Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng thải" Bendtner nổ súng, Arsenal vững vàng trên đỉnh cao Premier League

Thứ Năm 05/12/2013 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra và Arsenal tiếp tục thắng đúng như dự báo, thậm chí Hull Ciy không đủ sức gây ra nhiều khó khăn cho "Pháo thủ" thành London. Điểm sáng lớn nhất của Arsenal trong thắng lợi "bình thường" 2-0 vừa rồi chính là sự kiện chân sút "vứt đi" Bendtner đã tìm được cảm hứng ghi bàn và thi đấu khá ổn. Một đội bóng muốn vô địch cần phải có sự lên tiếng của những gương mặt "xếp xó" như vậy, đặc biệt trong một mùa giải mà tính cạnh tranh được đẩy lên đỉnh điểm.

Hull City được xem là màn dạo đầu khá nhẹ nhàng cho Arsenal trong tháng 12 đầy khốc liệt và mang tính then chốt cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Dù đã xuất sắc hạ gục Liverpool ở vòng đấu vừa rồi nhưng rõ ràng, Hull City có rất ít cơ hội làm nên bất ngờ trước đội bóng đang dẫn đầu Premier League và đạt phong độ ổn định nhất từ đầu mùa, nhất là khi Arsenal được chơi tại sào huyệt Emirates (Hull thua 8/9 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội trên mọi đấu trường và trong 30 trận đấu vừa qua trên sân khách tại Premier League, Hull chỉ thắng 1 và thua tới 22 trận). Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm của Arsenal ở trận này không hẳn là thắng ra sao mà phải đá như thế nào để vưa đảm bảo kết quả tốt nhất vừa duy trì được nền tảng thể lực chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ rắn mặt hơn (Everton) vào cuối tuần. Bởi thế, một vài sự điều chỉnh trong danh sách thi đấu là khó tránh khỏi. Chỉ có điều HLV Wenger tỏ ra khá dè dặt, thể hiện sự tôn trọng tối đa dành cho đối thủ khi không xáo trộn quá nhiều đội hình thi đấu. Ông đã đưa "kẻ bỏ đi" Bendtner ra sân ngay từ đầu thay cho Giroud ngồi trên băng ghế dự bị (tuy chân sút người Đan Mạch đã không còn là chính mình từ lâu song anh đã nổ súng trong 2/3 lần gặp gỡ Hull City), để Flamini chiếm suất đá chính của Arteta, tung lão tướng Rosicky nhập cuộc ở vị trí vốn dành cho Jack Wilshere cũng như sử dụng Monreal trong vai trò đá cánh trái để Gibbs được nghỉ ngơi nhưng ông vẫn giữ lại cặp trung vệ số 1 hiện nay Mertesacker -

Koscielny, nhạc trưởng Mesut Ozil, Santi Cazorla và đặc biệt chàng "Rambo" Ramsey, cầu thủ chơi hay nhất đội tính đến thời điểm này của. Theo Walcott đã bình phục chấn thương nhưng chỉ có tên trên băng ghế dự bị còn Jenkinson thay thế Sagna (chấn thương) ở vị trí hậu vệ phải.

Chắc chắn Arsenal sẽ chọn cách đá phủ đầu hòng sớm giải quyết gọn nhẹ trận đấu, từ đó có thể nghĩ tới việc sớm dưỡng sức cho các cầu thủ và lúc kim đồng hồ mới trôi sang phút thứ 2, kế hoạch của dàn "Pháo thủ" đã được hoàn thành một nửa. Từ quả tạt chuẩn xác của Jenkinson bên cánh phải, kết quả của một pha phối hợp tam giác nhịp nhàng, Bendtner tiếp tục cho thấy cái duyên với mành lưới Hull City khi thực hiện cú đánh đầu đủ độ khó để hạ gục

McGregor. Cần nhớ rằng, đây mới là trận đầu tiên trong mùa giải Bendtner có mặt ở danh sách xuất phát của Arsenal và lần gần nhất anh nổ súng trong màu áo Arsenal đã cách đây hơn 2 năm (nhưng ở cúp FA chứ không phải Premier League). Bàn dẫn trước càng tạo ra tâm lý hưng phấn giúp đội chủ nhà dễ dàng chiếm lĩnh toàn bộ thế trận và hiển nhiên, họ làm sao đã có thể dừng lại. Arsenal cần thêm tối thiểu 1 bàn thắng nữa thì mới có thể an tâm điều chỉnh lối chơi theo hướng bảo vệ thắng lợi. 

