Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Chelsea sợ… tốc độ

Chủ Nhật 09/08/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự già nua, yếu đuối và chậm chạp chính là những nhược điểm cố hữu khiến cho hàng thủ Chelsea không thể đứng vững trước đối thủ Swansea trong trận mở màn Premier League 2015/2016.

Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã có sự khởi đầu hết sức thuận lợi sau khi Oscar may mắn ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp. Những tưởng điều này sẽ giúp cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn đối với The Blues thế nhưng, trước quyết tâm rất lớn từ phía các cầu thủ Swansea, một hàng thủ Chelsea chậm chạp và yếu đuối đã thực sự trở thành “tử huyệt” khiến cho nhà ĐKVĐ nước Anh phải trả giá ngay trong ngày khai mạc Premier League 2015/2016. Giai đoạn sắp tới, nếu như không thể sớm khắc phục tình trạng này, chắc chắn đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ còn phải đón nhận thêm rất nhiều lần mất điểm đáng tiếc.

Hang thu Chelsea so toc do hinh anh
Hàng thủ Chelsea tỏ ra quá chậm chạp trong các tình huống tranh chấp

Dễ dàng nhận thấy rằng, cặp trung vệ chính là yếu điểm lớn nhất bên phía hàng phòng ngự Chelsea vào thời điểm này. Khi mà thủ quân John Terry ngày càng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những sức ép tuổi tác, thật khó để trông chờ rằng “lão tướng” người Anh sẽ bắt kịp được tốc độ của các trận đấu ở giải Ngoại hạng. Ngoài ra, Gary Cahill mặc dù trẻ hơn người đồng nghiệp thi đấu bên cạnh mình nhưng cũng bộc lộ rõ dấu hiệu sa sút phong độ trong nhiều trận đấu gần đây, từ loạt trận giao hữu mùa Hè 2015 cho đến cuộc chạm trán Swansea đêm qua. Liên tục để tiền đạo mũi nhọn Gomis bên phía đội khách vượt mặt bằng những tình huống bứt tốc và thoát người hết sức đơn giản, bộ đôi “chốt chặn” của The Blues đã cho thấy sự hạn chế đáng kể về mặt tốc độ.

Trên thực tế, Gomis là một trung phong cắm cực kỳ… vụng về, chỉ cần nhìn vào các pha xử lý cá nhân của cầu thủ này là thấy rõ. Cụ thể, phần lớn những tình huống chạm bóng của cựu ngôi sao Lyon đều diễn ra không mấy gọn gàng và anh thường xuyên để bóng bay cách xa mình đến cả… mét. Đương nhiên, điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi để Terry hay Cahill có thể can thiệp kịp thời nhằm giành lại bóng từ chân tiền đạo người Pháp. Thế nhưng, khả năng di chuyển quá chậm chạp đã khiến cho cặp trung vệ bên phía Chelsea dường như không thể tìm được sự chủ động cần thiết. Hệ quả, cứ mỗi lần Gomis tăng tốc sau những đường chuyền dài vượt tuyến của Shelvey, hàng phòng ngự của The Blues lại nhanh chóng rơi vào trạng thái báo động.

Mặt khác, cũng cần phải nói thêm rằng các hậu vệ Chelsea đã chống bóng bổng rất kém trong trận gặp Swansea đêm qua. Cá nhân Gomis, bất chấp việc thường xuyên lao vào giữa vòng cấm địa đội chủ nhà những vẫn có không dưới 2 lần trực tiếp uy hiếp cầu môn The Blues bằng các pha đánh đầu cận thành. Một trong số đó, đã góp phần dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Andre Ayew. Về mặt lý thuyết, hai hậu vệ biên Ivanovic và Azpilicueta cần phải chủ động hỗ trợ trực tiếp cho cặp trung vệ Terry-Cahill ở các tình huống tổ chức phòng ngự. Tuy nhiên, trong một ngày mà cả Montero lẫn Ayew bên phía Swansea đều chơi quá năng nổ đồng thời liên tục khuấy đảo hai cánh Chelsea, việc Ivanovic và Azpilicueta bị “hành hạ” đến... mệt nhoài cũng chẳng có gì quá bất ngờ. Cần phải nhấn mạnh rằng, bí quyết của thầy trò HLV Garry Monk thực ra cũng hết sức đơn giản, gói gọn trong hai từ “tốc độ” và chỉ cần tốc độ mà thôi…

Hang thu Chelsea so toc do hinh anh 2

Việc thủ thành Courtois phải nhận thẻ đỏ ngay đầu hiệp hai sau một tình huống phạm lỗi bất đắc dĩ với Gomis xét cho cùng chỉ là hệ quả đến từ sự yếu kém của hàng thủ Chelsea. Chơi thiếu người, bế tắc trong tấn công và mong manh trong phòng ngự, xem chừng một kết quả hòa 2-2 chung cuộc có khi vẫn còn là quá may mắn đối với thầy trò HLV Mourinho. Bên cạnh đó, vẫn còn một chi tiết hết sức đáng chú ý là bộ tứ vệ bên phía đội bóng thành London xuất phát trong trận gặp Swansea đêm qua có độ tuổi trung bình lên đến… 29,75 (gần 30 tuổi). Tung ra sân một “bức tường” già nua và chậm chạp đến thế, chẳng có gì bất ngờ khi Chelsea phải ôm hận trong ngày khai màn Premier League 2015/2016.

Xem thêm video Chelsea 2-2 Swansea (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X