Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thải" của Man City 99% tìm được bến đỗ mới

Thứ Ba 05/08/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Rodwell đã trải qua 2 mùa không thành công tại Man City vì phải vật lộn với chấn thương liên miên. Giờ đây, anh chuẩn bị được giải thoát bằng cách sang Sunderland tiếp tục sự nghiệp.

jack rodwell
Rodwell sẽ cập bến Sunderland trong vài ngày tới

Tiền vệ Jack Rodwell không phải là kém tài năng. Anh đã từng là món "hàng" được khao khát bởi hàng loạt các đại gia Premier League kể từ khi còn đang khoác áo Everton. Chọn Man City sau khi gã nhà giàu nước Anh trả cho Everton 12 triệu bảng, Rodwell được kì vọng sẽ là đối tác ăn ý với Yaya Toure ở tuyến giữa Man xanh. Tuy vậy, cả 2 mùa vừa qua, tiền vệ sinh năm 1991 đều phải liên tiếp tập trong phòng hồi phục thể lực vì dính chấn thương liên tục. Hè năm nay, khi đã sẵn sàng trở lại thì Rodwell lại gặp phải sự cạnh tranh đến từ 2 bản hợp đồng mới Fernando từ Porto và Lampard từ "sân sau" từ New York City.

Dễ thấy, Rodwell chẳng có cửa nào để có một vị trí chính thức, trong khi mà cả James Milner hay Fernandinho vẫn còn cạnh tranh được suất chơi ở tuyến giữa của Man xanh. Chẳng thế mà Man City muốn bán anh để cắt giảm nhân sự, đồng thời giảm quỹ lương đang phình to của đội bóng. Đúng lúc này, Sunderland đã chấp nhận trả cho Man City số tiền được cho là khoảng hơn 10 triệu bảng, đưa Rodwell về sân Ánh sáng với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Điều này hiện thực hóa lời nói của HLV Gus Poyet cách đây không lâu: "Trong 2 đến 3 ngày nữa, Sunderland sẽ bắt đầu thực hiện các thương vụ lớn. Trong tuần này sẽ có một số tin vui." - chiến lược gia người Pháp ám chỉ việc đón Rodwell về đại gia đình Mèo đen.

"Tôi rất nóng lòng muốn chứng kiến những diễn biến cuối cùng của các cầu thủ, những mục tiêu của chúng tôi. Khi đã có họ, chúng tôi húa hẹn sẽ có một đội hình giàu tính cạnh tranh. Các CĐV Sunderland có thể tin tưởng vào việc chúng tôi mua cầu thủ thường nhắm vào chất lượng. Rõ ràng, Sunderland phải ghi nhiều bàn thắng hơn, nhưng việc cải thiện tuyến tiền vệ cũng rất quan trọng".

Rodwell được cho là sẽ từ chối tất cả những lời đề nghị còn lại từ các đại gia khác để tham gia vào thành phần đội bóng phìa Tây Bắc nước Anh. Với giá trị hơn 10 triệu bảng, Rodwell nhiều khả năng sẽ nhận mức lương vào khoảng 50 ngàn bảng/ tuần tại đội bóng mới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X