Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Arsenal bị chỉ trích dữ dội sau trận hòa Chelsea

Thứ Năm 04/01/2018 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Jamie Carragher cho rằng Arsenal đang sở hữu một hàng thủ không khác gì đội bóng nghiệp dư và đó là nguyên nhân khiến họ không thể cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Hang thu Arsenal bi chi trich du doi sau tran hoa Chelsea hinh anh
Hàng thủ Arsenal quá yếu ớt trước sức tấn công của Chelsea

Arsenal phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của hậu vệ Bellerin mới có thể cầm chân Chelsea tại Emirates với tỉ số 2-2 kịch tính. Kết quả này cũng chỉ đủ để Pháo thủ bảo toàn vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với nhóm dự Champions League mùa sau.

Chính đoàn quân của HLV Wenger mới là những người vươn lên dẫn trước trong trận derby vừa qua với pha lập công của Jack Wilshere. Nhưng quả penalty của Hazard và bàn thắng của Marcos Alonso sau đó đã giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước. Nếu Morata không vô duyên tới mức bỏ lỡ 3 tình huống đối mặt thì có lẽ Arsenal đã bị thảm bại ngay tại sân nhà của mình.
Những thống kê ấn tượng sau trận Arsenal 2-2 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Arsenal 2-2 Chelsea tại vòng 22 Premier League mùa giải 2017/18.

Rõ ràng hàng thủ Arsenal đã để hở ra vô vàn vấn đề khi đụng độ với một đối thủ cứng như Chelsea. Và huyền thoại Jamie Carragher cho rằng chính điểm yếu này đang khiến Arsenal khó cạnh tranh danh hiệu.

“Arsenal sở hữu bộ ba tấn công chẳng hề thua kém so với bộ ba Sane, Sterling và Aguero của Man City. Nhiều người có thể không đồng ý nhưng trình độ của hàng công hai đội ở khá gần nhau. Tuy vậy, Arsenal vẫn bị thất vọng vì hệ thống phòng ngự của họ. Đây là điều mà chúng ta cũng đã nói trong nhiều năm. Arsenal cần một thủ lĩnh ở tuyến dưới và họ cũng cần một tiền vệ trụ trong đội hình.

“Cách phòng ngự của Arsenal quá tệ và thường mắc sai lầm sơ đẳng. Đó là cách phòng ngự của một đội bóng đang chơi ở những giải nghiệp dư. Nhưng nó đã tồn tại ở Arsenal rất lâu và đó cũng là lý do khiến Arsenal không thể giành được những danh hiệu lớn vào thời điểm này”.

Do Koscielny mới gặp chấn thương, HLV Wenger buộc phải để Mustafi xuất phát bên cạnh hai cầu thủ trẻ là Rob Holding và Calum Chambers. Và Carragher cho rằng Mustafi là người phải chịu trách nhiệm chính cho bộ mặt phòng ngự tồi tệ của Pháo thủ ở trận đấu vừa qua.

“Mustafi không giúp đỡ được gì nhiều cho hai cầu thủ trẻ bên cạnh cậu ấy. Arsenal phòng ngự tệ hại không phải là vì để những cầu thủ trẻ ra sân. Tôi nghĩ vấn đề chính là Mustafi chơi không đủ tốt. Bạn không thể tự tin khi đằng sau lưng là hàng thủ của Arsenal. Có một vài thời điểm, tôi cho rằng nếu Chelsea đẩy nhanh tốc độ và tấn công áp đảo hơn thì có lẽ họ đã ghi được nhiều bàn hơn và giành chiến thắng chung cuộc”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X