Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Hàng thủ đã “giết” Liverpool? Chưa chắc!

Thứ Ba 03/10/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuỗi trận sa sút thời gian qua, dù hàng thủ Liverpool nhận rất nhiều chỉ trích song hàng công của họ cũng không vô can.


Suốt một thời gian dài, hàng thủ Liverpool đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Cứ mỗi khi đội bóng sảy chân, hậu phương The Kop lại bị đem ra “đập” đầu tiên. Khi chứng kiến Joel Matip trong nỗ lực ngăn cản đá bóng đập chân Joselu của Newcastle bay vào lưới, những cái nhìn thiếu thiện cảm lại hướng về bộ tứ vệ cùng thủ môn Simon Mignolet như một thói quen.

Tuy nhiên, hàng thủ có thực sự là thủ phạm chính khiến Liverpool hòa Newcastle 1-1 cũng như sảy chân một vài lần vừa qua? Chưa chắc. Có một thực tế là dưới thời HLV Jurgen Klopp, Liverpool luôn được mặc định là đội bóng có lối chơi tấn công cống hiến, được người hâm mộ yêu mến. Nhưng ngược lại, hậu phương của họ lại chưa khi nào được hỗ trợ một cách rốt ráo.

Quan diem Hang thu da giet Liverpool Chua chac! hinh anh
Hàng thủ là "nạn nhân" của lối chơi Liverpoo

Liverpool của Klopp có thói quen dâng đội hình lên rất cao để pressing ngay trên phần sân đối phương. Nhưng khi để mất bóng bất ngờ và bị phản công, họ lại vô tình đặt hàng thủ của mình vào tình trạng bị động. Giống như bàn thua duy nhất trước Newcastle, phòng tuyến Liverpool luôn trong tình trạng neo người và đó là cái giá tất yếu phải trả cho “canh bạc” tấn công tổng lực.

Thậm chí, nếu không nhờ nỗ lực của Dejan Lovren khi ngăn cản pha dứt điểm cuối trận của Mohamed Diame, Lữ đoàn đỏ đã có thể trắng tay. Nhưng vấn đề là dư luận trong thời đại bùng nổ internet không xem đó là một điểm cộng. Matip và Lovren dù đã rất nỗ lực bao gồm cả trận đấu với Newcastle vẫn không thể xóa đi được những lỗi lầm trong quá khứ mà đôi khi họ bị đặt vào thế không thể làm gì hơn.

Họ cùng cặp cánh Alberto Moreno và Joe Gomez như HLV Klopp thừa nhận đã không để Newcastle tạo ra cơ hội nào khác ngoài bàn thắng của Joselu. Ngược lại, cũng như lời chiến lược gia người Đức, Liverpool đã không ngừng uy hiếp khung thành đội chủ sân St. James' Park, tạo ra 5 hay 6 cơ hội lớn nhưng rốt cục không có được chiến thắng.

Quan diem Hang thu da giet Liverpool Chua chac! hinh anh 2
Những trận vừa qua, các chân sút The Kop bỏ lỡ nhiều cơ hội

Một lần nữa, Liverpool lại phải nhờ cú sút xuất thần của một thiên tài nhưng đã muốn ra đi trong mùa hè vừa qua: Philippe Coutinho để có 1 bàn duy nhất trước Newcastle. Sadio Mane trong chuyến hành quân tới vùng Đông Bắc có cảm giác vẫn chưa vượt qua được rào cản tâm lý bởi chiếc thẻ đỏ trước Man City và luôn chỉ dừng ở mức tròn vai trong những lần có bóng. Mohamed Salah là một nghịch lý lớn khi không thể tận dụng được những cơ hội thuận lợi mà chỉ thích tỏa sáng trong những tình huống khó khăn.

Daniel Sturridge chỉ còn là cái bóng của chính mình, Roberto Firmino vẫn thể hiện phong độ tầm thường trong khi Dominic Solanke chỉ dừng ở mức tiềm năng, cả 3 tiền đạo của Liverpool đều chưa đem lại sự tin tưởng. Như Klopp đã nói, đôi khi chỉ cần đưa bóng vào lưới trống, các chân sút Liverpool vẫn không thể làm được.

Quan diem Hang thu da giet Liverpool Chua chac! hinh anh 3
HLV Klopp cần tìm lại sự cân bằng cho Liverpool

Trong bối cảnh đến những người không quan tâm đến bóng đá cũng biết Liverpool có tật “thủ phá”, hàng công của họ dường như rơi vào trạng thái chủ quan. Sức ép đôi khi có thể đánh gục các cầu thủ nhưng đôi khi lại tạo động lực phấn đấu cho họ. Khi bị đẩy vào đường cùng, bản năng sinh tồn bên trong mỗi người sẽ trỗi dậy. Còn hiện tại, các mũi công Liverpool vẫn được tung hô như những ông hoàng, trái ngược hoàn toàn với những đồng đội sau lưng.

Còn nhiều thời gian để Klopp chấn chỉnh lại đội hình cùng hệ thống của mình. Liverpool hiện đã tụt xuống thứ 7 trên BXH với 7 điểm kém hơn hai đội dẫn đầu Man City, Man United và câu hỏi về sự ổn định vẫn nhức nhối. Dù thế nào, thủ phạm chính trong đà sa sút của The Kop chưa hẳn đã là hàng thủ. Bạn có thể tin hoặc không, nhưng đó là sự thật.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Newcastle 1-1 Liverpool (Vòng 7 Premier League 2017/18)

Quan diem Hang thu da giet Liverpool Chua chac! hinh anh 4
Thông số trận đấu Newcastle 1-1 Liverpool

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Huyền Trang (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X