Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Arsenal thống trị Premier League về khoản... "kiến tạo" 11m

Thứ Ba 07/10/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Koscielny và thủ thành Szczesny của Arsenal đang đi vào... lịch sử Premier League với tư cách là người mang lại nhiều penalty cho đối thủ nhất kể từ năm 2010.

Thực ra, Laurent Koscielny là trung vệ thuộc loại giỏi bậc nhất Premier League. Nếu chăm chỉ luyện tập, giữ phong thái cần cù nhiệt huyết hiện có và cải thiện khả năng chơi bóng trên không, số 6 của Pháo thủ sẽ đạt đến tầm của John Terry hay Nemanja Vidic thời đỉnh cao. Chính HLV Arsene Wenger cũng đã phải khẳng định điều này, và khi quan sát anh thi đấu, các CĐV cũng phải thừa nhận sự máu lửa nơi Koscielny là thứ tài sản quý giá mà không phải đội bóng nào muốn là có được.

Laurent  Koscielny
Laurent Koscielny đã phạm lỗi tới 7 lần trong vòng cấm đội nhà từ năm 2010

Tuy nhiên, cũng vì lối chơi nhiệt tình đó mà Koscielny khiến Arsenal phải chịu nhiều quả phạt đền đáng tiếc. Theo trung vệ huyền thoại của sân Highbury, Tony Adams, Koscielny có những pha phạm lỗi "theo kiểu bất cẩn, chấp chới, thiếu kinh nghiệm; tạo điều kiện để đối phương ngã xuống kiếm phạt đền ngay trong những tình huống không đáng bị thổi phạt". Chính ra ý kiến này tương đối gây tranh cãi, bởi pha phạm lỗi gần nhất dẫn tới penalty của Koscielny là tình huống truy cản Eden Hazard, trong khi số 10 của Chelsea đang băng lên như một cơn bão không thể ngăn cản. Nếu trung vệ người Pháp để Hazard băng qua, chắc chắn tình huống đó cũng sẽ dẫn tới bàn mở điểm cho đội quân áo xanh.

Theo thống kê từ năm 2010 tới nay, Laurent Koscielny đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách... gây ra những quả penalty cho đội nhà. Trong 4 năm qua, anh đã khiến Szczesny phải đối mặt với 7 tình huống đá phạt 11 mét. Tuy nhiên, bản thân Szczesny cũng... đâu có khá hơn khi đã phạm lỗi tới 6 lần trong 4 năm qua trong khu vực cầu môn của đội nhà. Thủ thành người Ba Lan rất tích cực băng ra truy cản các tiền đạo đối phương, nhưng cũng thường bị gài vào bẫy khi những cầu thủ này... lăn ra dù lực tác động là không lớn. Tình huống Szczesny bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Galatasaray ở Champions League dù không được tính vào bản danh sách này nhưng cũng thể hiện được cách mà Szczesny xử trí những tình huống đối mặt.

Bản thống kê này chắc chắn sẽ khiến HLV Arsene Wenger đau đầu tìm cách khắc phục. Giả sử Arsenal nhận những bàn thua từ chấm 11 mét trong khi thế trận đã an bài trong các trận đấu nhỏ thì không sao, nhưng trong những trận đánh lớn, các tiền đạo lọc lõi, khôn ngoan và biết kiếm penalty hơn, Pháo thủ sẽ gặp bất lợi không nhỏ. Đó cũng là một trong những lí do dẫn tới thành tích đối đầu yếu kém của Arsenal trước các đội bóng cùng trong top 4 của mùa trước.

Trong bản danh sách đáng xấu hổ này còn có những "máy chém" khác ở Premier League, những người đã gây ra 5 quả phạt đền từ năm 2010. Tất cả họ đều "sừng sỏ" có số má: Sebastien Bassong (của Tottenham và Norwich), Ryan Shawcross (Stoke) và Martin Skrtel (Liverpool).

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X