Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Chelsea mùa tới: Cơ hội để Zouma khẳng định tài năng!

Thứ Tư 05/08/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Chelsea mùa tới đang rất mỏng manh. Đây là cơ hội để sao trẻ Chelsea, Kurt Zouma khẳng định tài năng của mình.


Kurt Zouma được xem là một trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Pháp hiện nay. Trong 3 mùa thi đấu tại Saint-Etienne, Zouma đã chơi tổng cộng 73 trận và ghi 4 bàn. Mùa giải cuối cùng tại Pháp, Zouma thực hiện trung bình 9,5 lần phá bóng mỗi trận. Trong khi đó mặc dù là những trung vệ hàng đầu thế giới nhưng Cahill và Terry chỉ có trung bình 6 lần phá bóng/trận ở mùa giải 2013/14. Rõ ràng đó là một con số ấn tượng với một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1994 có tiềm năng rất lớn, từng được tờ báo uy tín Guardian (Anh) chọn là một trong 10 cầu thủ trẻ hứa hẹn của bóng đá châu Âu. Khi cập bến Chelsea, Zouma được kỳ vọng rất nhiều và anh cũng đã phần nào thể hiện được khả năng của mình. Tuyển thủ người Pháp cao tới 1m92, bởi vậy khả năng chống bóng bổng của anh là rất tốt. Không những vậy, cầu thủ 20 tuổi còn tràn đầy sức trẻ, thể hình cực kì cơ bắp, thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp tốt lại ham học hỏi. Với những phẩm chất ấy Zouma hoàn toàn có thể kiếm một vị trí ở hàng thủ Chelsea
.
Hang thu Chelsea mua toi Co hoi de Zouma khang dinh tai nang! hinh anh
Zouma từng bắt chết Fellaini ở mùa giải trước
Mùa giải vừa qua, Zouma được HLV Jose Mourinho tung vào sân 15 lần tại Premier League. Anh được bố trí chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Việc bộ tứ ở hàng thủ của The Blues thi đấu ổn định và không gặp chấn thương đã hạn chế cơ hội ra sân của tuyển thủ người Pháp. Nhưng khi được sử dụng, Zouma đã chơi rất tốt trong đó phải kể đến trận thắng M.U 1-0 vào ngày 18/4. Ở trận đấu này anh đã “bắt chết” tiền vệ Marouane Fellaini bên phía Quỷ đỏ. Sau trận đấu đó anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Zouma đang từng bước chinh phục HLV Mourinho cũng như các CĐV The Blues bằng tài năng thực sự của mình. Những điểm mạnh của Zouma đã thể hiện rất tốt ở mùa giải trước, anh mạnh mẽ trong không chiến, có sức rướn, chọn vị trí tốt và cản phá rất quyết đoán. Sự dứt khoát trong cách chơi của tuyển thủ người Pháp cho thấy anh hoàn toàn thích hợp với triết lý của Mourinho (ưa dùng những trung vệ có lối chơi chắc chắn, hiệu quả hơn là những cầu thủ có kỹ thuật tốt như kiểu David Luiz).

Chelsea đang có một hàng thủ mỏng manh trước mùa giải 2015/16. Trong tay HLV Jose Mourinho chỉ có tổng cộng 6 hậu vệ. Ngoài bộ tứ quen thuộc Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill và Cesar Azpilicueta thìThe Blues chỉ có hai lựa chọn thay thế những cầu thủ này, đó là bộ đôi Kurt Zouma và Nathan Ake. Trong số hai cầu thủ này, rõ ràng tài năng của Zouma là vượt trội hơn hẳn Ake. Bản thân tuyển thủ người Pháp là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá trung vệ, hậu vệ cánh hay tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, sở trường của cầu thủ 20 tuổi là thi đấu ở vị trí trung vệ. Chính cầu thủ này cũng chia sẻ anh muốn được chơi ở trung tâm hàng thủ. Mourinho thường sử dụng bộ đôi Terry và Cahill ở trung vệ, nhưng ngoài hai cầu thủ này ông cũng không có thêm một lựa chọn nào khác. Bởi vậy, Zouma chính là sự thay thế hoàn hảo khi một trong hai cầu thủ này không thể ra sân.
Hang thu Chelsea mua toi Co hoi de Zouma khang dinh tai nang hinh anh 2
Zouma sẽ được Mourinho trao cơ hội nhiều hơn ở mùa giải tới
Cả Terry và Cahill đều phải cày ải rất nhiều ở mùa giải trước. Bởi vậy họ rất khó đảm bảo thể lực để tiếp tục thi đấu liên tục ở mùa giải tới. Với việc Gary Cahill thỉnh thoảng lại lên xuống phong độ, John Terry năm nay đã 35 tuổi và chắc chắn chỉ đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm 1 đến 2 mùa nữa nên đây là thời điểm thích hợp để Mourinho sử dụng Zouma nhiều hơn không chỉ ở vị trí trung vệ sở trường. Ở trận giao hữu với Barca ở hè 2015, “Người đặc biệt” đã để hậu vệ người Pháp đá thay Cesar Azpilicueta ở vị trí hậu vệ trái và cầu thủ 20 tuổi vẫn chơi rất tốt. Ở trận tranh Siêu cúp nước Anh mới đây với Arsenal, Mourinho tiếp tục rút hậu vệ người TBN và thay bằng Zouma. Lúc này, Chelsea đã để Filipe Luis trở lại Atletico Madrid, cánh trái chỉ còn Azpilicueta đảm nhiệm. Với những gì đã trình diễn, Zouma chứng tỏ rằng anh đủ sức đảm nhiệm vai trò của Azpilicueta.

Sao trẻ người Pháp cũng có thể đá tiền vệ trụ rất tốt. Dù Chelsea đã có một tiền vệ trụ xuất sắc là Matic, nhưng với Mourinho thì những tiền vệ phòng ngự xuất sắc luôn là tài sản vô giá. HLV của The Blues chắc chắn đã tính đến phương án dùng cặp tiền vệ trụ Zouma - Matic. Nếu hai cầu thủ này cùng chơi tốt và kết hợp ăn ý với nhau, khả năng phòng ngự tuyến giữa của Chelsea sẽ cực kỳ đáng gờm. Khi đó, Fabregas không còn phải lo hỗ trợ phòng ngự nữa. Anh sẽ được đẩy lên đá cao hơn nhằm kết hơp với Hazard và Oscar (hoặc Willian) chơi phía sau Costa. 

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Mourinho từng trao cơ hội cho Varane. Điều đó khiến cả Pepe và Sergio Ramos đều phải cố gắng hơn, hoặc chí ít nếu họ chấn thương thì đội hình chính vẫn đảm bảo chất lượng. Zouma đang rơi vào tình cảnh giống Varane trước đó, anh hoàn toàn có thể học hỏi cầu thủ đồng hương để khẳng định khả năng của mình. Việc hàng thủ của Chelsea quá mỏng ở mùa giải tới sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ người Pháp được ra sân nhiều hơn. Nếu Zouma tiếp tục thể hiện phong độ tốt, các CĐV Chelsea sẽ hiểu rằng hàng phòng ngự của họ trong tương lai sẽ chắc chắn chẳng kém gì hiện tại. Cầu thủ 20 tuổi không được nhắc đến nhiều và cũng không quan trọng như John Terry, Nemanja Matic, Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa, nhưng sao trẻ Chelsea
có thể là người quyết định thành bại của Chelsea mùa tới.

Video Tổng hợp: Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X