Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất với Man City

Thứ Hai 10/09/2018 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Man City thi đấu không quá ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải, họ đã để thủng lưới 3 trong 4 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu tình hình không được cải thiện, khả năng giành danh hiệu lớn của Man xanh sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Hàng thủ đang là vấn đề lớn với Man City


Man City khởi động Ngoại hạng Anh mùa này tương đối ấn tượng, đội chủ sân Etihad bất bại sau 4 vòng đấu trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cùng khoảng cách 2 điểm với Top 3 hoàn toàn có thể san lấp trong bối cảnh mùa giải vẫn còn rất dài.
 
Hàng thủ Man City đang là vấn đề lớn với Pep Guardiola hình ảnh

Hàng công Man City đang chơi ấn tượng


Hàng công Man City vẫn đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp, các chân sút của họ đã ghi 11 bàn sau 4 trận. Nửa xanh thành Manchester đang là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất Premier League 2018/19 bất kể De Bruyne dính chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, hàng thủ đang là vấn đề lớn với đội chủ sân Etihad.

Với triết lý kiểm soát bóng, Man City không cho phép đối thủ tung ra quá nhiều pha dứt điểm. Sau 4 vòng đấu thủ môn Ederson chỉ phải đối mặt với 28 cú dứt điểm từ phía đối phương, trung bình 7 lần/trận.

Man City là đội phải nhận ít pha dứt điểm nhất Ngoại hạng Anh mùa này, họ cũng là đội phải hứng chịu ít pha dứt điểm trúng đích nhất sau 4 vòng đấu đầu tiên. Tính ra Ederson mới chỉ đối mặt với 8 pha dứt điểm đi trúng thành (trung bình 2 lần/trận).

Các học trò của Pep Guardiola đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn cản đối phương dứt điểm, tuy nhiên họ lại dễ bị tổn thương mỗi khi đối thủ kết thúc. Sau 4 trận, Ederson đã 3 lần phải vào lưới nhặt bóng, số lượng bàn thua mà Man xanh phải nhận ngang bằng với Chelsea hay Watford và nhiều hơn đội đầu bảng Liverpool 2 bàn thua.

Thống kê chỉ ra rằng cứ 2,67 cú dứt điểm trúng đích là mành lưới của Man City lại rung lên một lần, cao hơn mức trung bình ở mùa giải trước (3,3). 
 
Nhung hang thu dang la van de lon

Nhưng hàng thủ đang là vấn đề lớn


Cả 3 bàn thua mà Man xanh phải nhận ở Ngoại hạng Anh mùa này đều đến từ hai cánh. Những hậu vệ biên của đội chủ sân Etihad thường xuyên băng lên rất cao để hỗ trợ tấn công, rất nhiều lần họ không kịp lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự khi đối phương phản công và thực hiện những đường căng ngang từ biên vào trung lộ.

Việc hàng thủ Man City chơi không quá ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải cũng bởi Pep xoay tua quá nhiều. Mới chỉ qua 4 trận, ông thầy người Tây Ban Nha đã bố trí tới 3 hàng thủ khác nhau. Việc liên tiếp phải thay đổi vai trò và người đá cặp khiến họ không giữ được sự ổn định cần thiết.

Man City đã để thủng lưới 3 trong 4 trận đầu tiên ở mùa giải này. Đây thực sự là một lỗ hổng chết người mà Pep cần phải nhanh chóng vá víu lại trong những vòng đấu tới nếu muốn giúp đội chủ sân Etihad bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X