Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Arsenal tệ nhất trong lịch sử

Chủ Nhật 18/09/2011 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với trận thua 3-4 trước Blackburn trong trận đấu tại Ewood Park, Arsenal đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử tại sân chơi Premier League.

Tính đến thời điểm này, Arsenal đã có 5 vòng đấu ở sân chơi Premier League. Trái ngược với tên tuổi của họ, Arsenal chỉ có phong độ rất đỗi nghèo nàn. Sau 5 trận, Arsenal chỉ có 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 3 thất bại).

Arsenal đang khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League

Tồi tệ hơn, Arsenal đang có một hàng thủ chơi cực dở. Dù đã giữ sạch lưới trong hai trận đấu với Newcastle (0-0) và Swansea (1-0) nhưng cho đến lúc này, Arsenal đã phải nhận tới 14 bàn thua (trung bình 2,8 bàn/trận). Trận thua đậm nhất là 2-8 trước M.U ở vòng 3, ngoài ra "Pháo thủ" còn có trận thua 0-2 trước Liverpool ở vòng 2 và mới nhất là trận thua ngược 3-4 ở vòng 5 trước Blackburn.

Với 14 bàn thua, Arsenal đang là đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất ở 5 vòng đấu đầu tiên trong lịch sử của Premier League. Theo thống kê, chỉ có hai đội bóng ở Premier League phải từng nhận 14 bàn thua sau 5 vòng đấu đầu tiên là Southampton ở mùa giải 1998/99 và Derby ở mùa 2007/08.

Southampton đã kết thúc mùa giải ấy ở vị trí thứ 4 từ dưới lên, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong khi đó, Derby thậm chí còn tồi tệ hơn khi kết thúc mùa giải với chỉ 11 điểm sau 38 vòng đấu (thắng 1 trận duy nhất). Họ nhận tới 89 bàn thua và đương nhiên phải nhận tấm vé xuống hạng.

Sẽ thật khó để so sách Arsenal với Southampton và Derby bởi đẳng cấp của "Pháo thủ" cao hơn rất nhiều so với hai đội bóng thuộc hàng trung bình yếu của nước Anh. Việc Arsenal có thể xuống hạng là rất khó xảy ra. Tuy nhiên, nếu tiếp tục nối tiếp sự khởi đầu thất vọng này, Arsenal đang tự sớm đầu hàng trong cuộc đua đến với các danh hiệu. Cần phải nhớ rằng, đã 6 năm qua, sân Emirates không có một chiếc cúp nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X