Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hàng thải” Welbeck tiết lộ lý do rời Man Utd

Thứ Năm 11/09/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây trước báo giới, tân binh của Arsenal đã lên tiếng tiết lộ lý do khiến anh không thể chơi tốt tại Manchester United, đồng thời chính là nguyên nhân thúc đẩy tiền đạo người Anh ra đi.

danny welbeck
Danny Welbeck muốn được thi đấu nhiều hơn trong vai trò của một trung phong cắm

Những năm tháng còn thi đấu cho Man Utd, Welbeck chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm. Thậm chí, với nhiều tình huống “hỏng ăn” cực kỳ hài hước, ngôi sao 23 tuổi còn được người hâm mộ nhớ đến với những danh hiệu hết sức ngớ ngẩn như “thánh lốp”, “khúc gỗ”… Tuy nhiên, Welbeck cũng sở hữu những ưu điểm riêng của mình là tốc độ và nền tảng thể lực cực tốt. Mặt khác, chân sút của ĐT Anh cũng được đánh giá cao ở khả năng bứt tốc, một lợi thế giúp anh có cơ hội chiến thắng trong những pha tì đè, tranh chấp với đối thủ.

Chính bởi các phẩm chất vừa nêu trên, khi còn khoác áo Quỷ đỏ, Welbeck thường được các HLV đẩy sang đá dạt cánh, nhiều nhất là cánh trái. Hoặc nếu được đá tiền đạo, anh sẽ phải chơi trong sơ đồ gồm 2 trung phong. Thế nhưng, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, tân binh của Arsenal đã lên tiếng khẳng định rằng đó không là những vị trí mà anh mong muốn thi đấu. Thay vào đó, cầu thủ 23 tuổi muốn được thể hiện tài năng của mình trong vài trò một tiền đạo cắm thuần túy.

Phát biểu trước các phóng viên, Welbeck cho biết: “Mọi người đều biết tôi thích chơi ở vị trí trung phong cắm. Khi có cơ hội, tôi muốn thể hiện tất cả những phẩm chất của mình. Tôi luôn tin tưởng vào khả năng mình có thể dứt điểm tốt trong vòng cấm. Thế nhưng, trước đây tôi không thường xuyên được chơi trong vai trò này. Trong vai trò của một tiền vệ cánh, tôi vẫn phải lo lắng về nhiệm vụ phòng ngự”.

Bên cạnh đó, cựu ngôi sao M.U cũng bày tỏ mong muốn được ra sân thường xuyên: “Nếu một cầu thủ được ra sân liên tục, điều đó sẽ giúp anh ta trở nên tự tin và thoải mái hơn. Trận gặp Thụy Sỹ vừa rồi chính là lần đầu tiên tôi được chơi trọn vẹn 90 phút trong mùa giải này. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu được thi đấu ở vị trí trung phong cắm”.

Hiện tại, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ để Welbeck ra mắt các CĐV Arsenal ngay trong trận đại chiến gặp Man City cuối tuần này. Trước đây, tiền đạo 23 tuổi từng ghi được 20 bàn thắng trong tổng cộng 53 lần đá chính tại Man Utd, một thành tích cũng tương đối ổn. Trong bối cảnh Oliver Giroud chấn thương, Sanchez chỉ hợp đá cánh, Sanogo thì quá non nớt, có lẽ Pháo thủ cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn cho vị trí trung phong ngoài Welbeck.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X