 4, cầu thủ người Chile đã trở thành người hùng của Man City với những tình huống cản phá xuất thần. Trước một đối thủ yếu như Wolves, hàng thủ Man City có 4 lần để Bravo phải đối mặt với các chân sút của đối phương, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc Bravo đã hóa giải tất cả.
Hang thu Man City Ederson va Bravo can duoc vinh danh hinh anh 4
Bravo cũng đạt phong độ cao ở cúp Liên đoàn
Nhờ Bravo, Man City đã đến được loạt luân lưu và trong loạt đấu súng cân não, cầu thủ người Chile tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình. Cựu sao Barca đã tỏa sáng với 2 lần cản phá thành công, giúp Man xanh đi tiếp với thắng lợi 4-1. 4 lần chiến thắng trong những tình huống đối đầu với cầu thủ đối phương và 2 lần cản phá penalty thành công, Bravo đã có một trận đấu không thể hay hơn và chắc chắn là màn trình diễn hay nhất của anh kể từ khi tới Etihad. Pep đã đưa ra sân nhiều ngôi sao tấn công chất lượng, song họ phải cần sự tỏa sáng của cựu sao Barca để có thể góp mặt ở tứ kết cúp Liên đoàn. 
Sao Man City vẫn bình thản dù mất chỗ đứng trong khung gỗ
Claudio Bravo khẳng định anh không nề hà chuyện phải ngồi dự bị ở Etihad mà trái lại sẵn sàng hỗ trợ thủ môn đàn em Ederson Moraes cải thiện trình độ trong...
Với phong độ rất cao của Ederson và Bravo, Man City đang tiến những bước vững chắc đến những danh hiệu. Pep Guardiola đã bị chỉ trích rất nhiều ở mùa giải trước khi đẩy đi Joe Hart để đưa về Bravo, song với những gì đang diễn ra ở mùa giải này tất cả đang phải dành lời khen cho vị chiến lược gia người TBN khi đưa về Ederson và đẩy đi Caballero thay vì Bravo.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X