Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng phòng ngự mơ ngủ, MU để West Brom cầm hòa đầy đáng tiếc

Thứ Bảy 16/10/2010 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ đầu mùa giải cho đến nay, Manchester United là đội bóng duy nhất ở Premier League giữ được chuỗi thành tích bất bại. Tuy nhiên, đó cũng không hẳn là "điềm lành" bởi thành tích thi đấu không tốt mỗi khi phải làm khách với bốn trận toàn hòa. Hơn nữa, dù là một đại gia nhưng các cầu thủ MU thường không thể tạo nên thế trận dồn ép trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn mà thay vào đó, họ còn khiến những cổ động viên không khỏi lo lắng khi thường bộc lộ ra những điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, mục tiêu kiếm trọn ba điểm là việc không mấy khó khăn khi đối thủ của MU chỉ là một West Brom vừa mới lên hạng và họ còn được thi đấu ngay trên "nhà hát của những giấc mơ" Old Tralford.

Không ngạc nhiên khi những phút đầu trận Manchester United là những đội kiểm soát thế trận nhiều hơn, tạo ra nhiều sức ép và cũng là những người có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 5, từ pha đá phạt thằng vào khung thành của Nani, thủ môn Carson đã xử lí không tốt khiến bóng nẩy ra đúng vị trí Chicharito chờ sẵn. Và tất nhiên, tiền đạo người Mexico không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đá bồi một cách khá dễ dàng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ MU thi đấu rất hưng phấn và thế trận nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Lẽ ra tỉ số đã là 2-0 khi Nani thoát xuống rất nhanh sau pha đánh gót chuyền bóng kĩ thuật của Berbatov nhưng rất tiếc, anh lại xử lí quá rườm rà khiến cơ hội trôi qua. Và gần như ngay sau tình huống Nani xử lí không tốt, các cầu thủ West Brom đã khiến các cổ động viên MU một phen thót tim khi suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa. Rất tiếc Brunt lại đệm bóng ra ngoài khi chỉ cách khung thành bỏ trống có vài mét.

Dù Javier Hernandez có bàn thắng giúp MU tạo lợi thế từ khá sớm...

Những phút tiếp theo, Manchester United tiếp đà hưng phấn khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành West Brom. Tuy nhiên, cả Berbatov và Javier Hernandez đều không thể một lần thành công. Đặc biệt là Berbatov khi anh hai lần dứt điểm ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cổ động viên. Nhưng cuối cùng thì những nỗ lực của MU đã được đền đáp. Phút 25, Nani đã trừng phạt sai lầm của West Brom bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau khi lấy được bóng từ pha trươt chân của một cầu thủ đội khách, tiền vệ người Bồ Đào Nha dẫn thẳng đến cầu môn đối phương phối hợp một hai với Berbatov trước khi tung ra cú dứt điểm một chạm làm tung lưới thủ thành Carson. Những phút sau đó, thế trận trở nên cân bằng hơn khi MU chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Những Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Ngay đầu hiệp hai, Manchester United đã tạo nên sóng gió trước khung thành West Brom. Từ pha đá phạt góc, bóng bật ra và Nani xử lí kĩ thuật trước khi tạt vào cho Vidic sử dụng sở trường đánh đầu của mình. Rất tiếc thần may mắn đã không ở bên trung vệ người Serbia khi bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Phút 50, West Brom bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Từ pha đá phạt sệt bên phía cánh trái sau pha phạm lỗi của Anderson, Tchoyi đã chạm bóng khiến Van Der Sar bị bất ngờ. Dù đã đẩy được bóng ra nhưng rốt cuộc, đội chủ nhà vẫn phải chịu bàn thua khi Olsson đá bồi ngay trước vạch vôi trong sự bất lực của hàng phòng ngự áo đỏ.



Sau bàn thua, "bầy quỉ đỏ" dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng tăng cách biệt nhưng khi họ còn chưa kịp làm được gì nhiều thì lại tiếp tục phải nhận trái đắng. Phút 55, West Brom có bàn gỡ một cách đầy may mắn khi Van Der Sar mắc sai lầm tạo điều kiện cho Tchoyi dễ dàng đệm bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên MU. Bị gỡ hòa một cách đầy chóng vánh, đoàn quân đỏ tiếp tục dồn lên nhưng hiệu quả trong những pha tấn công là không cao. Vì vậy, Sir Alex Ferguson đã có hai sự điều chỉnh liên tiếp khi để Scholes và Rooney vào sân. Điều đó thể hiện quyết tâm được ăn cả, ngã về không của "ông già gân" khi bố trí đến ba tiền đạo phía trên.

... nhưng sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến MU phải trả giá

Phút 79, thủ thành Carson đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi anh bắt bóng sau pha chuyền về của đồng đội và MU được hưởng một quả đá phạt trong vòng cấm. Suýt chút nữa Rooney đã ghi bàn nhưng rất tiếc một cầu thủ West Brom đã kịp thời phá bóng ngay trước cầu môn. Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ MU vẫn không thế ghi thêm bàn thắng. Trận hòa này khiến các cổ động viên tiếp tục cảm thấy thất vọng về phong độ nghèo nàn của "quỉ đỏ". Nếu cứ đá như thế này thì thầy trò Ferguson thật khó để cạnh tranh các danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: Van Der Sar, Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, , Evra, Giggs (Gibson 42'), Anderson (Rooney 71'), Carrick (Scholes 71'), Nani, Javier Hernandez, Berbatov.
Wes Brom: Carson, Jara, Tamas, Olsson, Shorey, Mulumbu, Scharner, Tchoyi (Jerome Thomas 68'), Morrison (Dorrans 85'), Brunt, Fortune.
Bàn thắng: Javier Hernandez 5', Nani 25', Tchoyi 50',55'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X