Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thăng hoa nhờ điểm tựa hàng thủ

Thứ Sáu 01/12/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Arsenal giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất ở Premier League, sự chắc chắn nơi hàng thủ đang là điểm tựa để hàng công bùng nổ và mang về những chiến thắng.

 

Cách đây vài ngày, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-0 trước Huddersfield. Đó là trận đấu mà những ngôi sao trên hàng công của Pháo thủ chơi bùng nổ, Mesut Ozil trong vai trò nhạc trưởng gây ấn tượng với 2 kiến tạo cùng một bàn thắng. Sanchez và Lacazette cũng hiện tên trên bảng tỉ số, trong khi đó Giroud dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã mang về một cú đúp. Phải thừa nhận rằng những ngôi sao trên hàng công đã chơi bùng nổ trước Huddersfield, nhưng sẽ là thiếu xót nếu không đề cập đến sự chắc chắn nơi hàng thủ.
Hang thu Arsenal dang la diem sang cua Phao thu hinh anh
Hàng thủ Arsenal đang chơi rất chắc chắn
Hàng thủ Arsenal đã chơi vô cùng chắc chắn trước Huddersfield, họ chỉ phải nhận duy nhất hai cú dứt điểm trúng đích từ phía đối thủ. Bộ ba Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny và Nacho Monreal hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, họ không để đội khách có một cơ hội rõ ràng nào. Đánh bại Huddersfield, Arsenal đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League mùa này. Những thành tích ấn tượng gần đây giúp Pháo thủ lọt vào Top 4. Hàng thủ của họ đang gây ấn tượng rất lớn, trước Huddersfield, Burnley và Tottenham đội chủ sân Emirates đều giữ sạch lưới.

Mustafi đang cùng với Koscielny, Monreal tạo nên một bức tường đầy vững chắc trước khung thành của thủ môn Petr Cech. Bộ ba cầu thủ này đã cùng nhau góp mặt trong 5 trận của Arsenal ở Premier League ở mùa giải này, bao gồm các trận gặp Burnley (1-0), Bournemouth (3-0), West Brom (2-0), Chelsea (0-0), và Tottenham (2-0). Trong tất cả những trận đấu có sự góp mặt của bộ ba này, Arsenal đều giữ sạch lưới. Chính sự chắc chắn nơi hàng thủ là điểm tựa để hàng công bùng nổ giúp đội chủ sân Emirates giành 13/15 điểm tuyệt đối. 
Hang thu Arsenal dang la diem sang cua Phao thu hinh anh 2
Mustafi, Koscielny và Monreal đang chơi tuyệt hay
Thành tích kể trên là rất ấn tượng trong bối cảnh Arsenal phải đối đầu với Chelsea và Tottenham, những đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu. Nếu như The Blues sở hữu bộ đôi Hazard và Morata thì Spurs lại có Harry Kane, cầu thủ được ví như sát thủ của những trận derby thành London. Sự vững chắc nơi hàng thủ Arsenal cũng có sự giúp sức đáng kể đến từ Hector Bellerin và Sead Kolasinac, ngoài nhiệm vụ hỗ trợ tấn công hai cầu thủ này còn thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng thủ. Granit Xhaka cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, những tình huống phán đoán và cản phá của cầu thủ này đã giảm tải rất nhiều sức ép cho hàng thủ. 
Sẽ là sai lầm nếu Arsenal để Mesut Ozil ra đi?
Những gì tiền vệ Mesut Ozil thể hiện trước Huddersfield cho thấy sẽ là sai lầm nếu Pháo thủ để mất ngôi sao người Đức.
Với một hàng thủ ba người, cầu thủ chơi ở vị trí chính giữa đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Anh ta không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình mà còn phải thường xuyên hỗ trợ các đồng đội, và Shkodran Mustafi đang làm tốt công việc này. Cầu thủ người Đức thực sự là bộ não nơi trung tâm hàng thủ của Arsenal. Với sự chắc chắn đến từ ngôi sao sinh năm 1992, Koscielny được giảm tải rất nhiều công việc trong khi đó Monreal có thể tự do lên tham gia tấn công trong những tình huống phản công. Mùa trước Mustafi chỉ đá tròn vai, nhưng sau một năm gắn bó với Pháo thủ anh đã hiểu các đồng đội hơn rất nhiều, ngôi sao 25 tuổi cũng hoàn thành xuất sắc những yêu cầu chiến thuật mà HLV Wenger đề ra.
Hang thu Arsenal dang la diem sang cua Phao thu hinh anh 3
Arsenal thăng hoa nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ
Trong trận đấu với Burnley cuối tuần trước, Sanchez là người ghi bàn thắng duy nhất nhưng Shkodran Mustafi mới là cầu thủ xuất sắc nhất với liên tiếp những pha lăn xả cứu thua cho đội nhà. Trong 7 trận mà Mustafi đá chính ở Premier League mùa giải này, Arsenal thủng lưới đúng 1 lần, nhưng trong 6 lần mà anh không ra sân đội bóng thành London phải nhận đến 15 bàn thua. Cầu thủ người Đức không có chiều cao quá tốt, nhưng anh được đánh giá rất cao bởi sự bình tĩnh và khả năng phán đoán. Mustafi luôn rất bình tĩnh ngay cả khi đối phương áp sát. Cựu sao Valencia cũng mang trong mình những tố chất của một thủ lĩnh, không ít lần ở mùa giải này người ta thấy cầu thủ 25 tuổi la hét các đồng đội khi họ đánh mất sự tập trung.
Barca muốn trao đổi cầu thủ với Arsenal
Theo tờ Daily Star, Barca đang muốn đổi Arda Turan lấy tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal.
Với những gì Mustafi, Koscielny và Monreal đang thể hiện, NHM Arsenal đang hy vọng họ có thể sát cánh bên nhau thường xuyên, nhưng những chấn thương hoàn toàn có thể khiến Pháo thủ mất một trong 3 cầu thủ này. Koscielny năm nay đã 32 tuổi, anh có tiền sử chấn thương gót chân. Mùa trước ngôi sao người Pháp chỉ 2 tuần vì chấn thương này, mùa này anh cũng mất gần 3 tuần ở vị trí đó. Mustafi cũng ngồi ngoài gần 2 tháng ở mùa này vì chấn thương bắp đùi, trong khi đó Monreal không được đánh giá cao ở sự bền bỉ.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X