Kiểm soát được tuyến giữa, Arsenal quá thoải mái tiến hành những đợt uy hiếp dồn dập về cầu môn Hull City. Do sắm vai "trung phong cắm" nên hiển nhiên, Bendtner được dồn rất nhiều bóng song anh chưa thể có bàn thứ hai. Hết rơi vào thế việt vị thì Bendtner lại thiếu chút nhạy cảm ở thời khắc quyết định. Nhưng không chỉ Bendtner mà những gương mặt khác của Arsenal cũng chưa thể chuyển hoá được cơ hội thuận lợi thành bàn thắng, khiến vẻ mặt của Wenger trên băng ghế dự bị chưa thể chuyển sang trạng thái thoả mãn. Ngoài ra, cũng cần phải thừa nhận chiến thuật "ruồi bu trong vòng cấm" mà đội khách triển khai đã phát huy hiệu quả khá cao. Dù tập trung dày đặc cầu thủ trong một phạm vi nhỏ hẹp nhưng không xảy ra tình trạng "chen lấn xô đẩy" mà từng người đều hoàn thành tốt công việc được giao nhằm che chắn kỹ càng cho cầu môn đội nhà. Phút 32, hiếm hoi lắm, Arsenal mới tung ra được một cú sút trúng đích nhưng McGregor đã xuất sắc đổ người cản phá cú nã đại bác tầm xa của Ramsey, có sượt qua người một cầu thủ Hull City. Ở ngay tình huống phạt góc sau đó, Mertesacker đã có pha đánh đầu trúng vào mép trên của mành lưới.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Arsenal lên tới hơn 75% và phải tới quãng thời gian cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới bắt đầu chơi chậm lại, kéo đội hình xuống thấp nên nhờ đó, đội khách mới cảm thấy dễ thở hơn. Phút 36, Hull City tạo được tình huống tốt nhất từ đầu trận khi Huddlestone loại bỏ Mertesacker rồi căng ngang khó chịu vào phía trong nhưng không đồng đội nào kịp băng vào tiếp ứng khi cầu môn đã rộng mở mời gọi. Tuy chỉ có được 1 bàn thắng song rõ ràng, Arsenal đã chơi khá tốt, đúng đẳng cấp của một tên tuổi lớn và thể hiện được sự chênh lệch về mặt trình độ, thực lực so với các vị khách. Trong đó, đáng khen nhất là màn trình diễn quá ổn của Bendtner. Với quyết tâm khẳng định mình, chân sút 25 tuổi không "lười nhắc" chờ đợi bóng trong vòng cấm mà rất chịu khó di chuyển, tham gia tích cực vào lối chơi chung. Phút 45, anh có đường tạt khá đẹp cho Ozil băng vào đánh đầu nhưng trái bóng bay không trúng đích. Nếu cứ chơi như thế này thì Bendtner sẽ giúp ông thầy đáng kính khỏi phải lo lắng về vấn đề thiếu hụt nhân sự của hàng tiền đạo. 

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã có được điều mình cần và thật trùng hợp khi bàn thắng nâng tỷ số cũng xuất hiện ở phút thứ 2 của hiệp đấu. Từ một pha triển khai lên bóng bên cánh trái, sau vài động tác xử lý, Ramsey chọc khe quá đẹp cho Ozil băng xuống và lạnh lùng dứt điểm đánh bại McGregor. Vậy là, hai tiền vệ quan trọng nhất Arsenal hiện nay đã cùng phối hợp tạo ra đòn kết liễu số phận đội khách. Giờ đây, "Pháo thủ" đã có thể thảnh thơi nghĩ đến trận đối đầu sắp tới nhưng để cẩn thận, Arsenal vẫn "tiện thể lấn tới" chứ chưa kìm hãm nhịp độ thi đấu. Phút 53, đội chủ nhà lại có một màn phối hợp đơn giản từ biên (nhưng là cánh phải) song vẫn đủ công phá hàng thủ đội khách và kết thúc bằng cú sút bị thủ thành từ chối của Ramsey. Áp lực đều đặn đổ về cầu môn Hull City nhưng có vẻ tình thế khá giống hiệp đầu khi Arsenal chưa thể có thêm bàn thắng dù vươn lên từ sớm.

Do lại phải căng mình ra chống đỡ nên hoạ hoằn lắm, Hull City mới có được pha đáp trả. Phút 65, Szczesny phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế sau pha va chạm mạnh ở vùng đầu với Sagbo trong vòng cấm nhưng may mắn, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Cuối cùng, cũng phải đến lúc Arsenal chơi chùng hẳng xuống nhằm mục đích dưỡng sức, duy trì thể lực. HLV Wenger cũng đã có sự điều chỉnh nhân sự nhưng khá bất ngờ khi ông lại rút ra khỏi sân Rosicky, Bendtner, những cầu thủ chỉ sắm vai "thứ yếu" tại đội bóng và không cho những người quan trọng nhất được nghỉ ngơi sớm. Dường như, ông vẫn có chút nghi ngại về sự vùng dậy của đối thủ nên vẫn giữ lại Cazorla, Ozil trong khi vốn dĩ Wilshere, Walcott đều thuộc diện "hàng chất lượng cao". Bởi thế, Hull City càng không cửa vùng dậy và cùng lắm, họ chỉ cân bằng được thế trận, phần nhiều do sự "nhường nhịn" của đội chủ nhà.

Thời gian trôi về những phút cuối mà tình hình không có gì biến chuyển. Dù đã rất cố gắng nhưng do khả năng có hạn, Hull chẳng thể làm được nổi trò trống gì còn Arsenal hoàn toàn hài lòng với tỷ số 2-0 nên cứ "vừa đá vừa đi dạo" cho đến tiếng còi mãn cuộc. Với thắng lợi này, Arsenal đã có thể tự tin vững bước tiến về giai đoạn khốc liệt phía trước và duy trì cách biệt 4 điểm với Chelsea, đội bóng đã thắng nghẹt thở 4-3 trên sân của Sunderland.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey (Arteta 73), Rosicky (Wilshere 72'), Cazorla, Ozil, Bendtner (Walcott 73')
Hull City: McGregor, Figueroa, Elmohamady, Chester, Bruce, Meyler, Huddlestone, Livermore, Brady (Rosenior 58'), Graham (Boyd 58'), Sagbo (Gendo 74')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X