Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng phòng ngự của Man Utd tiếp tục bị chỉ trích thậm tệ

Thứ Ba 23/09/2014 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Martin Keown, hậu vệ huyền thoại của Arsenal, chỉ ra rằng những gì mà hậu vệ của MU đã thể hiện trong trận thua muối mặt trước Leicester là một mớ hỗn loạn không hơn không kém.

Tưởng chừng như MU đã trở lại vị thế đáng sợ vốn có sau trận thắng tưng bừng 4-0 trước QPR nhưng không, họ đã nhanh chóng bị tân binh Leicester City kéo trở lại mặt đất với thất bại 3-5 chỉ 1 tuần sau đó. Trận thua đã đẩy MU xuống vị trí thứ 12 với chỉ vỏn vẻn 5 điểm qua 5 vòng đấu. NHM càng sốc hơn khi biết rằng đây là lần đầu tiên trong suốt chiều dài lịch sử Premier League, Quỷ Đỏ bị thua ngược sau khi đã liên tục dẫn trước đến 2 bàn và nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu.

Hàng thủ của Man United chơi quá lỏng lẻo trước Leicester
Hàng thủ của Man United chơi quá lỏng lẻo trước Leicester City

Hàng phòng ngự rõ ràng phải chịu trách nhiệm lớn nhất, đặc biệt là trong 30 phút ác mộng cuối cùng. Martin Keown hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Tờ Daily Mail dẫn lời cựu hậu vệ của Arsenal: “Hàng phòng ngự của MU đã chơi vô cùng hỗn loạn và rất vô tổ chức. Những điểm yếu nhất đã được phơi bày ra trong trận thua Leicester City.”

“Cầu thủ mà tôi ấn tượng nhất có lẽ là Daley Blind. Cậu ấy là người duy nhất chơi tốt, luôn tuân thủ chiến thuật và không chăm chăm cắm đầu tấn công. Tuy nhiên, những nỗ lực của Blind là quá ít để cứu vãn MU và tôi thực sự phải thông cảm với cậu ấy. Nhìn Blind bất lực chống đỡ những đợt tấn công của Leicester trông cứ như thể cậu ấy đang ở trên 1 cái thuyền đầy những lỗ thủng và phải ra sức tát hết nước tràn vào chỉ bằng 1 cái xô bé tí.”

“Rõ ràng Man United không có đủ nhân lực cần thiết cho tuyến dưới. Ander Herrera có thể ghi bàn và tổ chức tấn công tốt nhưng cậu ta cũng có lỗi lớn khi không chịu lùi về hỗ trợ cho đồng đội. Theo những gì tôi chứng kiến, cầu thủ tấn công duy nhất thực sự “chạy tới chạy lui” trong trận đấu này là đội trưởng Wayne Rooney. Đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được ở 1 đội bóng.”

“Van Gaal cần phải khắc phục sự yếu kém nơi hàng thủ nhanh chóng và quyết liệt. Tôi tin rằng ông ấy đã nhận ra những yếu điểm đó từ những trận đấu trước rồi. Tuy nhiên, các cầu thủ có vẻ vẫn chưa thể thấm nhuần 100% những gì HLV người Hà Lan muốn truyền đạt. Van Gaal cần phải chỉnh đốn học trò của mình theo cách mạnh mẽ và quyết liệt hơn trước khi quá muộn.”

Van Gaal có tiếp thu những lời khuyên của Keown hay không thì chỉ cuối tuần này mới có câu trả lời. Trong vòng 6 Premier League tới đây, Man United sẽ trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón West Ham, đội bóng vừa “hạ đẹp” Liverpool 3-1. 3 điểm thuyết phục sẽ là nhiệm vụ bắt buộc của Quỷ Đỏ, trước khi họ bước vào những trận đấu vô cùng khó khăn trước Everton và ứng cử viên vô địch số 1 Chelsea.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X