Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Liverpool: Điểm trừ Simon Mignolet

Thứ Ba 15/12/2015 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 2-2 West Brom, sai lầm của thủ thành Simon Mignolet là một trong những nguyên nhân khiến The Kop không thể giành trọn 3 điểm.


Năm 2013, Liverpool bỏ ra 9 triệu bảng để có thủ thành Simon Mignolet từ Sunderland. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, thủ thành người Bỉ đạt phong độ phong độ quá ổn định. Đôi khi thủ môn sinh năm 1988 mắc những sai lầm khó hiểu, khiến đội bóng chủ sân Anfield phải nhận  kết quả bất lợi. 
Hang thu Liverpool Diem tru thu thanh Simon Mignolet hinh anh
Mignolet thường xuyên mắc những sai lầm khó hiểu

Ở giai đoạn đầu mùa giải này, vấn đề phong độ cùng thể lực khiến anh mất vị trí vào tay thủ thành dự bị Adam Bogdan. Khi HLV Klopp tới Anfield, thần gác đền 27 tuổi lấy lại được vị trí của mình. Tuy nhiên, màn trình diễn của cựu thủ thành Sunderland là chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi vị chiến lược gia người Đức cùng NHM.
Chơi tệ, sao Liverpool vẫn được gia hạn hợp đồng
(Bongda24h.vn) – Bất chấp việc đang thi đấu sa sút đáng trách, thủ môn Simon Mignolet vẫn được Liverpool tiến hành đàm phán và gia hạn hợp đồng.

Trong trận đấu với West Brom tại vòng 16 Premier League, thủ thành người Bỉ tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng. Điểm yếu trong những tình huống ra vào của Mignolet tiếp tục bị đối phương khai thác. Ở bàn thua đầu tiên mà Liverpool phải nhận, Mignolet đã lao ra đấm bóng hụt sau pha đá phạt góc của cầu thủ phía West Brom, qua đó tạo điều kiện để Craig Dawson sút bóng gỡ hòa.

Ở bàn thua thứ hai, cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục bất lực nhìn bóng bay vào lưới sau tình huống đánh đầu của Jonas Olsson. Trong bàn thua này, việc phán đoán sai điểm rơi của trái bóng là nguyên nhân khiến Mignolet bất lực trong việc cản phá. Nếu không có bàn thắng gỡ hòa của Divock Origi ở phút bù giờ thứ sáu có lẽ Lữ đoàn đỏ sẽ phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp, sau khi thất bại ở trận gặp Newcastle trước đó.
Hang thu Liverpool Diem tru thu mon Simon Mignolet hinh anh 2
Mignolet mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận hòa West Brom

Thống kê từ Opta đã chỉ ra rằng, cầu thủ người Bỉ là thủ môn mắc nhiều sai lầm cá nhân chết người nhất ở Premier League trong 3 mùa giải gần đây (8 lỗi), khiến The Kop phải nhận 8 bàn thua. Dẫu vậy, HLV Klopp vẫn lên tiếng bênh vực thủ thành này: “Cậu ấy là người bắt gôn tốt nhất mà tôi từng làm việc. Mignolet rất bản lĩnh trong thi đấu. Trong thi đấu, sai lầm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đó là điều không thể tránh khỏi. Tôi thông cảm với những gì cậu ấy vừa gặp phải”.
Liverpool nhắm một loạt cầu thủ tấn công vào tháng 1
Theo các thông tin mới đăng tải, HLV Jurgen Klopp dự định thay máu hàng công Liverpool triệt để với ít nhất 3 mục tiêu vào đầu năm sau.

Trước đó, trong trận đấu với Bordeaux tại Europa League thủ thành Mignolet cũng mắc sai lầm khó hiểu khi sở hữu bóng đến 21 giây nên trọng tài không còn cách nào khác phải cho đội bóng nước Pháp được hưởng quả phạt gián tiếp. Ở cự ly rất gần, Henri Saivet đã tận dụng thành công để ghi bàn mở tỉ số cho đại diện của nước Pháp. Nhưng rất may ở trận đấu đó Lữ đoàn đỏ vẫn có được chiến thắng với tỉ số 2-1.
Hang thu Liverpool Diem tru thu mon Simon Mignolet hinh anh 3
Liverpool nhắm Stegen của Barca

Đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã để thủng lưới 19 bàn sau 16 vòng đấu. Trong Top 9, số lượng bàn thua của Liverpool chỉ ít hơn Leicester City (21 bàn) và West Ham (21 bàn). Nếu không có những sai lầm của Mignolet, thì chưa biết chừng thành tích cũng như vị trí của The Kop sẽ tốt hơn hiện tại . Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 sắp đến nên có lẽ đây là lúc Liverpool cần xem xét kỹ lưỡng có nên có sự thay đổi ở vị trí thủ môn hay không. Liverpool cần một người gác đền đẳng cấp hơn để theo đuổi các mục tiêu ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng so với những Joe Hart (Man City), David de Gea (M.U), Petr Cech (Arsenal) hay Thibaut Courtois (Chelsea) thì Mignolet không được đánh giá cao bằng. Những Jack Butland (Stoke), Timo Horn (Cologne), Andre ter Stegen (Barca) và Guillaume Hubert (Standard Liege) đã được đưa vào tầm ngắm.

Video Liverpool 2-2 West Brom (Vòng 16 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X