Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thủ khiến Arsenal mất chức vô địch Premier League"

Thứ Ba 16/05/2023 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher cho rằng Arsenal vẫn còn thiếu một trung vệ tầm cỡ để lên ngôi vô địch Premier League.

Cơ hội vô địch của Arsenal mùa này gần như đã không còn sau trận thua 0-3 trước Brighton. Man City bây giờ đã có nhiều hơn Arsenal 4 điểm trong khi vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Phong độ của Arsenal đã lao dốc kể từ khi Saliba dính chấn thương lưng hồi tháng Ba. Đoàn quân của Mikel Arteta chỉ giành được 9 điểm từ 7 trận gần nhất ở Premier League khi thiếu vắng trung vệ người Pháp.

Arsenal
"Hàng thủ khiến Arsenal mất chức vô địch Premier League"

Tuy nhiên, Carragher cho rằng những vấn đề ở hàng thủ của Arsenal vẫn lộ ra rõ ràng kể cả khi Saliba có mặt trong đội hình. Huyền thoại Liverpool cho rằng Arsenal vẫn đang thiếu một nhân vật tầm cỡ ở trung tâm hàng thủ của mình.

“Về mặt phòng ngự, họ đã có sự sa sút thậm tệ. Khi nghĩ về những nhà vô địch, bạn sẽ nhớ về vị trí trung vệ: Vincent Kompany, Virgil van Dijk, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Jaap Stam, John Terry.

Khi nhìn vào các trung vệ của Arsenal, tôi nghĩ họ vẫn chưa có một cầu thủ có tầm cỡ như những người kể trên. Dù vậy, Saliba có thể vươn lên đẳng cấp đó.

Sau World Cup, Arsenal phòng ngự hoàn toàn khác. Họ vẫn giành những điểm số nhưng thủng lưới nhiều hơn. Rồi khi thiếu Saliba, họ còn sa sút hơn nữa. Đó là yếu tố khiến họ mất chức vô địch. Tuy vậy, niềm tin rằng họ không thủng lưới hay trông vững chãi hơn khi Saliba thi đấu là một bí ẩn”.

Neville thì cho rằng việc Arteta ngại thay đổi là điều khiến Arsenal gặp vấn đề.

“Hãy nhìn Pep làm gì cách đây 10 hay 12 trận. Ông ấy sử dụng Rico Lewis hoặc Bernardo Silva ở vị trí hậu vệ trái. Ông ấy bám đuổi Arsenal theo cách tân tiến và khiến họ gặp vấn đề.

Pep sau đó chơi 4 trung vệ. Họ chơi cực kỳ thực dụng để thích nghi với những gì Arsenal đang làm và thích nghi với áp lực mà Arsenal tạo ra.

Arsenal thì tạo ra quá nhiều lỗ hổng trong những tuần này. Quên Saliba đi, bạn phải thích nghi bằng một cách nào đó. Arsenal không bao giờ thích nghi. Họ cứ mãi chơi theo một cách tương tự. Và tôi nghĩ đó là điều khiến họ phải trả giá”.

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X