Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thải của Arsenal gieo hy vọng cho đội chót bảng

Thứ Tư 04/12/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Chamakh ghi bàn đầu tiên sau hơn ba tháng tịt ngòi giúp Crystal Palace lấy trọn ba điểm trước West Ham trong trận đá sớm nhất vòng 14 Ngoại hạng Anh tối 3/12. Kết quả trận đấu là 1-0 nghiêng về Palace. Chamakh lập công ở phút 42 bằng một cú đánh đầu sau đường tạt vào của Barry Bannan.

Chamakh (áo đỏ xanh) trong tình huống đánh đầu ghi bàn quyết định chiến thắng cho Palace.
Chamakh (áo đỏ xanh) trong tình huống đánh đầu ghi bàn quyết định chiến thắng cho Palace.

Đây mới là bàn thứ hai của Chamakh tại Ngoại hạng Anh mùa này, kể từ lần anh mở tỷ số trận Palace thua 1-2 trên sân Stoke City ở vòng hai hôm 24/8. Tiền đạo người Marốc này sau đó tịt ngòi suốt hơn ba tháng cho đến khi "nổ súng" trở lại hôm qua.

Chamakh đến Palace theo hợp đồng một năm hồi mùa hè sau khi bị Arsenal thải loại. Anh được cựu HLV Ian Holloway kỳ vọng sẽ giúp Palace có thêm một giải pháp ghi bàn nhằm phục vụ mục tiêu giúp đội bóng mới thăng hạng này sống sót trong cuộc chiến khắc nghiệt ở Ngoại hạng Anh.

Nhưng kỳ vọng đó đã không được đáp ứng khi Chamakh trải qua cơn khô hạn bàn thắng kéo dài từ cuối tháng 8 đến hết tháng 11, còn Palace thì chìm dần xuống đáy bảng xếp hạng, khiến Holloway phải từ chức, mở đường cho Tony Pulis lên thay.

Chiến thắng 1-0 hôm qua là chiến thắng đầu tay của Pulis kể từ khi ông nhận lời ngồi vào ghế nóng ở sân Selhurst Park hôm 23/11. Và đây rất có thể sẽ là bước ngoặt giúp Palace tái sinh hy vọng giành quyền trụ hạng.

Trước West Ham, Palace chơi rất hiệu quả với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh và kiểu lật cánh đánh đầu truyền thống - ngón tủ của Pulis thời còn dẫn dắt và biến Stoke thành đội bóng chơi khó chịu bậc nhất Ngoại hạng Anh.

Lối chơi ấy giúp Palace hạn chế việc để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác, đồng thời tận dụng tốt điểm mạnh không chiến của Chamakh, giúp anh này giải cơn khát bàn thắng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X