Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thủ Liverpool thuộc diện không thể chấp nhận nổi"

Thứ Ba 06/05/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm hết sức gay gắt của Jamie Carragher, cựu trung vệ lừng danh một thời đã gắn bó trọn vẹn sự nghiệp với "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside và chính thức giải nghệ cách đây 1 năm. Hiện Carragher thường xuyên tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình và sau khi chứng kiến đội bóng thân yêu bị đối thủ dưới cơ Crystal Palace gỡ hòa 3-3 trong hơn 10 phút cuối trận bất chấp dẫn trước đến 3-0, anh đã phải thốt lên những lời lẽ cay độc như vậy.

Ai cũng biết, Liverpool phiên bản Brendan Rodgers vốn luôn tôn thờ trường phái bóng đá tấn công và chỉ thích chăm chăm dâng cao đội hình, không ngừng uy hiếp cầu môn đối phương. Bởi thế, chuyện The Kop "thủ kém" âu cũng là lẽ tất yếu. Thực ra, sau khi Carragher chia tay sân cỏ, Liverpool chưa thể tìm ra một chốt chặn nào đáng tin cậy như thế và có thể sắm vai thủ lĩnh hàng phòng ngự. Martin Skrtel rất giỏi, cũng đã hoàn toàn trưởng thành nhưng rõ ràng chưa thể đạt đến đẳng cấp của Carragher. Không những vậy, Srktel lại không có được một đối tác ăn ý và xứng tầm ở hàng thủ khi mà cả Agger, Sakho hay Kolo Toure đều cực kỳ thất thường, hay mắc sai sót. Ngoài ra, Skrtel lại còn bị cuốn vào lối chơi tấn công chung của đội bóng nên không ít lần mải mê dâng lên mà bỏ bê hậu phương. Thành tích 7 bàn từ đầu mùa của trung vệ người Slovakia sẽ chỉ đáng được khen ngợi nếu như Liverpool có được danh hiệu, bằng không nên "vứt vào sọt rác" bởi đơn giản, một trung vệ chỉ cần làm tốt nhiệm vụ phòng ngự đã là quá đủ.

liverpool
 

Chưa cần xét đến 3 bàn thua mà Liverpool phải nhận ở trận đấu đêm qua, thì The Kop vốn đã sở hữu hàng thủ kém thứ 2 trong Top 8 (chỉ hơn được đúng Tottenham). Trong kỷ nguyên Premier League, cũng chưa từng ghi nhận nhà vô địch nào thủng lưới nhiều đến thế (49 bàn) nên xét cho cùng, The Kop mà lại rơi vào cảnh trắng tay mùa này dù có thời điểm, họ đã tiến rất gần đến chiếc cúp vô địch Premier League sau 24 năm chờ đợi mòn mỏi thì cũng là điều hợp lý. Đêm qua, trong khi hàng công vẫn thể hiện được sức mạnh quen thuộc dù vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của đội chủ nhà thì hàng thủ lại trở nên hớ hênh và mất tập trung vào những phút cuối, khiến mọi công sức của tuyến trên "đổ hết xuống sông xuống biển". Ngoài ra, cần phải khẳng định rằng chính việc các hậu vệ quá mải mê tấn công cũng phần nào tạo ra sơ hơ nơi hậu phương.

Trên sóng truyền hình trực tiếp ở buổi bình luận trận Crystal Palace - Liverpool, Carragher chẳng ngần ngại "chém" thẳng tay đội bóng cũ mà tất nhiên anh luôn yêu mến bằng cả trái tim: "Với một hàng thủ như thế thì Liverpool rõ ràng chưa đủ điều kiện trở thành nhà vô địch Premier League. Thật quá kém cỏi khi để đối thủ chọc thủng lưới liên tiếp như thế. 20 phút cuối trận vừa rồi thật không thể chấp nhận nổi. Mùa này, Liverpool thủng lưới quá nhiều. Liverpool đã thể hiện cho tất cả thấy hàng thủ nói riêng và tổng thể khả năng phòng ngự nói chung ở mức đáng báo động khi không chống chọi nổi với sức ép. Chẳng ai là một cao thủ phòng ngự đúng nghĩa. Cách đây vài tuần, há chẳng phải Liverpool từng thót tim đánh bại Norwich bằng tỷ số sát nút 3-2 song họ chẳng biết đúc rút bài học xương máu, đặc biệt ở mặt trận phòng ngự để rồi những sai sót tiếp tục tái diễn ở trận vừa rồi. Còn nghi ngờ gì nữa, chính Liverpool đã tự tay ném đi danh hiệu vô địch Premier League".

Gary Neville, huyền thoại của Man Utd và hiện cũng là một BLV bóng đá "bán chuyên" bên cạnh công việc chính (làm trợ lý cho Roy Hodgson ở ĐTQG Anh), cùng chung quan điểm với đồng đội cùng thời Carragher: "Chắc chắn, nếu năm nay Liverpool mà không vô địch thì họ còn phải mải miết đi tìm danh hiệu Premier League một thời gian lâu nữa vì các đối thủ cạnh tranh đều sở hữu tiềm năng to lớn, hứa hẹn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong vài năm tới khi mà ngay ở thời điểm hiện tại, đội hình của những ông lớn này vốn đều trên cơ Liverpool. Ấy thế mà, thật đáng tiếc, họ đã bỏ lỡ thời cơ có một không ai đó. Họ đã làm các CĐV phải thất vọng tràn trề về sự kém bản lĩnh của mình ở thời khắc quyết định.  Sự yếu kém của hàng thủ Liverpool ở trận vừa rồi được thể hiện rõ ràng ở bàn thua thứ 3. Cặp trung vệ của The Kop vừa thiếu tố chất lãnh đạo vừa không có sự liên lạc với nhau. Một đội bóng muốn vô địch buộc phải sở hữu hàng thủ 4 người vững chãi, chắc chắn, chặt chẽ, luôn tập trung cao độ và phối hợp nhịp nhàng".

Giờ đây, khi mà Liverpool ngày càng rời xa với chiếc cúp vô địch thì có lẽ thầy trò Rodgers chẳng thể làm gì khác ngoài trông chờ Aston Villa sẽ làm nên bất ngờ trước Man City ở trận đấu sắp tới để họ níu giữ được chút hy vong mong manh. Biết đâu đấy, điều thần kỳ sẽ xảy ra trên Etihad.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X