Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng phế phẩm" của Arsenal muốn khoác áo ... Real hoặc Barcelona

Thứ Hai 18/11/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dĩ nhiên, chẳng ai đánh thuế giấc mơ nhưng ước muốn quá viển vông, quá mơ hồ thì kiểu gì cũng phải nhận "gạch đá" từ dư luận giống như trường hợp của Nicklas Bendtner, tiền đạo người Đan Mạch đang khoác áo Arsenal. Hiện giờ, ngay cả đến vị trí dự bị tại Emirates anh cũng không xứng đảm trách, ấy thế mà Bendtner vừa mạnh dạn thổ lộ mục tiêu được gia nhập một trong hai ông lớn của La Liga trong tương lai.

Bendtner
Vũ điệu gì thế, Bendtner?

Sinh năm 1988, Bendtner chuyển sang Arsenal khi mới 17 tuổi và dù được đẩy lên đội 1 từ rất sớm song may ra, chỉ có vài mùa đầu tiên, Bendtner phần nào chứng tỏ tài năng và độ triển vọng. Thành tích tốt nhất của anh rơi vào mùa giải 2008-2009 khi Bendtner được ra sân đến 50 trận trên mọi đấu trường và ghi được 15 bàn. Tuy nhiên, càng về sau, sự nghiệp của chân sút này càng phát triển theo chiều hướng đi xuống. Mấy năm qua, Bendtner lần lượt gia nhập Sunderland rồi Juventus theo diện cho mượn nhưng chẳng ở đâu anh thể hiện được mình nên phải ngậm ngùi trở về Emirates (đã có lần, Bendtner tuyên bố thẳng thừng không còn muốn tiếp tục gắn bó với Arsenal nhưng đáng tiếc, chẳng có đội bóng nào chịu chứa chấp). Bản thân Arsenal cũng đâu mặn mà gì trong việc giữ chân Bendtner nếu như không rơi vào tình cảnh quá thiếu phương án dự phòng cho Oliver Giroud (tân binh trẻ được đưa về trong mùa hè, Yaya Sanogo sớm dính phải chấn thương nặng và cũng còn quá non nớt).

Quả thực, từ đầu mùa đến giờ, hãn hữu lắm Bendtner mới được sử dụng, chủ yếu là vào sân thay người hoặc xuất hiện ở giải đấu cấp thấp như cúp Liên đoàn Anh. Đóng góp của anh cũng là con số 0 tròn trĩnh, khiến Wenger chỉ còn biết "cầu Trời khấn Phật" cho cậu học trò cưng Giroud khoẻ mạnh từ giờ đến đầu năm tới, thời điểm ông được quyền bổ sung một tiền đạo mới, bằng không ông chẳng còn biết trông cậy vào ai cho vị trí trung phong cắm (chắc chắn Giroud mà vắng mặt, Wenger sẽ phải điều chỉnh chiến thuật sang đấu pháp "số 9 rưỡi" không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào). Thế nhưng, mới đây, trong một bài phỏng vấn, Bendtner đã không ngại ngần tuyên bố xanh rờn: "Real Madrid hoặc Barcelona là mục tiêu phấn đấu của tôi trong chặng đường tiếp theo của sự nghiệp" khi nhận được câu hỏi hỏi về dự định tương lai. Dĩ nhiên, Bendtner được tự do phát ngôn nhưng nói hùng hồn như thế khác nào tự biến mình thành trò cười của dư luận.

Sau phút "thăng hoa", Bendtner đã hạ xuống mặt đất với góc nhìn thực tế hơn: "Nếu phải chia tay Arsenal thì tôi sẽ chọn bến đỗ mới, hoàn toàn dựa trên góc nhìn chuyên môn chứ không đặt nặng chuyện tiền bạc. Tôi sẽ chơi ở đâu mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, được ra sân thường xuyên và ghi bàn đều đặn. Nếu đạt thêm thành tích thì càng tốt. Thực sự, tôi chẳng muốn tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị nữa". Thế nhưng ngay cả trong những lời nói có vẻ "chân thật" này thì Bendtner cũng lòi cái đuôi của mình. Theo vài nguồn tin, trong quá khứ, Bendtner lẽ ra đã có thể gia nhập đội bóng khác nếu như không khăng khăng đòi hỏi phải được hưởng mức lương 60.000 bảng/tuần giống như mức đãi ngộ hiện tại ở Arsenal.

Đương nhiên tương lai chẳng thể đoán trước nhưng trước mắt, viễn cảnh thực tế hơn của Bendtner sẽ là phải cuốn gói khỏi Arsenal một khi Wenger mua được tiền đạo mới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X