Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Conte cũng chẳng hơn gì Mourinho

Thứ Bảy 01/10/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với 9 bàn thua sau 6 vòng đấu đầu tiên, hàng thủ Chelsea dưới thời Conte cũng chẳng hơn gì Mourinho giai đoạn đầu mùa giải trước.

Sau cú đúp danh hiệu có được, Chelsea của Mourinho bước vào mùa giải 2015/16 với quyết tâm rất cao. Nhưng The Blues đã khởi đầu mùa giải theo cách không thể tồi tệ hơn. Trong 6 vòng đấu đầu tiên họ chỉ thắng duy nhất một trận và rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong chuỗi trận đó, hàng thủ thực sự là “tử huyệt” của đội chủ sân Stamford Bridge. Họ để thủng lưới 12 bàn thắng và không giữ sạch lưới một trận nào. Việc hàng thủ chơi tệ hại là một trong những lý do khiến Chelsea thua liểng xiểng và Mourinho bị bay ghế sau đó.
Hang thu Chelsea Conte cung chang hon Mourinho la may hinh anh
Hàng thủ Chelsea đang chơi tệ hại
Dưới thời HLV Conte, hàng thủ Chelsea được kỳ vọng sẽ chơi chặt chẽ và ổn định hơn. NHM The Blues có lý do để tin vào điều đó, bởi trong thời gian dẫn dắt Juventus hay sau đó là ĐT Italia nhà cầm quân 47 tuổi đều lấy sự chắc chắn là nền tảng. Nhưng sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, phải khẳng định rằng những gì  vị chiến lược gia người Italia làm được thực sự chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Kể từ đầu giải, ngoại trừ thắng lợi 3-0 trước Burnley, trận nào Chelsea cũng bị đẩy vào thế phải rượt đuổi. Hai vòng đầu, The Blues ngược dòng thành công trước West Ham và Watford, nhưng thời gian gần đây, mọi chuyện đã trở khó khăn hơn rất nhiều. Chelsea bị Swansea cầm hòa 2-2, thua Liverpool 1-2 và Arsenal 0-3, tất cả đều bởi sự hớ hênh của hàng thủ, đặt đội chủ sân Stamford Bridge trong thế phải rượt đuổi, nhưng không phải trận nào hàng công cũng có thể chuộc lại lỗi lầm giúp hàng thủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã để thủng lưới 9 bàn sau 6 vòng đấu. Xếp hạng 8 trên bảng xếp hạng và đang kém đội đầu bảng Man City tới 8 điểm. Cùng thời điểm này mùa trước, Mourinho nhận 12 bàn thua, xếp hạng 13, rõ ràng sự khác biệt là không nhiều. Và nếu so sánh hàng thủ Chelsea với 3 mùa giải của Conte tại Juventus là sự khác biệt rất lớn. Mùa đầu tiên (2011/12) đội bóng thành Turin chỉ phải nhận 4 bàn thua sau 6 trận ở Serie A, sang mùa 2012/13 con số này chỉ là 2 và lại tăng lên 4 vào mùa giải 2013/14.
Hang thu Chelsea Conte cung chang hon Mourinho la may hinh anh 2
Conte cũng chẳng hơn Mourinho là mấy
Làm một phép so sánh đơn giản, tổng số bàn thua mà Juventus phải nhận ở 3 mùa giải trong 6 trận đầu mùa ở Serie A chỉ là 10, trong khi đó Chelsea đã nhận tới 9 bàn thua chỉ sau 6 vòng đấu. Nếu tính trên mọi mặt trận, Chelsea đã thủng lưới 13 bàn sau 8 trận. Số bàn thua của Conte sau 8 trận chính thức trong 3 mùa giải tại Juventus lần lượt là 6, 6 và 5. Theo tính toán, nếu cứ đá như thế này Chelsea sẽ thủng lưới khoảng 52 bàn sau 38 vòng đấu. Nên nhớ rằng trong mùa giải cuối cùng với Juventus, Antonio Conte chỉ nhận 23 bàn thua sau 38 vòng đấu. Mùa đầu tiên của ông thậm chí chỉ 20 lần lọt lưới và chiến dịch tiếp theo là 24. Rõ ràng, đã có sự tương phản lớn về kết quả công việc giữa hai đội bóng khi Chelsea đang trở thành thảm họa phòng ngự dưới thời vị chiến lược gia người Italia.
Conte không bất ngờ khi Chelsea khủng hoảng
Dựa trên kinh nghiệm có được ở Juventus, HLV Antonio Conte cho biết ông không bất ngờ khi Chelsea thi đấu bết bát vì vừa thay tướng.
Trong triết lý của Antonio Conte, phòng ngự phải là nền móng. Nhưng với thực trạng mà các hậu vệ dễ dàng bị đánh bại như thời điểm hiện tại, Chelsea lúc này chắc chắn không phải Chelsea mà Conte mong đợi. Trong chuỗi trận thất vọng gần đây, trung vệ Gary Cahill đang là người bị chỉ trích nhiều nhất nơi hàng thủ Chelsea. Ngôi sao tuyển Anh mắc lỗi trong cả 3 bàn thua trước Arsenal. Anh phạm sai lầm trực tiếp (chuyền về để Alexis Sanchez cướp được) trong bàn đầu tiên, đóng vai khán giả đứng xem bóng trong bàn thua thứ 2, và đứng sai vị trí trong bàn thứ 3.
Hang thu Chelsea Conte cung chang hon Mourinho la may hinh anh 3
Abramovich hoàn toàn có thể sa thải Conte như đã làm với Mourinho
Chỉ cách đây mấy ngày, cựu sao Bolton đã bị chỉ trích thậm tệ vì màn trình diễn trước Leicester, dù là người ghi bàn trận đó. Trước nữa, pha phá bóng thiếu dứt khoát của anh đã tạo điều kiện cho Jordan Henderson của Liverpool ghi bàn trừng phạt Chelsea. Và một tình huống chần chừ tương tự trong pha bóng của Sanchez đã giúp Swansea có được bàn gỡ.
Hull City vs Chelsea (21h 1/10): Đứng dậy hay khủng hoảng?
Với phong độ thất thường hiện tại của Chelsea, thật khó dự đoán liệu thầy trò Antonio Conte có thể đánh bại đối thủ yếu hơn là Hull City trên sân khách hay...
Nhưng việc hàng thủ Chelsea chơi tệ hại không phải do lỗi của duy nhất Cahill. Hậu vệ người Anh chỉ là mắt xích trong cả một hệ thống xộc xệch. Cách Conte tổ chức hàng phòng ngự rõ ràng, mới là vấn đề đáng quan ngại nhất. Chelsea đã thể hiện sự bất ổn trong cách chơi phòng ngự, bất kể ra sân là những ai. Nếu không nhanh chóng giải quyết tình trạng này, khả năng Conte nhận tráp sa thải như Mourinho là hoàn toàn có thể.

Video Arsenal 3-0 Chelsea (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X