Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Chelsea nguy hiểm nhất Premier League 2017/18?

Thứ Sáu 01/12/2017 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Chelsea sở hữu những cầu thủ có khả năng ghi bàn rất tốt, họ đang là đội bóng có số lượng hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này.

 

Chelsea được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng trước Swansea tại vòng 14 Premier League, nhưng thực tế The Blues đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Việc Conte cất Eden Hazard trên băng ghế dự bị khiến khả năng tấn công của đội chủ nhà bị ảnh hưởng rất nhiều, bộ ba tấn công Pedro, Morata và Willian thi đấu thiếu sự gắn kết. Nếu như hai cánh Pedro và Willian không có nhiều cơ hội thì Morata lại bỏ ra vô duyên, anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn. Trong một ngày mà hàng công thi đấu thiếu hiệu quả Chelsea phải cần đến bàn thắng của trung vệ Antonio Rudiger mới có thể đánh bại đối thủ với tỉ số tối thiểu.
Hang thu Chelsea nguy hiem nhat Premier League 201718 hinh anh
Chelsea phải nhờ đến bàn thắng của trung vệ Rudiger để đánh bại Swansea
Đây không phải lần đầu tiên ở Premier League mùa này những hậu vệ đem lại những bàn thắng quý giá cho Chelsea. Cú đánh đầu thành bàn của Ruediger trong trận đấu với Swansea chính là bàn thắng thứ 21 tại Premier League của các hậu vệ Chelsea kể từ mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Kể từ mùa giải trước, The Blues đã ghi tổng cộng 110 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh, như thế có nghĩa là số lượng những bàn thắng mà các cầu thủ tuyến sau đóng góp lên đến 19%.

Trong tay HLV Antonio Conte đang sở hữu những hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Trong số này Marcos Alonso là người gây ấn tượng lớn nhất. Cầu thủ người Tây Ban Nha là hậu vệ có nhiều pha dứt điểm nhất Premier League mùa trước, anh cũng mang về cho mình tới 6 bàn thắng. Mùa này anh tiếp tục thể hiện khả năng tham gia tấn công cực tốt của mình với 26 cú dứt điểm và mang về cho mình 3 bàn thắng. Số lượng những cú dứt điểm của ngôi sao sinh năm 1990 gấp đôi Eden Hazard (13) và Willian (12), nhiều hơn Pedro (20) và chỉ đứng sau duy nhất Morata (40).
Hang thu Chelsea nguy hiem nhat Premier League 201718 hinh anh 2
Khả năng hỗ trợ tấn công của Marcos Alonso là cực tốt
Cesar Azpilicueta cũng lợi hại không kém. Tính từ mùa trước anh cũng có 4 bàn ở Premier League. Về số lượng những pha lập công và số lần dứt điểm cầu thủ 28 tuổi không được đánh giá cao bằng đồng hương Alonso, nhưng xét về sự toàn diện ngôi sao sinh năm 1989 lại tỏ ra vượt trội. Ngoài số bàn thắng nói trên, hậu vệ người Tây Ban Nha còn thực hiện 9 pha kiến tạo (4 ở mùa trước, 5 ở mùa này), cao hơn hẳn so với Alonso (3). Ở thời điểm hiện tại, Azpilicueta đang kết hợp cực tốt cùng Morata trên hàng công. Cựu sao Real là chủ nhân của tất cả những bàn thắng do Azpilicueta kiến tạo. 
Conte nhận án phạt từ FA vì phản ứng với trọng tài
HLV Conte đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh vì hành vi thiếu kiềm chế trong trận đấu giữa Chelsea và Swansea ở vòng 14 vừa qua.
Tính từ mùa giải trước đã có 7 hậu vệ của Chelsea ghi tên mình lên bảng tỉ số, ngoài Alonso và Azpilicueta thì Ruediger (2), David Luiz (2), Zappacosta (1), Ivanovic (1) và Terry (1) là những hậu vệ còn lại ghi bàn cho The Blues. Phải thừa nhận rằng, hàng thủ Chelsea đã có tầm ảnh hưởng rất lớn đến khía cạnh tấn công của đội bóng, cả về ghi bàn lẫn kiến tạo. Những bàn thắng hay kiến tạo của họ có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của rất nhiều trận đấu. Alonso ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Tottenham, Azpilicueta và Ruediger kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Leicester. Trong chiến thắng tối thiểu trước M.U, Azpilicueta là người kiến tạo cho Morata ghi bàn. Mới đây nhất chính là bàn thắng duy nhất từ Ruediger vào lưới Swansea.
Hang thu Chelsea nguy hiem nhat Premier League 201718 hinh anh 3
Hàng thủ đóng góp rất nhiều bàn thắng cho Chelsea
Chelsea đang sở hữu những hậu vệ cực kỳ sắc bén, với một hàng thủ có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, Chelsea hoàn toàn có thể sống tốt khi mà những ngôi sao trên hàng công gây thất vọng. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, khi mà HLV Conte bổ sung thêm hỏa lực, sức công phá của đội chủ sân Stamford Bridge hứa hẹn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Chelsea 1-0 Swansea (Vòng 14 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X