Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất của Chelsea

Thứ Ba 04/04/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 1-2 trước Crystal Palace cho thấy hàng thủ Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề. Nếu HLV Conte không tìm ra biện pháp khắc phục, những kết quả tương tự hoàn toàn có thể lặp lại.

Thất bại 1-2 của Chelsea trước Crystal Palace trên sân Stamford Bridge chính là cú sốc lớn nhất ở vòng 30 Premier League. Đó là trận đấu mà hàng thủ Chelsea mắc rất nhiều sai lầm. David Luiz, người chơi ấn tượng từ đầu mùa đã có một trận đấu dưới sức. Anh thường xuyên tung ra những đường chuyền thiếu chính xác, khiến cho Crystal Palace có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Courtois. Trong khi đó Azpilicueta thiếu tốc độ để ngăn  cản những pha lên bóng từ biên của đối phương.
Hang thu Chelsea dang la van de lon nhat cua HLV Conte hinh anh
Hàng thủ Chelsea chơi tệ hại trước Crystal Palace
Gary Cahill, người đeo tấm băng thủ quân của đội bóng cũng không chứng tỏ được tố chất của một thủ lĩnh. Và thực tế thì ngôi sao người Anh vẫn chưa thể thay thế vị trí mà John Terry để lại. Cahill thật ra chưa bao giờ thể hiện cái uy của mình trên sân. Cựu sao Bolton không phải mẫu cầu thủ xốc dậy tinh thần đội bóng mỗi khi gặp khó khăn. Trong khung gỗ, thủ môn Courtois cũng không có những tình huống phản xạ xuất sắc như thường thấy. Trong hai bàn thua của Chelsea trước Crystal Palace hàng thủ của họ đều chơi như mơ ngủ.

Ở bàn thua đầu tiên, xuất phát từ đường chuyền hỏng của Matic, Jason Puncheon đưa bóng vào vòng cấm cho Benteke, chỉ một nhịp xử lý cầu thủ người Bỉ đã loại bỏ Gary Cahill qua đó tạo cơ hội cho Zaha. Có 4 cái bóng áo xanh vây quanh cựu sao M.U nhưng không ai áp sát để cầu thủ 24 tuổi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Courtois. Đến bàn thua thứ 2, Benteke và Zaha phối hợp như chỗ không người, dù xung quanh là 5 cầu thủ bên phía Chelsea. Thậm chí trung phong của đội khách còn bình tĩnh làm động tác giả rồi đưa bóng qua đầu thủ môn Courtois.
Hang thu Chelsea dang la van de lon nhat cua HLV Conte hinh anh 2
Cahill và Luiz đã có một trận đấu tệ hại
Ngoài hai bàn thua, Chelsea còn rất vất vả trong những pha lên bóng tốc độ của Zaha ở hai cánh. Cahill và Azpilicueta nhiều lần bị cầu thủ sinh năm 1992 qua mặt. Những phút cuối trận, đội trưởng của The Blues may mắn khi chỉ phải nhận thẻ vàng trong pha truy cản Zaha ở bên cánh trái. Chỉ cần vượt qua Cahill, cầu thủ chạy cánh của Crystal Palace gần như sẽ có cơ hội đối mặt với thủ môn Courtois. 3 hậu vệ của đội chủ nhà gần như không có sự liên kết ở trận này, họ chơi rời rạc và dễ dàng bị đánh gục bởi những đường lên bóng của đối phương.
Arsenal sẽ bán Sanchez cho Chelsea
Cựu sao Arsenal, Paul Merson cho rằng đội bóng cũ sẽ bán tiền đạo Sanchez cho Chelsea ở Hè 2017.
Chelsea đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 Premier League (sau Tottenham) với chỉ 23 bàn thua sau 30 trận. Nhưng thực tế rằng hàng thủ Chelsea thật ra không quá vững chắc như nhiều người nghĩ. Tính cả trận đấu với Palace, The Blues đã không thể giữ sạch lưới trong 8 trận ở Premier League. Những đối thủ chọc thủng lưới thầy trò Conte rất đa dạng, từ những đội bóng được đánh giá cao như Liverpool hay Arsenal, cho đến những đội bóng đang nằm trong nhóm cạnh tranh tấm vé tránh xuống hạng như Burnley hay Swansea.
Hang thu Chelsea dang la van de lon nhat cua HLV Conte hinh anh 3
HLV Antonio Conte cần có những thay đổi ở hàng thủ
Những gì hàng phòng ngự Chelsea thể hiện trái ngược hoàn toàn so với những gì họ làm được ở giai đoạn lượt đi. Đầu mùa giải, thầy trò Conte từng có chuỗi 6 trận giữ sạch lưới liên tiếp từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11 trước các đối thủ Hull, Leicester, M.U, Southampton, Everton và Middlesbrough, trước khi bị Tottenham chấm dứt ở vòng 13. Sự sa sút nơi tuyến sau của đội chủ sân Stamford Bridge đến vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Trong 5 vòng đấu tới, họ sẽ phải đụng độ Man City, M.U và Chelsea. Một đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng như Crystal Palace cũng dễ dàng chọc thủng lưới thủ thành Thibaut Courtois 2 lần chỉ trong 2 phút, thì chẳng có gì để đảm bảo họ sẽ giữ sạch lưới trong những trận đấu khó khăn phía trước.
Vì sao Chelsea không thể vô địch Premier League 2016/17?
Khả năng Chelsea vô địch Premier League 2016/17 vẫn đang rất sáng, nhưng những lý do dưới đây cho thấy khả năng một cuộc lật đổ là hoàn toàn có thể xảy ra.
Chính vì sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ khiến Chelsea để Tottenham rút ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm. Nếu The Blues tiếp tục mất điểm một cuộc lật đổ vĩ đại hoàn toàn có thể xảy ra trong phần còn lại của mùa giải. Ưu tiên hàng đầu của HLV Conte ở thời điểm hiện tại là phải gia cố lại hàng thủ. Vẫn còn đó John Terry, Kurt Zouma và Nathan Ake. Nếu cần thay đổi ông có thể trao cơ hội cho những cầu thủ này. Còn nếu vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Cahill, Luiz và Azpilicueta thì vị chiến lược gia người Italia cần làm công tác tư tưởng để họ lấy lại sự tự tin cần thiết.

Tổng hợp: Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 30 NHA 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X