Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khả năng vô địch Premier League của Liverool phụ thuộc vào hàng thủ

Thứ Ba 15/11/2016 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu hàng thủ Liverpool không cải thiện trong thời gian tới, sẽ rất khó để thầy trò HLV Klopp hướng tới chức vô địch Premier League mùa này.

Kha nang vo dich Premier League cua Liverool phu thuoc vao hang thu hinh anh
Hàng công Liverpool đang chơi thăng hoa
Liverpool đang thăng hoa dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp khi dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu với 27 điểm. Họ cũng là đội sở hữu hàng công khủng khiếp nhất giải đấu: 30 bàn và trung bình họ dứt điểm 19 lần/trận. Nếu hàng công duy trì được phong độ ổn định này, Liverpool sẽ có tổng cộng 103 bàn vào cuối mùa, một con số khủng khiếp.
 
Tuy nhiên, hàng thủ Liverpool lại không ấn tượng như vậy. Sau 11 vòng đấu, The Kop đã phải nhận tới 14 bàn thua, cao nhất trong Top 7 hiện tại và chỉ có 2/11 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa. Trong Top 7 đội dẫn đầu, The Kop là đội nhận nhiều bàn thua nhất.

Nếu hàng thủ cứ chơi như vậy, theo lý thuyết, đến cuối mùa giải, Liverpool sẽ thủng lưới khoảng 48 lần đồng nghĩa rất khó để đội bóng thành phố Cảng lên ngôi vào cuối mùa. Những thống kê chỉ ra rằng những CLB giành chức vô địch tại Premier League 10 năm trở lại đây, thì không đội nào nhận số bàn thua quá 40. Như vậy, với tình hình hiện tại, nếu không có sự cải thiện thì Liverpool xem ra không thể vô địch mùa này. Tuy nhiên Jurgen Klopp chưa khi nào được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.
Kha nang vo dich Premier League cua Liverool phu thuoc vao hang thu hinh anh 2
Nhưng hàng thủ không đem lại sự chắc chắn
Nhưng, hãy nhìn lại vào trường hợp của Leicester vào mùa trước. Trong 9 vòng đấu đầu tiên, “Bầy cáo” nhận tới 18 bàn thua. Nhưng 29 vòng còn lại họ chỉ nhận thêm đúng số bàn thua như vậy (18). Chính việc hàng thủ chắc chắn hơn đã góp phần không nhỏ giúp thầy trò Claudio Ranieri viết nên câu chuyện cổ tích ở Premier League.

Những gì Liverpool đang thể hiện ở mùa giải này khiến không ít người liên tưởng đến mùa bóng 2013/14. Khi đó, hàng công của The Kop cũng chơi cực tốt và kết thúc mùa giải với tổng cộng 101 bàn. Phong độ của cặp đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge cũng chẳng kém bộ ba Philippe Coutinho, Sadio Mane và Roberto Firmino ở thời điểm hiện tại là mấy. Tuy nhiên, đội bóng thành phố Cảng vẫn để mất chức vô địch vào tay Man City. Man xanh chỉ ghi được 102 bàn (hơn Liverpool 1 bàn), nhưng lại thủng lưới ít hơn.
Hang thu Liverpool quyet dinh toi kha nang vo dich EPL hinh anh 3
Không cải thiện được khả năng phòng thủ Liverpool khó vô địch Premier League
Cụ thể, ở mùa giải 2013/14 Man City chỉ phải nhận có 37 bàn thua sau 38 trận trong khi Liverpool nhiều hơn 13 bàn thua. Nếu như đoàn quân của HLV Klopp duy trì hiệu suất nơi hàng công như hiện tại, họ sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch. Nhưng nếu củng cố được hàng phòng ngự, thì đó mới là chìa khóa để Liverpool biến giấc mơ lần đầu đăng quang ở Ngoại hạng Anh trở thành hiện thực.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X