Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Arsenal chắc chắn nhất EPL: Sự thăng hoa của Bellerin và Monreal

Thứ Ba 20/10/2015 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premeir League với chỉ 7 bàn thua sau 9 trận. Thành tích có được có sự đóng góp rất lớn của bộ đôi hậu vệ cánh Hector Bellerin và Nacho Monreal.


Hàng công Arsenal đang thăng hoa trong 3 vòng đấu gần đây khi ghi tới 11 bàn thắng, thế nhưng tính từ đầu mùa đội bóng của HLV Wenger chỉ xếp thứ 4 trong danh sách những hàng công tốt nhất Premier League. Thành tích của đội bóng chủ sân Emirates xếp sau Man City (24 bàn), West Ham (20 bàn) và Leicester City (19 bàn). Thế nhưng, lúc này đội bóng chủ sân Emirates lại đang vững vàng ở vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này. Tại sao? Rất đơn giản hàng công chưa đủ tốt nhưng hàng thủ Arsenal
lại đang chơi rất chắc chắn. Sau 9 vòng đấu, hàng phòng ngự của đội bóng thành London mới chỉ để thủng lưới có 7 bàn. Chỉ có duy nhất Tottenham là có thành tích ngang bằng với Arsenal về số lượng bàn thua. Việc The Gunners sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu có đóng góp rất lớn từ bộ đôi hậu vệ cánh Hector Bellerin và Nacho Monreal.
hang thu Arsenal Su thang hoa cua Bellerin va Monreal hinh anh
Bellerin và Monreal là lựa chọn thường xuyên của Wenger ở hành lang cánh
Mùa trước, hậu vệ Hector Bellerin chính là phát hiện lớn nhất của Arsenal. Giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo lừng danh La Masia  của Barca đã đánh bật Mathieu Debuchy và Calum Chambers để trở thành lựa chọn số 1 của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ phải. Mùa trước, Bellerin sở hữu trung bình 2,2 lần tắc bóng và 2,2 lần đánh chặn thành công mỗi trận. Bên cánh đối diện, Nacho Monreal và Kieran Gibbs cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên hậu vệ người Tây Ban Nha càng chơi càng hay và dần chiếm được lòng tin của HLV Wenger, nếu như mùa giải 2013/14 Monreal chỉ có 13 lần có mặt trong danh sách xuất phát thì đến mùa giải 2014/15 con số này đã tăng lên gấp đôi (26). Cầu thủ 29 tuổi thật sự đánh bật Gibbs để chiếm lấy vị trí hậu vệ trái trong đội hình của Arsenal.
Góc Arsenal: Vô hiệu hóa Lewandowski thế nào?
(Bongda24h.vn) – Đây chắc chắn là câu hỏi lớn của các Gooner trước trận đại chiến Arsenal vs Bayern tại bảng F Champions League 2015-2016 vào đêm nay. Tuy...
Với phong độ rất cao của Hector Bellerin và Nacho Monreal, bộ đôi này ngay lập tức trở thành ưu tiên hàng đầu của HLV Wenger ở hai cánh. Trong khi Monreal đã chơi không thiếu một phút nào tại Premier League mùa này thì Bellerin cũng mới vắng mặt một trận vì chấn thương. Bộ đôi này đã trình diễn phong độ rất cao. Với Bellerin, những điểm mạnh của cầu thủ này như khả năng phán đoán, tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân rất tốt luôn được phát huy tối đa hiệu quả. Trong trận Arsenal thắng M.U 3-0, hậu vệ 20 tuổi đã “bắt chết” Memphis Depay bên phía Quỷ đỏ. Không những vậy, dù đá hậu vệ nhưng Bellerin lại thừa hưởng kỹ năng của một tiền vệ: phân phối cũng như chuyền, tạt bóng. Rất nhiều lần, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barca chơi như một tiền vệ thứ 5 của Pháo thủ. Với hậu vệ Nacho Monreal, cầu thủ sinh năm 1986 đã phát huy kinh nghiệm và khả năng phán đoán cực tốt của mình. Nếu như trong trận thắng M.U, Bellerin kiềm tỏa rất tốt thì Depay thì Juan Mata cũng chẳng làm được gì khi trước mặt anh là Monreal.
hang thu Arsenal Su thang hoa cua Bellerin va Monreal hinh anh 2
Bellerin và Monreal đang có phong độ rất cao
Tính riêng tại đấu trường Premier League, những thống kê của Bellerin và Monreal là vô cùng ấn tượng. Trong khi cầu thủ sinh năm 1995 có trung bình 2,3 lần tắc bóng và 2,6 lần đánh chặn thành công/trận thì thông số này của Monreal là 2 và 2,4. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ 29 tuổi là 86% còn Bellerin là 83%. Trong số những cầu thủ cùng vị trí, những thống kê của hai cầu thủ này thuộc diện tốt nhất giải đấu. Ngoài khả năng phòng thủ, bộ đôi này còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Sở hữu tốc độ tốt và khả năng bứt tốc hoàn hảo, hai cầu thủ này thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Việc Bellerin và Monreal băng lên và có những tình huống tạt bóng vào trong vòng cấm là câu chuyện diễn ra thường xuyên trong mỗi trận đấu của Pháo thủ. Từ những tình huống như thế, Monreal đã mang về cho mình hai đường kiến tạo thành công. Trong khi đó, trong chiến thắng 3-0 trước Watford mới đây, Bellerin cũng đã đóng góp 1 đường chuyền thành bàn.
Những lý do tin tưởng “Hùm xám” sẽ làm thịt “Pháo thủ”
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Bayern Munich tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League thầy trò HLV Wenger sẽ buộc phải giành chiến thắng. Thế nhưng,...
Với những gì Bellerin và Monreal đang thể hiện, rất khó để HLV Wenger có sự thay đổi ở vị trí của hai hậu vệ biên. Mùa trước, Arsenal là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu. Pháo thủ để lọt lưới 36 bàn sau 38 trận, sau Chelsea (32) và Southampton (33). Thế nhưng, mùa này nhiều khả năng Arsenal còn làm được nhiều hơn thế. Những Per Mertesacker, Gabriel Paulista và Kolscieny thay nhau đảm nhiệm rất tốt ở vị trí trung vệ còn hành lang cánh bộ đôi một già một trẻ người Tây Ban Nha đang chơi rất ổn định. Sự chắc chắn ở hàng thủ đang là điểm tựa giúp hàng công tỏa sáng. Nếu hàng thủ Arsenal cứ chơi ổn định và tập trung như giai đoạn đầu mùa, khả năng Arsenal vô địch Premier League mùa này sẽ cao hơn khá nhiều.

Video Tổng hợp: Watford 0-3 Arsenal (Vòng 9 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X