Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thải" của Totteham: "Tôi đủ trình độ khoác áo ĐT Anh"

Thứ Năm 13/09/2012 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ 28 tuổi David Bentley đã tuyên bố mạnh mẽ như vậy sau khi hoàn tất bản hợp đồng cho mượn sang CLB của Nga, FC Rostov từ đội bóng thành London.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal nhưng Bentley chỉ bắt đầu được biết tới sau khi gia nhập Blackburn vào năm 2006. Tại đây, cầu thủ chạy cánh này đã để lại ấn tượng tốt đẹp và được kỳ vọng sẽ vươn lên tầm "sao lớn" trong tương lai không xa. Chẳng thế mà, hai năm sau, Tottenham đã phải bỏ ra tới 18 triệu bảng mới có thể đem Bentley về White Hart Lane (cũng trong giai đoạn này, Bentley đã được triệu tập vào ĐTQG và ra sân thi đấu vài trận). Thế nhưng, tại đội bóng thành London, Bentley dần chững lại cộng thêm hàng loạt chấn thương dai dẳng, khiến Bentley chẳng thoát khỏi cái vỏ bọc "cầu thủ tầm thường". Spurs vẫn luôn đặt niềm tin vào Bentley nhưng đổi lại, hoàn toàn phải thất vọng trước các màn trình diễn dưới mức trung bình. Cực chẳng đã, từ năm 2011, Spurs liên tục tống khứ "hàng phế phẩm" này tới các đội bóng khác theo diện cho mượn song ban lãnh đạo vẫn mong đợi, Bentley sẽ chứng minh được khả năng. Chỉ có điều, điều đó đã không bao giờ trở thành hiện thực. Lúc Andre Villas-Boas lên nắm quyền, Bentley từng mơ ước sẽ được vị HLV trẻ tuổi người BĐN để mắt tới tuy nhiên, rốt cục, tuần trước, anh đã bị đẩy sang FC Rostov, đội bóng thuộc diện trung bình tại giải VĐQG Nga, cho tới hết mùa.

David Bentley
 

Dẫu vậy, sự tự tin vào bản thân vẫn rất cao độ. Trong bài phỏng vấn trên tờ Daily Mirror, anh bộc bạch: "Tôi đã từng hy vọng HLV mới (Villa-Boas) sẽ trao cho tôi cơ hội nhưng đôi khi không phải cứ muốn là được. Ở Tottenham, việc khoác áo ĐT Anh dường như là khái niệm gì đó rất mơ hồ. Tôi cảm thấy mình thừa trình độ lẫn năng lực để cống hiến cho nước nhà tuy nhiên, trước tiên, tôi phải được ra sân thi đấu thường xuyên. Đợt vừa rồi, khi nhìn vào danh sách triệu tập của ĐT Anh, tôi thấy mình đâu có kém gì một vài người được gọi. Tôi không nghĩ mình đã quá tinh tướng mà sự thật đúng như vậy".

Đồng thời, Bentley cũng lên tiếng thanh minh về những hiểu lầm anh phải chịu suốt những năm qua (Bentley được cho là một cầu thủ không có chí vươn lên, không toàn tâm toàn ý cống hiến cho bóng đá, thích tiệc tùng rồi ứng xử không đẹp ): "Tôi thật sự hối tiếc vì đã cương quyết tìm đủ mọi cách rời khỏi Blackburn để gia nhập Tottenham, khiến cho đội bóng nổi giận. Tôi đã sai khi xử sự thiếu chuyên nghiệp nhưng không có nghĩa, chỉ vì thế, tôi bị khắc hoạ thành một anh chàng xấu tính xấu nét. Tôi không hề ăn chơi sa đoạ như báo chí tồn tại. Tôi có đầu tư vào một nhà hàng tại TBN với người đại diện nhưng tôi chỉ góp tiền chứ không hề tham gia vào quản lý, điều hành như suy nghĩ của Harry Redknapp (cựu HLV Tottenham) để rồi xao nhãng bóng đá. Thậm chí, tôi còn chưa hề đến đó một lần nào".

Dù gì, với một cầu thủ, yếu tố quan trọng nhất làm nên tên tuổi vẫn là sự thể hiện trên sân cỏ nên nếu muốn mọi người nhìn bằng con mắt khác, tốt nhất Bentley hãy chơi thật tốt trong quãng thời gian sắp tới tại Nga thì kiểu gì, anh cũng có thể đường hoàng trở về Tottenham, thậm chí việc tái xuất ở Tam sư cũng nằm trong tầm tay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X