Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Arsenal bị HLV Wenger chê tơi tả sau màn trình diễn thảm hoạ

Chủ Nhật 07/12/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ của Arsenal đã có một trận đấu vô cùng thất vọng khi mắc quá nhiều lỗi dẫn tới thất bại của đội nhà. Ngay sau trận đấu, các hậu vệ của Pháo thủ đã phải nhận những lời chỉ trích từ HLV Arsene Wenger.

Hang thu Arsenal bi HLV Wenger che toi ta sau tran thua Stoke hinh anh
Calum Chambers là cầu thủ chơi thất vọng nhất trong hàng thủ Arsenal đêm qua

Arsenal vừa trải qua một trận cầu với những cảm xúc trái ngược trên sân Britania của Stoke. Họ thi đấu cực kỳ chuệch choạc trong hiệp 1 khi nhận liên tiếp 3 bàn thua và rồi vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2, tuy nhiên sức công phá của hàng công không thể bù đắp cho những sai lầm ở hàng phòng ngự và Pháo thủ đành ngậm ngùi chấp nhận thua trận với tỷ số 2-3.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger tỏ ra cực kỳ không hài lòng với hàng thủ của Arsenal bởi màn trình diễn quá tệ hại: “Chúng tôi đã biếu không cho họ (Stoke) một món quà, chúng tôi đã quá non nớt trong khoảng thời gian đầu trận. Chúng tôi đã phản kháng lại nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Mọi cầu thủ buộc phải giữ được sự tập trung ngay từ những giây phút đầu tiên. Chúng tôi đã quá mềm yếu trong việc chống lại những đợt tấn công của đối thủ. Stoke bắt nhịp trận đấu một cách mạnh mẽ và chúng tôi đã không đủ dứt khoát trong nhiệm vụ phòng ngự.”

Trong trận đấu hôm qua, Arsenal đã phải nhận một trong những bàn thua sớm nhất lịch sử giải Ngoại hạng khi bị Peter Crouch chọc thủng lưới ngay ở giây thứ 20, một tình huống mà hai cầu thủ trẻ Calum Chambers và Hector Bellerin đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Việc cả Koscielny và Nacho Monreal dính chấn thương đã khiến Giáo sư không còn cách nào khác ngoài việc đẩy Chambers vào trong đá trung vệ với Mertesacker và trao cơ hội cho hậu vệ trẻ Bellerin ở hành lang phải. Những thay đổi chiến thuật đó đã khiến Arsenal phải trả giá đắt khi cả hai đã không hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí Chambers còn bị truất quyền thi đấu, qua đó dập tắt hy vọng có điểm của đội khách.

Tuy nhiên khi nói về chiếc thẻ đỏ của cựu cầu thủ Southampton, HLV Wenger lại hết mình bênh vực cậu học trò: “Đó là một quyết định không sáng suốt. Nếu như Chambers bị đuổi khỏi sân thì tôi sẽ xm lại trận đấu và chỉ ra cho mọi người thấy có 5 cầu thủ còn xứng đáng bị đuổi hơn. Charlie Adams thậm chí còn kẹp cổ Alexis Sanchez và thực hiện cú tắc bóng. Tôi không muốn bình luận quá nhiều về trọng tài nhưng ông ấy nên xem lại trận đấu thì hơn, cậu ấy không xứng đáng bị truất quyền thi đấu khi so sánh với những cầu thủ dùng tay hay cùi chỏ với người khác.”

Dù sao đi nữa, phải thừa nhận một điều rằng hàng thủ của Arsenal đang thiếu cả chất lẫn lượng. Họ không có đủ lực lượng dày dặn để có thể chinh chiến ở một cuộc đua đường dài và cũng không có những cầu thủ thật sự chất lượng để tạo ra sự an tâm trước khung thành đội nhà. Chắc chắn trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới, HLV Wenger sẽ còn nhiều việc phải là với hệ thống phòng ngự của mình.

Phân tích những sai sót của hàng thủ Arsenal ở trận thua Stoke

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X