Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Thủ không chắc, đừng mơ Champions League!

Thứ Sáu 07/04/2017 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu giành vé dự Champions League của Liverpool lại bị đe dọa sau khi họ bị Bournemouth cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà bởi những sai lầm đáng trách của hàng thủ.


Kế hoạch của Liverpool trong những trận đấu còn lại của mùa giải là rất rõ ràng: họ muốn giành tối đa những điểm số có thể để bảo vệ vị trí trong tốp 4 Premier League. Ngay cả khi những đối thủ còn lại đều không quá thứ 8 trên BXH, HLV Jurgen Klopp như một phát biểu mới đây vẫn khẳng định ông muốn đội bóng có thể “giành những chiến thắng xấu xí” và không để cho đối phương ghi bàn. Dĩ nhiên trận đấu trên sân nhà với Bournemouth cũng không ngoại lệ.

Suốt từ khi Klopp lên dẫn dắt và đặc biệt là trong nửa đầu của mùa giải này, Liverpool đã trình diễn một lối chơi hấp dẫn, bề thế. Nhưng việc căng ra tấn công đôi lúc là trong cả 90 phút khiến cho The Kop một mặt tiêu tốn rất nhiều thể lực dẫn tới hụt hơi khi lịch thi đấu ngày một dày đặc. Mặt khác, hàng thủ Liverpool vốn không chắc chắn đã luôn phải chịu một sức ép cực lớn và có thể mắc sai lầm bất cứ lúc này.

Goc Liverpool Thu khong chac, dung mo Champions League! hinh anh
Hàng công Liverpool vẫn thi đấu khá bùng nổ

Trước Bournemouth, chính sự hào phóng của hậu phương đã khiến cho Liverpool đánh rơi 2 điểm đáng tiếc và mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau bị đe dọa. Trong trận hòa 2-2 này, cả 2 bàn thua mà đội bóng vùng Merseyside phải nhận đều có nhiều điều phải bàn. Đầu tiên, Georginio Wijnaldum tặng một món quà cho Benik Afobe phút thứ 7. Một đường chuyền về tai hại của tiền vệ người Hà Lan đặt Afobe của Bournemouth vào tình thế không thể không ghi bàn.

Tới phút 87, cả hàng thủ Liverpool dành điều tương tự cho Joshua King. Xuất phát từ pha phá bóng bằng đầu thiếu an toàn của Emre Can nhưng không dưới 6 cầu thủ phòng ngự của The Kop trong vòng cấm cũng không thể ngăn được ngôi sao đang lên của Bournemouth gỡ hòa 2-2. Tất cả đã khiến cho 2 bàn thắng của Philippe Coutinho và Divock Origi trước đó thiếu đi nhiều ý nghĩa bởi 1 điểm mà Liverpool có được trên sân nhà chưa đủ làm hài lòng người hâm mộ dù chỉ một phần nhỏ.

Goc Liverpool Thu khong chac, dung mo Champions League! hinh anh 2
Nhưng hàng thủ Liverpool vẫn còn rất lỏng lẻo

Tính ra Liverpool đã ghi được 5 bàn thắng vào lưới Bournemouth mùa này, nhưng chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đi và về. Đơn giản, hàng công đã không thể bù đắp sai lầm cho hàng thủ Liverpool với 6 lần bị đội bóng miền Nam nước Anh chọc thủng lưới. Không phải là Klopp không biết rằng khâu phòng ngự của Lữ đoàn đỏ có vấn đề. Ông đã và đang cố gắng tăng cường sự chắc chắn cho đội bóng của mình điển hình là động thái thay nhạc trưởng Coutinho bằng Joel Matip trong 30 phút cuối. Nhưng nhìn chung hiệu quả trong phòng ngự của họ vẫn còn hạn chế.

Ở trận hòa 2-2 với Bournemouth, đã có thời điểm Klopp chỉ đạo học trò lùi sâu bảo vệ thành quả dẫn 2-1. Nhưng sự tập trung của họ trong những thời điểm quyết định lại là điều mà chiến lược gia người Đức không thể kiểm soát triệt để. 2 bàn thua của Liverpool trước Bournemouth tại Anfield tới vào giai đoạn đầu và cuối của trận đấu và đó không hẳn là một sự ngẫu nhiên. Lối chơi của Liverpool thời Klopp luôn đầy lửa, nhưng khi ngọn lửa ấy cháy quá lớn, sự tỉnh táo của họ lại bị lu mờ.

Thấy gì sau trận hòa tai hại của Liverpool trước Bournemouth
Liverpool lại vừa đóng vai anh chàng Robin Hood của Premier League khi “biếu” điểm cho đội bóng đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng là Bournemouth. Sau đây...

Wijnaldum vốn nổi tiếng có phong cách thông minh trên sân cỏ lại có đường chuyền về khó tin khi mà Harry Arter cùng Afobe của Bournemouth như thể đã chờ anh sẵn. Còn ở bàn thua thứ 2, các cầu thủ Liverpool dường như chỉ biết lùi thật sâu để giữ tỷ số mà không hề có sự tư duy về vị trí. Ragnar Klavan ngơ ngác và chân như đeo chì trong tình huống đeo bám King trong khi các đồng đội của anh dù đứng tương đối gần cũng không có sự hỗ trợ đắc lực.

“Đáng nhẽ ra chúng tôi phải đảm bảo sự an toàn trong những phút cuối cùng, nhưng đã có rất nhiều khoảng trống. Bàn thắng thứ 2 của Bournemouth đến từ tình huống cố định và bóng lộn xộn trong vòng cấm. Tôi thực sự cảm thấy buồn nôn vì điều đó”, Klopp than trách hàng thủ Liverpool trong cuộc họp báo sau trận.

Goc Liverpool Thu khong chac, dung mo Champions League! hinh anh 3
HLV Klopp vẫn chưa thể cải thiện điểm yếu của The Kop

Hiện tại, Liverpool đang hứng chịu cơn bão chấn thương và mất nguyên bộ ba trụ cột Sadio Mane, Adam Lallana và Jordan Henderson. Tuy nhiên, khi mà tiền tuyến của The Kop vẫn hoạt động khá hiệu quả với 14 bàn thắng sau 7 trận gần nhất, nỗi lo tới phía sau họ nhiều hơn (lọt lưới 9 bàn cùng thời gian). Chính HLV Klopp đã khẳng định sẽ phải làm việc nhiều hơn cùng các học trò để cải thiện tình hình.

Chắc chắn Liverpool sẽ phải cật lực siết lại hàng thủ của mình trong thời gian còn lại của mùa giải. Không còn quá sớm nhưng có còn hơn không. Giấc mơ Champions League có thể chấm dứt thật sớm nếu họ vẫn còn hào phóng tặng quà cho những đội bóng dưới cơ như Bournemouth.

Goc Liverpool Thu khong chac, dung mo Champions League! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Liverpool 3-1 Everton

Xem lai video tổng hợp trận Liverpool 2-2 Bournemouth (Vòng 31 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X