Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng phòng ngự thần thánh của Man Utd sắp biến mất vĩnh viễn

Thứ Hai 10/02/2014 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng thời gian từ 2006-2010, hàng phòng ngự Manchester United luôn được bảo đảm an toàn với những cái tên Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra. Thế nhưng kể từ mùa giải tới, có lẽ sẽ không còn ai ở lại Old Trafford nữa…

Đó là một sự tổn thất nặng nề đối với đoàn quân của HLV David Moyes. Hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề sẽ còn xuất hiện nhiều nỗi lo hơn khi thiếu vắng những trụ cột. Hàng phòng ngự trứ danh năm nào, đưa Quỷ đỏ giành được những thành công, sẽ có thể ra đi cùng lúc, vào kì chuyển nhượng mùa hè 2014.

 

Bắt đầu từ mùa giải 2006/2007, cả Ferdinand, Vidic, Evra cùng nhau xuất hiện ở hàng thủ Manchester United, chắc suất đá chính qua những mùa giải tiếp theo. Nhờ vậy, Qủy đỏ đã từng có một hậu phương vô cùng vững chắc, với những gương mặt tên tuổi, xuất sắc trong phòng thủ. Ấy là còn chưa kể tới thủ thành kì cựu Edwin Van der Sar trong khung gỗ. Những đóng góp âm thầm của cả ba giúp cho Quỷ đỏ liên tục giành các chức vô địch Ngoại hạng Anh, đặc biệt đỉnh cao là danh hiệu Champions League mùa 2007/2008.

Mùa giải năm đó chứng kiến Vidic, Ferdinand, Evra tạo nên một hàng phòng ngự lừng danh, không chỉ riêng giải Ngoại hạng Anh, mà còn của cả toàn thế giới. M.U khi đó xứng đáng là đội bóng mạnh nhất, khi họ có các siêu sao Ronaldo, Rooney, Tevez lĩnh xướng hàng công và những Vidic, Ferdinand, Evra vô cùng vững vàng ở tuyến dưới. Thế nhưng từ sau khi Van der Sar giải nghệ, rồi cho tới HLV Alex Ferguson cũng hết nhiệm kì, hàng thủ Quỷ đỏ giờ đây đã không còn được như ngày xưa.

Nemanja Vidic chính là cái tên đầu tiên tuyên bố xác nhận việc mình sẽ ra đi. Mặc dù trong vòng hai năm qua, cầu thủ người Serbia thường xuyên dính chấn thương, ít ra sân, nhưng mỗi khi được thi đấu anh vẫn là “hòn đá tảng” chắc chắn nhất ở hàng thủ M.U. Rio Ferdinand cũng là một gương mặt đáng tin cậy, cũng là thủ lĩnh hàng phòng ngự Quỷ đỏ, nhưng giống như Vidic, anh cũng hay gặp phải những ca chấn thương liên tục và đã có những dấu hiệu đi xuống do tuổi tác. Tương tự như vậy là trường hợp của Patrice Evra, khi mà hậu vệ người Pháp không còn có những pha bóng nguy hiểm từ bên hành lang cánh trái.

Đáng chú ý là cả ba có thể sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, khi mà những bản hợp đồng cũng chẳng còn thời hạn bao lâu, mà bản thân mỗi người cũng không có ý định đặt bút kí tiếp hợp đồng mới. Vidic đang được cho là sẽ chuyển tới thi đấu ở Serie A, trong màu áo Inter Milan, còn Ferdinand sẽ tiếp bước Beckham sang Mỹ, một môi trường bóng đá không đòi hỏi thể lực nhiều, Evra có thể trở về đội bóng cũ Monaco. Đó đều là những nơi phù hợp với tình trạng thể lực, phong độ của ba người.

HLV David Moyes sẽ rất khó khăn để tìm lời giải cho hàng thủ mùa giải mới. Những trung vệ còn lại như Chris Smalling, Phil Jones, Jonny Evans có thể đá tốt trong vài giai đoạn, nhưng nhìn chung họ vẫn chưa thể tạo cảm giác yên tâm như những người đàn anh. Những cái tên chất lượng như Mats Hummels, Eliaquim Mangala, Ezequiel Garay,…được liên hệ từ lâu nhưng vẫn chưa ai cập bến Old Trafford.

Có thể thấy, việc vắng bóng cả Vidic, Ferdinand, Evra sẽ dẫn tới khá nhiều khó khăn hơn nữa cho M.U, không chỉ đơn thuần ở khía cạnh hàng thủ. HLV David Moyes sẽ có cách để giải quyết việc này? Sẽ có ngôi sao nào trở thành hòn đá tảng mới của Quỷ đỏ? Mùa giải tới của M.U quả thật rất đáng để chờ đợi.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X