Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ, điểm tựa của Man United

Thứ Bảy 26/10/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công trình của David Moyes ở Old Trafford còn lâu mới thật sự hoàn thiện. Nhưng ít nhất, ông có thể tìm thấy những tín hiệu lạc quan từ hàng phòng ngự.

Mùa giải năm nay, mọi động thái của David Moyes đều được đặt dưới kính hiển vi. Đội hình ra sân, những sự thay đổi người, tất cả có thể trở thành đề tài của những lời chỉ trích. Chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad hồi giữa tuần có vẻ là dấu hiệu lạc quan cho Moyes, nhưng vẫn cần thêm những trận thắng như thế này để đưa ra lời khẳng định.

manchester united
 

Dù cho đây không phải là một thắng lợi quá thuyết phục, nhưng việc giữ sạch lưới ở Old Trafford là một điểm tích cực đáng chú ý. Cả mùa trước, cũng như thời điểm này của mùa giải, chưa bao giờ việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Man United lại dễ dàng đến thế. Nhà ĐKVĐ Premier League chỉ giữ sạch lưới 3 trong 12 trận mùa này, đồng thời để lọt lưới 5 bàn trong 4 trận gần nhất.

Moyes dường như đang tìm thấy lời giải cho hàng phòng ngự với cặp trung vệ Phil Jones - Jonathan Evans, bên cạnh việc giữ nguyên Rafael và Patrice Evra ở hai hành lang cánh. Đây mới là trận đấu thứ hai trong mùa giải ông sử dụng bộ khung này, nhưng hiệu quả là điều có thể nhìn thấy được.

Tất nhiên những cầu thủ này vẫn cần thời gian để thể hiện khả năng tốt nhất của mình. Phil Jones, bất chấp sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa của Southampton ở vòng 8, đã chơi rất tốt trước Real Sociedad. Không dưới một lần, anh ngăn cản những tình huống chọc khe nguy hiểm từ phía đội bóng Tây Ban Nha. Jones đồng thời còn đem đến mối đe dọa tiềm tàng khi băng lên từ những tình huống đá phạt góc. Trận đấu vừa qua có thể nói là một trong những màn trình diễn hay nhất của cựu trung vệ Blackburn ở Old Trafford.

Phía sau cặp trung vệ Jones - Evans, thủ thành David De Gea vẫn là cầu thủ đạt phong độ ổn định nhất của Man United mùa này. Pha cản phá bằng một tay trước cú sút đổi hướng của Real Sociedad trong hiệp một là lời khẳng định nữa về khả năng phản xạ tuyệt vời của anh.

Nếu Man United muốn xây dựng thành một khối vững chắc, thì các chân sút cần phải được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự để phát huy hết khả năng trong những đợt tấn công. Nhiều lần ở mùa này, chúng ta thấy Rooney phải lùi về, và tỏ ra tức giận khi không nhận được bóng. Điều này giải thích vì sao khả năng tấn công của Man United không còn mạnh như mùa trước.

Dù sao, rất nhiều cầu thủ ở Old Trafford hồi giữa tuần tỏ ra phấn chấn hơn sau tiếng còi mãn cuộc. Nhưng chặng đường dành cho thầy trò David Moyes vẫn còn rất dài. Nếu muốn tiến đến thành công, Man United cần phải duy trì một hàng phòng ngự vững chắc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X