Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ đang là nền tảng giúp Liverpool thăng hoa

Thứ Ba 25/12/2018 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang chơi cực tốt ở Ngoại hạng Anh 2018/19 và đã chính thức vô địch lượt đi. Hàng thủ Liverpool tạo ra sự chắc chắn rất lớn, là nền tảng giúp đội bóng thành phố Cảng thăng hoa.

Hàng thủ chơi cực tốt


Wolves đã đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà và cũng tại Molineux, “Bầy sói” còn cầm chân Man City với tỷ số 1-1. Ngoài ra, thầy trò Nuno Santo cũng xuất sắc cầm hòa MU 1-1 tại Old Trafford. Bởi vậy, Liverpool được đánh giá sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Wolves ở vòng 18 Ngoại hạng Anh vừa rồi, và quả thực thầy trò Klopp đã trải qua 90 phút mệt nhoài ở Molineux.
 
Hàng thủ Liverpool đang là điểm tựa giúp The Kop thăng hoa hình ảnh

Hàng thủ Liverpool đang chơi rất chắc chắn


Với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu, Wolves đã gây rất nhiều khó khăn cho Liverpool. Dù cầm bóng ít hơn, song số lần dứt điểm và số lượng những cú dứt điểm trúng đích của họ không hề thua kém đội bóng thành phố Cảng. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ môn Alisson thi đấu xuất sắc, “Bầy sói” đã không thể ghi bàn. Bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng của Liverpool đã có tới 5 tình huống cứu thua ở trận đấu này.

Chính sự xuất sắc của Alisson là điểm tựa giúp hàng công thi đấu tự tin hơn. Hai pha lập công của Mohamed Salah và Virgil van Dijk giúp đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng 2-0. Vậy là, The Kop duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 18 vòng đấu, trong đó có 15 chiến thắng. 

Liverpool đã chắc chắn vô địch lượt đi Premier League 2018/19 sau khi Man City bất ngờ thất bại 2-3 trước Crystal Palace ngay tại Etihad, khiến khoảng cách giữa Liverpool và Man xanh là 4 điểm sau 18 vòng. Liverpool đã ghi 39 bàn ở Premier League 2018/19, ít hơn 11 bàn so với Man City. Tuy nhiên, thầy trò Klopp lại có thành tích phòng ngự tốt hơn hẳn. Cụ thể, họ mới để lọt lưới có 7 lần, trong khi đó Man xanh dù đang sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu nhưng đã phải nhận tới 13 bàn thua. 
 
Alisson va Van Dijk dang toa sang ruc ro

Alisson và Van Dijk đang tỏa sáng rực rỡ


Rõ ràng, hàng thủ đang là nền tảng giúp thầy trò Klopp có được vị trí dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Dễ nhận thấy khả năng tấn công bùng nổ ở mùa trước dần được thay thế bằng nền tảng phòng ngự dựa trên sự tính toán bài bản.

Những vòng đấu đầu tiên, bộ tứ Andrew Robertson, Virgil van Dijk, Joe Gomez cùng Trent Alexander-Arnold được HLV Klopp trọng dụng và đều chơi cực tốt. Trong thời gian gần đây, khi Alexander-Arnold và Gomez dính chấn thương, thì những lựa chọn thay thế như Lovren, Matip, Clyne hay thậm chí là James Milner đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Hai “bom tấn” nơi hàng thủ của Liverpool trong năm 2019 là Alisson và Van Dijk đều đang chứng tỏ đẳng cấp của mình. Van Dijk duy trì sự ổn định rất lớn, trở thành chốt chặn vững chắc trước khung thành Alisson. Cầu thủ người Hà Lan hiện là hậu vệ có nhiều pha không chiến thành công nhất ở Premier League mùa này. Với Alisson, 43 pha cứu thua thành công, trong đó có 5 lần chiến thắng trong những tình huống đối mặt đã cho thấy giá trị của thủ thành người Brazil.

Liverpool chỉ phải nhận 0,38 bàn thua/trận ở Ngoại hạng Anh 2018/19. Nếu duy trì tỷ lệ này, đội bóng thành phố Cảng sẽ chỉ nhận từ 14 đến 15 bàn thua vào cuối mùa, thành tích ấn tượng hơn rất nhiều con số 38 bàn thua ở mùa giải trước. Liverpool hoàn toàn có thể phá vỡ những kỷ lục về phòng thủ ở kỷ nguyên Premier League.
 
Hang thu dang la diem tua giup Liverpool thang hoa

Hàng thủ đang là điểm tựa giúp Liverpool thăng hoa


Chelsea đang là CLB nhận ít bàn thua nhất trong một mùa giải ở Premier League: mùa 2004/05 dưới sự dẫn dắt của Mourinho, đội bóng thành London chỉ phải nhận 15 bàn thua sau 38 vòng. Nên nhớ rằng sau 18 vòng ở mùa 2004/05, Chelsea nhận 8 bàn thua, còn Liverpool hiện tại là 7.

Chiến thắng 2-0 trước Wolves là lần thứ 11 Liverpool giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cũng Chelsea ở mùa 2004/05 nắm giữ kỷ lục giữ sạch lưới trong một mùa giải (25 trận). Như vậy khả năng Lữ đoàn đỏ cân bằng hoặc vượt qua kỷ lục của Chelsea là hoàn toàn có thể.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X