Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Chelsea: Không phải Lampard muốn vá là được

Thứ Hai 03/08/2020 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank Lampard muốn cải tổ hàng phòng ngự lỏng lẻo của Chelsea, nhưng không dễ để nhà cầm quân người Anh thực hiện điều đó chỉ trong 1 kỳ chuyển nhượng.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea đang là CLB tích cực nhất trên TTCN. Sau khi đã chiêu mộ thành công Hakim Ziyech và Timo Werner, đội chủ sân Stamford Bridge còn đang đẩy mạnh thương vụ mua Kai Havertz từ Bayer Leverkusen. 

Có một câu hỏi được đặt ra là liệu Chelsea có quá chú trọng vào mặt trận tấn công hay không, trong khi hàng thủ yếu kém của họ đến thời điểm này vẫn chưa được bổ sung. Dĩ nhiên, HLV Frank Lampard là người hiểu hơn ai hết vấn đề trong đội bóng của mình. Nhưng vấn đề đó đâu phải cứ muốn là giải quyết được ngay lập tức.
chelsea
Hàng phòng ngự của Chelsea có một mùa giải đáng quên

Ở Premier League 2020, Chelsea để thủng lưới 54 lần, nhiều nhất trong số 10 đội ở nửa trên của BXH. Một thống kê đã chỉ ra rằng số bàn thua này đã khiến Chelsea đánh mất tới 18 điểm, tương đương với 6 trận thắng. Đây có lẽ cũng là điều khó tránh khỏi khi họ phải đặt niềm tin vào những Rudiger, Zouma, Christensen hay Tomori. Báo chí Anh tin rằng, trước khi nghĩ đến một trung vệ mới, Frank Lampard cần phải đẩy được “một vài” người cũ ra đi. Tương tự, ở hành lang cánh trái, Marcos Alonso hoặc Emerson Palmeiri sẽ phải được bán trước khi Ben Chilwell về với The Blues.

rudiger chelsea
Chelsea có thành tích phòng ngự tệ nhất trong 10 đội ở nửa trên của BXH

Khi Nathan Ake chuyển tới Man City của Pep Guardiola, nhiều người thắc mắc tại sao Chelsea không kích hoạt điều khoản mua lại trong hợp đồng mà họ đã ký với Bournemouth. Đơn giản là vì trong đội một của Chelsea đã có tới 4 trung vệ khác. Đội bóng thủ đô London đang rơi vào tình trạng “thừa lượng, thiếu chất” giống như MU của Ole Gunnar Solskjaer. Có điều, nếu đội bóng thành phố Manchester phải giảm số người thừa trên hàng tiền vệ và tiền đạo thì Chelsea lại phải tìm cách “dọn dẹp” hàng thủ. 

“Những con số không biết nói dối. Một tập thể muốn tiến lên phía trước cần phải loại bỏ tối đa những sai lầm cá nhân”, HLV Lampard từng phát biểu như thế khi được hỏi về hàng thủ lỏng lẻo của mình. Nhưng không chỉ là sai lầm cá nhân, Lampard còn đang phải loay hoay với sai lầm của chính “tập thể” ấy. Điển hình chính là trường hợp của Kepa. Năm 2018, Chelsea chi ra số tiền 71,6 triệu bảng để biến thủ môn 24 tuổi khi ấy trở thành người gác đền đắt giá nhất trong lịch sử. Thế nhưng, sau 2 năm, những gì họ nhận lại được không phải là sự yên tâm trong khung gỗ mà lại là thành tích tồi tệ đến khó tin (Kepa có tỉ lệ cứu thua thấp nhất trong 20 thủ môn của Premier League).

frank lampard chelsea
Frank Lampard cần bán bớt cầu thủ trước khi mua thêm những hậu vệ chất lượng

Chelsea muốn thay Kepa, nhưng họ cũng không muốn gửi một bản báo cáo tài chính “xấu xí” lên UEFA để rồi thêm một lần phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng. Đã qua rồi cái thời Roman Abramovich sẵn sàng vung tiền đưa cả Châu Âu về với London như 15, 17 năm trước. Chelsea đúng là có dư dả tài chính sau 2 năm không mua thêm ai, nhưng họ thừa khôn ngoan để tránh lặp lại sai lầm của chính mình (nhất là khi bóng đá thế giới cũng đang phải thắt chặt chi tiêu vì Covid-19). 

Đó chính là lý do công cuộc cải cách hàng phòng ngự của Frank Lampard đang diễn ra có phần chậm chạp. Hơn nữa, họ cũng phải cân nhắc giữa giữa những mục tiêu đắt đỏ và một vài lựa chọn khác “hợp túi tiền” hơn. Họ vừa theo đuổi Jan Oblak – người có mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu euro, vừa để ý tới Andre Onana của Ajax Amsterdam – người được định giá chỉ 36 triệu euro. Chelsea muốn có Ben Chilwell, nhưng họ khó có thể chi ra 80 triệu bảng cho cầu thủ này nên HLV Lampard cũng phải tính đến một phương án khác là Nicholas Tagliafico.

ben chilwell
Chelsea phải tính tới phương án Tagliafico nếu không thể mang về Chilwell

Frank Lampard từng dành sự ngưỡng mộ dành cho Liverpool và Man City khi những CLB này từng bước hoàn thiện đội hình theo ý của HLV trưởng. “Những đội bóng top đầu đều đã trải qua giai đoạn như thế này, và tôi cũng đang nỗ lực để giải quyết nó”, nhà cầm quân 42 tuổi cho hay, “Sự cải tổ này đòi hỏi một quá trình. Tốt hơn hết là chúng tôi phải thực hiện nó trên tinh thần tập thể. Hàng thủ của Chelsea vẫn còn nhiều mặt cần cải thiện, và tất nhiên chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong năm sau”.

Chelsea đã bỏ ra 81 triệu bảng cho Ziyech và Werner, có thể sẽ thêm 75 triệu nữa cho Kai Havertz. Liệu Frank Lampard sẽ được chi bao nhiêu tiền để vá lại hàng thủ, và liệu số tiền đó có đủ để Chelsea cải thiện thành tích phòng ngự của mình ngay trong mùa giải tới, ít nhất là trong top 10 đội nửa trên của BXH?

Thế Trung

Frank Lampard lên tiếng phàn nàn BTC Premier League
Frank Lampard tỏ ra không hài lòng về lịch thi đấu Premier League 2020/21 được BTC công bố cách đây chưa lâu.
Rio Ferdinand chỉ ra 5 trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League
Trong một phát biểu mới nhất, huyền thoại MU, Rio Ferdinand đã chỉ ra 5 trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League, trong đó có 1 cái tên của Man đỏ.
HLV Lampard lên tiếng về tương lai Willian
Hợp đồng của tiền vệ Willian với Chelsea sắp đáo hạn, HLV Frank Lampard cũng xác nhận rằng hai bên vẫn chưa ký hợp đồng mới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X